(Baothanhhoa.vn) - Đi du lịch vào các dịp nghỉ lễ đang trở thành sự lựa chọn của nhiều người. Đặc biệt, đợt nghỉ lễ dài 30-4 và 1-5 năm nay là thời gian lý tưởng để các đơn vị lữ hành xây dựng và chào bán các tour du lịch trọn gói, đến các điểm tham quan, nghỉ dưỡng hấp dẫn bậc nhất cả nước. Đồng thời, đây cũng là thời điểm Thanh Hóa đón lượng khách tăng đột biến, nhất là với thời tiết nắng nóng gay gắt như những ngày qua.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Du lịch dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5: Tín hiệu vui từ sự sôi động của thị trường

Đi du lịch vào các dịp nghỉ lễ đang trở thành sự lựa chọn của nhiều người. Đặc biệt, đợt nghỉ lễ dài 30-4 và 1-5 năm nay là thời gian lý tưởng để các đơn vị lữ hành xây dựng và chào bán các tour du lịch trọn gói, đến các điểm tham quan, nghỉ dưỡng hấp dẫn bậc nhất cả nước. Đồng thời, đây cũng là thời điểm Thanh Hóa đón lượng khách tăng đột biến, nhất là với thời tiết nắng nóng gay gắt như những ngày qua.

Du lịch dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5: Tín hiệu vui từ sự sôi động của thị trường

Dịp nghỉ lễ 30-4, 1-5 là thời điểm lý tưởng để tổ chức các tour du lịch tham quan, nghỉ dưỡng.

Từ cầu...

Là dịp hiếm hoi trong năm để được vui chơi, thăm thú và nghỉ ngơi mà không vướng bận công việc hay hạn hẹp thời gian, bởi vậy, ngay từ đầu tháng 4, chị Nguyễn Phương Anh (phường Tân Sơn, TP Thanh Hóa) và một vài đồng nghiệp, đã lên lịch cho kỳ nghỉ dành cho 5 gia đình vào dịp lễ 30-4 và 1-5 này. Chị chia sẻ, trước đây, nếu các gia đình muốn tự tổ chức đi du lịch quả thật rất vất vả. Trước hết là việc đặt phòng nghỉ, nơi ăn uống rất lằng nhằng, vì liên quan đến thanh toán bằng hình thức chuyển khoản, trong khi mình vẫn có thói quen chi trả bằng tiền mặt. Tiếp đến là tìm các điểm vui chơi phù hợp cho trẻ nhỏ và điểm thăm thú, mua sắm cho các mẹ. Ngoài ra còn phải lo phương tiện di chuyển, ăn uống nghỉ ngơi dọc đường đối với các chuyến đi xa và dài ngày... Vậy nên, chị Phương Anh thường lựa chọn các sản phẩm và dịch vụ từ các doanh nghiệp lữ hành du lịch.

Nay mọi việc đã thuận lợi hơn nhiều. Với 5 ngày nghỉ, chị Phương Anh quyết định chọn Khu resort Flamingo Đại Lải (tỉnh Vĩnh Phúc) là điểm nghỉ ngơi cho các gia đình. Chị chia sẻ, với nhiều tiện ích hỗ trợ cho việc đặt phòng, ăn uống và tham quan, nên chị không gặp khó khăn khi thực hiện các thủ tục này trước khi lên đường. Cũng theo chị Phương Anh, với chuyến đi có khá đông thành viên, thì việc lựa chọn một khu nghỉ dưỡng phức hợp là lý tưởng nhất. Bởi đi du lịch là để nghỉ ngơi, để “mua” sức khỏe, niềm vui, sự thỏa mãn. Cho nên, thay vì phải chen chúc ở những nơi quá đông đúc, thì tại sao không tìm đến một nơi khí hậu trong lành, phong cảnh tươi đẹp, yên bình, có thể giúp ta tái tạo năng lượng một cách tốt nhất?!

Vì du lịch là để thỏa mãn nhu cầu cá nhân, vậy nên, mỗi người tùy theo sở thích, mong muốn mà có sự lựa chọn sao cho phù hợp. Đặc biệt, người đi du lịch hiện có rất nhiều sự lựa chọn, do các khu, điểm du lịch mới, hấp dẫn xuất hiện ngày càng nhiều. Trong đó, các trọng điểm du lịch như Sa Pa, Vịnh Hạ Long, Hà Nội, Đà Nẵng, Hội An, Nha Trang, TP Hồ Chí Minh, Đà Lạt, Phú Quốc, Đồng bằng Sông Cửu Long... vẫn luôn là tâm điểm thu hút đông đảo du khách. Bên cạnh đó, lượng khách lựa chọn các tour du lịch nước ngoài, nhất là đi Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapo, Thái Lan... cũng ngày càng nhiều. Ngoài ra, với sự phát triển tương đối nhanh của các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh, nhất là du lịch nghỉ dưỡng biển, thì Thanh Hóa cũng là một sự lựa chọn của khá đông du khách khu vực phía Bắc và Hà Nội. Song song với đó là lượng khách nội tỉnh cũng sẽ lựa chọn Sầm Sơn, Hải Tiến, Hải Hòa là điểm đến trong dịp nghỉ lễ này.

