(Baothanhhoa.vn) - Những con số ấn tượng về lượng khách, doanh thu trong dịp nghỉ lễ vừa qua được xem như bước “chạy đà” đẹp, đánh dấu sự trở lại của du lịch Thanh Hóa sau hơn 2 năm phải đóng cửa.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bước “chạy đà” của du lịch

Những con số ấn tượng về lượng khách, doanh thu trong dịp nghỉ lễ vừa qua được xem như bước “chạy đà” đẹp, đánh dấu sự trở lại của du lịch Thanh Hóa sau hơn 2 năm phải đóng cửa.

Nhiều khu du lịch sinh thái ở Thanh Hóa đã quá tải trong dịp nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương. (Ảnh minh họa)

Các khu, điểm du lịch trong tỉnh đã đồng loạt đón khách trở lại và qua 3 ngày cao điểm dịp nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhiều khu du lịch, di tích đã có dấu hiệu quá tải. Theo thống kê của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, lượng khách đến các khu, điểm du lịch trong tỉnh dịp này ước đạt trên 460.000 lượt, tổng thu du lịch khoảng 520 tỷ đồng. Con số đã xua đi lo ngại rằng tâm lý người dân còn e dè cũng như khả năng phục vụ của ngành du lịch chưa thể đáp ứng ngay được.

Với sự chuẩn bị chu đáo, đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh, các khu, điểm du lịch trong tỉnh đã tự tin, chủ động đón khách. Tỷ lệ bao phủ vắc-xin phòng COVID-19 đảm bảo cũng cho phép người dân tự tin tham gia các hoạt động đông người. Những con số ấn tượng về lượng khách, doanh thu vừa qua được xem như bước “chạy đà” đẹp, đánh dấu sự trở lại của du lịch Thanh Hóa sau hơn 2 năm phải đóng cửa. Qua đó cho thấy năng lực phục vụ của ngành du lịch là khá tốt dù nguồn nhân lực ở nhiều doanh nghiệp du lịch còn thiếu hụt, cơ sở vật chất kỹ thuật, trang thiết bị, hạ tầng vẫn đang trong quá trình chỉnh trang.

Dịp nghỉ lễ 30-4, 1-5 các khu du lịch biển và một số điểm du lịch sinh thái ở Thanh Hóa mới chính thức khai trương. Tuy nhiên, những khu du lịch này đã có sự “thử sức” bằng việc đón lượng khách lớn vừa rồi. Cơ bản không có sự chuệch choạc, sai sót lớn nào. Qua đón khách, doanh nghiệp sẽ rà soát, đánh giá lại năng lực của mình như thế nào sau khi trở lại, kịp thời bổ sung những khâu còn yếu.

Mục tiêu mà ngành du lịch Thanh Hóa đặt ra trong năm 2022 là rất lớn, phấn đấu đón trên 10.000.000 lượt khách, trong đó hơn 440.000 lượt khách quốc tế, tổng doanh thu du lịch đạt gần 18.000 tỷ đồng. Từng doanh nghiệp du lịch, khu du lịch, điểm đến cũng đã xây dựng cho mình một kế hoạch với những con số và mục tiêu giàu tham vọng. Đây là điều dễ hiểu, bởi sau những thiệt hại, việc mở cửa trở lại thị trường du lịch là cơ hội để các doanh nghiệp, cơ sở du lịch tăng tốc, bù lấp.

Trước đó nhiều người lo lắng có thể đứng trước áp lực về doanh thu, lượng khách tăng, cơ sở du lịch có thể nôn nóng trong việc quản lý, vận hành. Nhưng điều đó đã không xảy ra, mọi công đoạn, yêu cầu từ phòng, chống dịch, đảm bảo an ninh, an toàn, nâng cao chất lượng sản phẩm... cơ bản đều được đáp ứng.

Mục tiêu đến năm 2025 của du lịch Thanh Hóa là trở lại đúng với vị trí, vai trò ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh. Và cũng không chỉ đón khách nội địa, không chỉ có những sản phẩm du lịch biển được nhiều người biết đến. Du lịch xứ Thanh phải đón nhiều hơn du khách quốc tế, khách ở phân khúc cao, có mức chi tiêu lớn.

Sắp tới nhiều khu du lịch quy mô, hiện đại ở Thanh Hóa sẽ đi vào khai thác, đồng nghĩa yêu cầu nhân lực, khả năng quản lý cũng phải tăng cao, vai trò quản lý Nhà nước về du lịch theo đó phải nâng tầm để theo kịp các yêu cầu đặt ra.

Với sự trở lại một cách mạnh mẽ của nhiều doanh nghiệp, khu, điểm du lịch trong tỉnh cùng sự sát sao, kịp thời trong công tác quản lý của cơ quan quản lý Nhà nước về du lịch trên địa bàn, đang đem đến niềm tin du lịch Thanh Hóa sẽ khởi sắc và phát triển hơn nữa trong thời gian tới.

Lam Vũ


Lam Vũ

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]