(Baothanhhoa.vn) - Chủ trương sắp xếp lại trật tự trên lòng, lề đường, bãi biển, bảo đảm không gian chung và mỹ quan tại Khu du lịch (KDL) sinh thái biển Hải Tiến là quyết tâm của huyện Hoằng Hóa, hướng tới mục tiêu xây dựng một khu du lịch văn minh, thân thiện và phát triển bền vững.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Hoằng Hóa kiên quyết lập lại trật tự tại Khu du lịch sinh thái biển Hải Tiến

Chủ trương sắp xếp lại trật tự trên lòng, lề đường, bãi biển, bảo đảm không gian chung và mỹ quan tại Khu du lịch (KDL) sinh thái biển Hải Tiến là quyết tâm của huyện Hoằng Hóa, hướng tới mục tiêu xây dựng một khu du lịch văn minh, thân thiện và phát triển bền vững.

Lực lượng chức năng huyện Hoằng Hóa tiếp tục tuần tra, động viên, tuyên truyền các hộ dân chấp hành chủ trương sắp xếp lại trật tự trên lòng, lề đường, bãi biển.

Chính quyền địa phương và các lực lượng chức năng huyện Hoằng Hóa đã nhiều lần tuyên truyền, vận động người dân bảo đảm trật tự kinh doanh tại KDL; đồng thời quy hoạch một khu chợ gần KDL cho các hộ dân địa phương vào kinh doanh với nhiều chính sách ưu đãi, tuy nhiên, các hộ dân vẫn không vào buôn bán tại chợ mà bày bán hàng rong, làm mất cảnh quan không gian du lịch ven biển. Để giải quyết tình trạng trên, UBND huyện Hoằng Hóa đã có công văn chỉ đạo về việc quản lý các hoạt động kinh doanh dịch vụ tại KDL.

Cảnh quan tại KDL sinh thái biển Hải Tiến.

Sau 3 ngày tổ chức đợt cao điểm thu gom, xử lý việc bán hàng trên lòng, lề đường, bãi biển, đa số người dân đã nghiêm túc chấp hành, cảnh quan tại KDL sinh thái biển Hải Tiến đã trở nên khá gọn gàng, sạch đẹp. Tuy nhiên vẫn còn một số hộ dân vẫn chưa thực sự đồng thuận. Theo ghi nhận của phóng viên trong chiều 5-5, một số hộ dân vẫn cố tình bày bán hàng quán trên vỉa hè dọc bãi biển. Trước thực trạng trên, huyện Hoằng Hóa tiếp tục phân công lực lượng chức năng tuần tra, nhắc nhở, kiên quyết giải tỏa các hộ dân vi phạm.

Một số hộ dân vẫn bày bán hàng quán dọc bãi biển trong chiều 5-5.

Đồng chí Lê Thanh Cảnh, Trưởng phòng Văn hóa thông tin – Du lịch, UBND huyện Hoằng Hóa cho biết: Sau khi giải tỏa, lực lượng chức năng của huyện vẫn tổ chức cắm chốt, duy trì tuần tra, nhắc nhở đối với người dân. Đối với một số hộ chưa chấp hành, huyện sẽ tiếp tục động viên, tuyên truyền, giải thích để người dân hiểu được chủ trương chung, kiên quyết giải tỏa các điểm vi phạm trật tự kinh doanh tại KDL, xây dựng hình ảnh KDL sinh thái biển Hải Tiến thực sự là điểm đến văn minh, lịch sự và mến khách.

Khách du lịch đến với biển Hải Tiến.

Trước đó, ngày 3-5, huyện Hoằng Hóa tổ chức lực lượng ra quân thực hiện đợt cao điểm giải tỏa lều quán vi phạm, thu gom bàn ghế, biển quảng cáo và nhiều vật dụng bán hàng rong trên bãi biển, trên lòng lề đường trong KDL. Thế nhưng, nhiều hộ dân đã không đồng tình, đồng thời có hành vi chống đối lực lượng chức năng làm nhiệm vụ, thậm chí một số đối tượng xấu lôi kéo, kích động người dân tụ tập đông người. Chiều ngày 4-5, UBND huyện Hoằng Hóa đã tổ chức buổi đối thoại giữa lãnh đạo huyện, đại diện các ngành chức năng liên quan với các hộ kinh doanh hàng rong tại KDL, tuy nhiên các hộ dân đã không đến dự buổi đối thoại.


Việt Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]