(Baothanhhoa.vn) - Động Bo Cúng, thuộc bản Chanh, xã Sơn Thủy, huyện Quan Sơn đang trở thành điểm du lịch hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài tỉnh. Đến đây, du khách không chỉ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp kỳ vỹ, đủ màu sắc của hệ thống nhũ đá trong hang mà còn được hòa mình với thiên nhiên, cảnh quan hoang sơ của núi rừng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Kỳ vỹ động Bo Cúng

Động Bo Cúng, thuộc bản Chanh, xã Sơn Thủy, huyện Quan Sơn đang trở thành điểm du lịch hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài tỉnh. Đến đây, du khách không chỉ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp kỳ vỹ, đủ màu sắc của hệ thống nhũ đá trong hang mà còn được hòa mình với thiên nhiên, cảnh quan hoang sơ của núi rừng.

Kỳ vỹ động Bo Cúng

Những khối thạch nhũ sinh động và nhiều hình dạng khác nhau tạo nên kỳ quan thiên nhiên hấp dẫn của động Bo Cúng.

Theo người dân địa phương, động Bo Cúng được một người dân trong bản phát hiện năm 2008. Sau đó, hang động dần được nhiều người khám phá và trở thành điểm du lịch thu hút đông đảo du khách đến thăm quan vào những năm gần đây. Đến tham quan hang động, du khách sẽ ngỡ ngàng bởi nhiều nhũ thạch hình thù sinh động với đủ màu sắc lấp lánh.

Kỳ vỹ động Bo Cúng

Bước vào động Bo Cúng du khách sẽ ngỡ ngàng trước sự kỳ vỹ mà thiên nhiên ban tặng cho hang động này.

Hang động Bo Cúng dài khoảng gần 1km, với nhiều ngách hang khác nhau. Chiều rộng của hang động khoảng từ 20-50m. Trong động có rất nhiều nhũ đá đủ màu sắc, kích thước và hình dạng khác nhau, nhiều cột nhũ giống tượng phật, cột chống trời, chim đại bàng; hay những chùm đèn trong các tòa lâu đài tráng lệ, suối tóc của cô gái uốn lượn... Du khách đến thăm quan nơi đây sẽ được chứng kiến hết bất ngờ này đến bất ngờ khác bởi vẻ đẹp kỳ vỹ, sinh động từ những bức phù điêu do tạo hóa tạc nên trong động Bo Cúng.

Kỳ vỹ động Bo Cúng

Nhiều nhũ đá đủ màu sắc, kích thước và hình dạng khác nhau.

Kỳ vỹ động Bo Cúng

Để vào động Bo Cúng, du khách đi qua chiếc cầu bắc qua dòng suối với tiếng nước chảy rì rào tạo nên cảnh quan thiên nhiên hoang sơ mà tuyệt đẹp.

Cùng với những điểm du lịch hấp dẫn trên địa bàn huyện Quan Sơn, như: Động Nang Non (bản Păng, xã Sơn Lư), Thác Bản Nhài (bản Nhài, xã Sơn Điện), Thác Pa (bản Pa, xã Tam Thanh), Thác Ma Hao (bản Din, xã Trung Hạ), Bản Ngàm (xã Sơn Điện)... động Bo Cúng cũng là một điểm du lịch hấp dẫn nằm trong tour du lịch Quan Sơn (Thanh Hóa) - Viêng Xay (Hủa Phăn, Lào) vừa được huyện Quan Sơn công bố ngày 15-3.

Hoàng Giang


Hoàng Giang

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]