(Baothanhhoa.vn) - Những năm gần đây, sau kỳ nghỉ tết nhiều gia đình đã chọn đi du lịch, để trải nghiệm không khí xuân ở một địa danh mới lạ trong hoặc ngoài nước. Nắm bắt nhu cầu này, các hãng lữ hành đã tung ra nhiều sản phẩm hấp dẫn về cả chương trình cũng như giá cả để phục vụ nhu cầu nghỉ dưỡng, du lịch của du khách.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Các tour du lịch “hút” khách vào dịp đầu năm

Những năm gần đây, sau kỳ nghỉ tết nhiều gia đình đã chọn đi du lịch, để trải nghiệm không khí xuân ở một địa danh mới lạ trong hoặc ngoài nước. Nắm bắt nhu cầu này, các hãng lữ hành đã tung ra nhiều sản phẩm hấp dẫn về cả chương trình cũng như giá cả để phục vụ nhu cầu nghỉ dưỡng, du lịch của du khách.

Các tour du lịch “hút” khách vào dịp đầu năm

Khách tham quan du lịch tại Tràng An – Bái Đính (Ninh Bình).

Phong phú tour du lịch

Năm nào cũng vậy, vào thời điểm trước, trong và sau tết các công ty du lịch tung ra hàng loạt tour du lịch hấp dẫn để thu hút khách. Nhiều du khách đã tham khảo, lựa chọn cho mình những chuyến đi phù hợp với sở thích, thời gian nghỉ và điều kiện kinh tế gia đình. Gia đình chị Mai Trang, phường Ba Đình (TP Thanh Hóa) cùng ba gia đình bạn bè thân thiết đã lên kế hoạch cho chuyến du lịch sau tết từ rất sớm. Sau khi tham khảo các tour - tuyến, nhóm của chị quyết định đi du lịch tại Hàn Quốc. Bởi theo chị, ở quốc gia này có nhiều nét văn hóa hấp dẫn, cảnh quan đẹp và chi phí cho một chuyến đi không quá cao. Thời điểm này, nhóm của chị đã hoàn thành thủ tục đặt chỗ, chỉ đợi ngày lên đường.

Các tour du lịch được lựa chọn tương đối phong phú, đáp ứng mọi nhu cầu của du khách. Với các tuyến trong nước, điểm đến được lựa chọn nhiều là Sa Pa, Mai Châu, Mộc Châu, Hà Giang do nơi này đang là mùa hoa nở, mang đặc trưng của núi rừng Đông - Tây Bắc. Tiếp đó, các điểm đến miền Trung, miền Nam nắng ấm cũng có sức hấp dẫn đối với du khách như Đà Nẵng, Hội An, Quy Nhơn, Tuy Hòa, Nha Trang, Phú Quốc... với các tour du lịch nước ngoài đang có sự chuyển dịch theo sở thích của từng nhóm khách. Ví như, nhóm khách hàng trẻ chủ yếu quan tâm đến các điểm tham quan khám phá, mua sắm, thường chọn đi Thái Lan, Singapore, Dubai... hay ngắm tuyết rơi, chiêm ngưỡng hoa Anh Đào, chơi trượt tuyết ở Hàn Quốc, Nhật Bản; nhóm khách trung niên hướng đến các điểm tham quan cho đại gia đình như Disneyland (Hồng Kông, Trung Quốc), Universal Studio (Mỹ), Legoland (Malaysia)..; khách hàng cao tuổi lại thích các điểm tham quan đẹp, ấm áp như đi Australia, New Zealand, Nam Phi hay đi du lịch tâm linh, chiêm bái đầu năm như hành hương Ấn Độ, Myanmar, Lào, Campuchia...

Ngoài các tour du lịch tham quan, nghỉ dưỡng, dịp sau tết rất nhiều gia đình đăng ký các tour du lịch tâm linh, điểm đến chủ yếu tập trung vào khu vực đền, chùa nổi tiếng với các tour truyền thống như Yên Tử, chùa Hương, chùa Bái Đính, đền Bà Chúa Kho, đền Ông Hoàng Mười.. Một số điểm du lịch ở trong tỉnh như Thiền viện Trúc lâm, Đền thờ Bà mẹ Việt Nam Anh hùng và các anh hùng liệt sĩ Hàm Rồng, Cửa Đặt, Am Tiên, Độc Cước, Phủ Na... cũng thu hút khá nhiều du khách trong dịp đầu năm mới.

Giá cả hợp lý, chất lượng nâng cao

Ngay sau dịp tết âm lịch, các công ty lữ hành triển khai nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn như giảm giá tour trực tiếp, tặng quà đi tour... dành cho các khách hàng đăng ký đi du lịch trong nước và nước ngoài. Du khách sẽ có nhiều cơ hội lựa chọn cho mình và gia đình những hành trình hợp lý và nhất là giá tour rất ưu đãi.

