(Baothanhhoa.vn) - Chiều 15-1, Hiệp hội Du lịch Thanh Hóa đã tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả hoạt động năm 2019 và triển khai phương hướng, nhiêm vụ năm 2020.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hiệp hội Du lịch Thanh Hóa: Góp phần tích cực, thúc đẩy du lịch phát triển

Chiều 15-1, Hiệp hội Du lịch Thanh Hóa đã tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả hoạt động năm 2019 và triển khai phương hướng, nhiêm vụ năm 2020.

Hiệp hội Du lịch Thanh Hóa: Góp phần tích cực, thúc đẩy du lịch phát triển

Toàn cảnh hội nghị.

Năm 2019, Hiệp hội Du lịch tỉnh đã phối hợp chặt chẽ với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch và các ban, ngành, địa phương, đơn vị liên quan; đồng thời, nêu cao tinh thần trách nhiệm của các hội viên, để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Một trong những kết quả nổi bật Hiệp hội đạt được là hoạt động liên kết xúc tiến, quảng bá du lịch.

Trong năm, Hiệp hội đã tổ chức và phối hợp tổ chức hợp tác phát triển du lịch 4 tỉnh Bắc miền Trung Thanh Hóa - Nghệ An - Hà Tĩnh - Quảng Bình. Đồng thời, phối hợp với Hiệp hội Du lịch các tỉnh Ninh Bình và Quảng Ninh, tổ chức khảo sát các điểm đến và hội nghị giới thiệu, quảng bá du lịch 3 tỉnh Ninh Bình - Thanh Hóa - Quảng Ninh. Cùng với đó, Hiệp hội cũng phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND TP Thanh Hóa và UBND huyện Quan Sơn, xây dựng 14 chương trình du lịch kết nối với làng Cổ Đông Sơn và 18 chương trình du lịch phục vụ lễ công bố tour du lịch Quan Sơn - Viêng Xay...

Hiệp hội Du lịch Thanh Hóa: Góp phần tích cực, thúc đẩy du lịch phát triển

Khách du lịch chụp ảnh lưu niệm tại di sản Thành Nhà Hồ.

Cũng trong năm, hoạt động đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực du lịch luôn được Hiệp hội quan tâm. Cụ thể, Hiệp hội đã tổ chức 2 lớp bồi dưỡng nghiệp vụ, cho gần 200 học viên thuộc các đơn vị, doanh nghiệp du lịch. Đồng thời, phối hợp với Trường Đại học Hồng Đức tổ chức lớp Bồi dưỡng nâng cao chất lượng quản lý doanh nghiệp du lịch theo mô hình chuẩn quốc tế (giai đoạn 2016 - 2020), cho hơn 100 cán bộ quản lý của các đơn vị, doanh nghiệp. Cùng với đó, Hiệp hội cũng khuyến khích các doanh nghiệp tự mở lớp đào tạo, nâng cao chất lượng phục vụ cho khoảng 1.000 nhân viên, người lao động…

Việc xây dựng và nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch cũng được Hiệp hội chú trọng, thông qua việc đẩy mạnh phối hợp, liên kết với các công ty lữ hành trong và ngoài tỉnh, tiến hành khảo sát và xây dựng các sản phẩm mới tại Thanh Hóa. Đồng thời, định hướng cho các đơn vị kinh doanh lữ hành, trong việc trao đổi thông tin và cùng nghiên cứu, khảo sát, tổ chức các chương trình du lịch phù hợp với đặc thù, tài nguyên du lịch địa phương và thị trường khách. Trong quá trình hoạt động, Hiệp hội cũng hướng đến các giải pháp, nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, văn hóa ứng xử trong kinh doanh và phục vụ du khách. Qua đó, góp phần cải thiện môi trường du lịch, môi trường kinh doanh và năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp… Năm 2019, Hiệp hội Du lịch tỉnh đã kết nạp thêm 19 hội viên mới, nâng tổng số hội viên lên 200 thành viên.

Năm 2020, Hiệp hội tiếp tục đổi mới nội dung hoạt động phù hợp, hiệu quả. Từ đó, thu hút các doanh nghiệp tham gia tổ chức và có đóng góp tích cực hơn nữa cho sự phát triển du lịch Thanh Hóa.

Hoàng Xuân


Hoàng Xuân

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]