...đến cung

Không quá khi nói, đợt nghỉ lễ 30-4 và 1-5 cũng là mùa ăn nên làm ra của các doanh nghiệp lữ hành, nhà hàng, khách sạn và các khu, điểm du lịch. Bà Phạm Hoài Thương, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại du lịch Eagle, cho biết: Thị trường khách du lịch năm nay hết sức sôi động. Trong đó, lượng khách từ Thanh Hóa đi du lịch và từ các tỉnh ngoài đổ về các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh, tăng hơn so với năm ngoái. Theo đó, chỉ tính riêng đợt nghỉ lễ này, công ty đã xây dựng và chào bán được 27 tour, tăng tới 300% so với ngày thường. Các điểm đến hot nhất hiện nay như Đà Nẵng, Phú Quốc, TP Hồ Chí Minh, miền Tây luôn trong tình trạng “cháy tour”. Ngoài ra các tour đi Hạ Long, Sa Pa, Nha Trang, Đà Lạt cũng được khá nhiều khách hàng lựa chọn. Vì lượng khách tăng đột biến, nên dù vẫn còn khá nhiều khách có nhu cầu, song đến ngày 16-4, công ty đã chốt hợp đồng cuối cùng cho tour 30-4 và 1-5.

Cũng theo chia sẻ của bà Thương thì năm nay, giá các dịch vụ phòng khách sạn, vé máy bay, giá xe đều tăng, nhưng mức tăng nhiều ít tùy thuộc vào từng điểm đến và loại hình. Chẳng hạn, giá phòng khách sạn của các tỉnh khu vực miền Trung tăng nhẹ khoảng 30-40%, nhưng ở Sa Pa có thể tăng tới 100%. Trong khi giá xe có thể tăng 30-40%, thì giá vé máy bay ví như tour TP Hồ Chí Minh – Phú Quốc có thể lên đến 6 triệu/vé khứ hồi (tăng gấp 2 đến 2,5 lần ngày thường). Theo nhận định từ phía doanh nghiệp, thì khách các tỉnh ngoài về Thanh Hóa năm nay vẫn sẽ tập trung chủ yếu ở Sầm Sơn và Hải Tiến. Đặc biệt, Sầm Sơn hiện được khách du lịch đánh giá tốt về hạ tầng du lịch, chất lượng dịch vụ và cảnh quan môi trường. Trong khi đó, tuyến đường xuống Hải Tiến cũng đã cơ bản thông xe, tạo thuận lợi cho việc đưa du khách về với khu du lịch. Bên cạnh việc nghỉ ngơi, tắm biển và thăm thú các khu vực xung quanh, Công ty TNHH Thương mại du lịch Eagle đã xây dựng tuyến du lịch Định Tăng – Thành Nhà Hồ - Suối cá Cẩm Lương – Cửa Đạt – Lam Kinh – Định Tăng trong thời gian 1 ngày, nhằm mang đến cho du khách thêm những trải nghiệm mới.

Cùng chung quan điểm về sự sôi động của thị trường du lịch dịp nghỉ lễ, song ông Đỗ Hoàng Hữu, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Du lịch quốc tế Hữu Nghị, cho rằng sự gia tăng về lượng khách ở cả hai chiều đến và đi, trước hết xuất phát từ nhu cầu ngày càng tăng của du khách và các xu hướng du lịch mới liên tục phát triển, đã mang đến cho du khách nhiều sự lựa chọn. Tuy nhiên, lượng khách quá tải ở một thời điểm cũng đã cho thấy không ít bất cập của du lịch Thanh Hóa hiện nay, đặc biệt là năng lực phục vụ có hạn của các doanh nghiệp lữ hành; sự quá tải của các khách sạn, nhà hàng; sự thiếu thốn nghiêm trọng đội ngũ nhân lực, nhất là hướng dẫn viên du lịch. Ngoài ra, do lượng khách lớn tập trung ở một khu, điểm du lịch sẽ ít nhiều ảnh hưởng đến môi trường du lịch. Để giảm tải áp lực phục vụ cho doanh nghiệp, thay vì chạy theo số lượng, thì Hữu Nghị tập trung vào chất lượng. Nghĩa là doanh nghiệp chỉ đón những đoàn khách có yêu cầu cao về chất lượng dịch vụ, chất lượng điểm đến và công ty cũng chỉ chọn những điểm đến đẳng cấp để phục vụ du khách.

Những tín hiệu vui từ thị trường du lịch đang diễn ra hết sức sôi động, chắn chắc sẽ đem lại những kết quả tốt. Song, sự quá tải và áp lực vẫn luôn là vấn đề đặt ra cho du lịch nói chung, trong đó có Thanh Hóa, khi lượng khách tăng đột biến vào một thời điểm. Chính vì lẽ đó, chỉ có sự chuẩn bị tốt nhất về hạ tầng, cơ sở vật chất và nguồn nhân lực, mới giúp các địa phương và các khu, điểm đến không bị “ngợp”. Đồng thời, vẫn bảo đảm chất lượng dịch vụ, mang đến sự hài lòng cho du khách. Từ đó, góp phần giữ gìn hình ảnh và thương hiệu cho du lịch Thanh Hóa.

Bài và ảnh: Lê Dung



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]