Để thu hút khách trong dịp mùng 8-3, các doanh nghiệp lữ hành đã giảm giá trực tiếp trên các tour du lịch với giá các Tour du lịch tâm linh: Thanh Hóa đền Sòng - Yên Tử - Ba Vàng - đền Trần (2 ngày 1 đêm) có giá 1,2 triệu đồng/khách; Thanh Hóa - Chùa Hương (990.000/khách); Thanh Hóa - Tràng An - Bái Đính (810.000/khách)... Tour du lịch nước ngoài: Thái Lan: Bangkok - Safari World - Pattaya (5 ngày) từ 5.990.000 đồng; Campuchia: Phnompenh - Siem Reap - Angkok Wat (4 ngày) giá từ 10.990.000 đồng; Myanmar: Yangon - Bago - Golden Rock (4 ngày) giá từ 12.500.000 đồng; Singapore - đảo Sentosa (4 ngày) giá từ 11.500.000 đồng...

Để chuẩn bị chu đáo cho các tour du lịch, từ vài tháng trước tết, các công ty lữ hành đã chủ động xây dựng kế hoạch phục vụ khách trong dịp tết, làm việc với các đối tác cung cấp dịch vụ để chủ động đặt chỗ và có được mức giá tốt. Bắt đầu từ tháng 12, thị trường du lịch trở nên sôi động hơn và đến thời điểm này các tour cơ bản được lấp đầy. Theo đánh giá của các doanh nghiệp lữ hành, lượng khách năm nay tăng từ 10-20% so với cùng kỳ năm trước. Lượng khách đăng ký đi các tour du lịch nước ngoài tăng trên 20%. Đại diện các công ty du lịch cũng khuyến cáo đến người dân, tết luôn là một trong những giai đoạn cao điểm du lịch nhất trong năm. Đối tượng chủ yếu là các gia đình, nhóm gia đình với các thành phần đa dạng lứa tuổi, từ trẻ nhỏ đến người cao tuổi. Do đó lịch trình di chuyển, dịch vụ ăn, ở, đi lại tại điểm tham quan cần được chuẩn bị hết sức kỹ lưỡng và lên kế hoạch từ sớm để tránh bị quá tải dịch vụ, tránh tình trạng bị chặt chém, chèo kéo...

Để bảo đảm quyền lợi và chỗ đứng dài lâu trong lòng du khách, mỗi doanh nghiệp buộc phải tìm ra cho mình hướng đi phù hợp. Với các doanh nghiệp lớn và uy tín việc duy trì và nâng cao chất lượng tour là tôn chỉ, mục đích kinh doanh. Đó cũng là xu hướng tất yếu trước thực tế đông khách du lịch nhưng cũng rất nhiều hãng lữ hành, trong đó có cả những đơn vị mọc ra rồi “biến mất” theo kiểu làm ăn mùa vụ, có một hai đầu xe, tự tìm khách rồi đưa khách đi, đến tham gia tổ chức tour du xuân. Ông Đỗ Hoàng Hữu, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Du lịch quốc Tế Hữu Nghị cho biết: Ngay từ trước, trong và sau tết đã có hàng nghìn lượt khách đăng ký các tour du xuân. Đây là kết quả đáng ghi nhận trong bối cảnh hiện nay, cho thấy niềm tin của khách và chất lượng phục vụ du khách của hãng được khẳng định từ nhiều năm qua. Tuy nhiên, ông Hữu cũng cho rằng, mặc dù giá tour được khuyến mại nhiều nhưng việc tổ chức tour không đơn giản, vì cạnh tranh khốc liệt. Khách sạn, nhà nghỉ không tăng, nhưng giá các loại dịch vụ, từ thuê xe, ăn uống, giá vào cửa thăm quan, cáp treo, đò phà đều tăng... Vì vậy, du khách hãy chọn những đơn vị tổ chức tour uy tín để có một chuyến du xuân như ý, đem lại may mắn, thuận lợi trong năm mới. Bởi lẽ, không có thay đổi nhiều về giá tour so với năm ngoái, nhưng các hãng du lịch uy tín vẫn bảo đảm xe tốt, phòng nghỉ tiện nghi, chỗ ăn uống sạch sẽ, ngon và nhất là thái độ phục vụ chu đáo theo phương châm “khách hàng là thượng đế” khi tổ chức tour du xuân cho du khách. Đây cũng là nỗ lực không nhỏ theo hướng phát triển bền vững để tạo uy tín, giữ khách hàng gắn bó lâu dài.

Bài và ảnh: Trần Hằng



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]