(Baothanhhoa.vn) - Thông tin từ UBND xã Đông Thanh (Đông Sơn), cho biết, hiện trên địa bàn xã đã xuất hiện Dịch tả lợn Châu Phi. 

Tin liên quan

Đọc nhiều

Xuất hiện Dịch tả lợn Châu Phi tại xã Đông Thanh (Đông Sơn)

Thông tin từ UBND xã Đông Thanh (Đông Sơn), cho biết, hiện trên địa bàn xã đã xuất hiện Dịch tả lợn Châu Phi.

Xuất hiện Dịch tả lợn Châu Phi tại xã Đông Thanh (Đông Sơn)

Một chốt kiểm dịch động vật được lập trên địa bàn xã.

Trước đó, ngày 24 - 5 - 2019, chính quyền địa phương nhận được tin báo từ quần chúng nhân dân về việc trang trại của gia đình ông Nguyễn Đình Tuấn, gia đình ông Lê Văn Hà, thôn Kim Bôi và gia đình ông Lê Văn Hùng, thôn Ngọc Tích có một số con lợn bị ốm với biểu hiện sốt, bỏ ăn và chết. Sau khi nhận được thông tin, chính quyền địa phương đã tới hiện trường và báo cáo các ngành chức năng của huyện về sự việc. Sau đó cán bộ thú y về địa bàn xã lấy các mẫu phẩm để xét nghiệm.

Ngày 28 -5, kết quả xét nghiệm được công bố, các mẫu bệnh phẩm đều dương tính với virut Dịch tả lợn Châu Phi. Ngay sau đó, các ngành chức năng của huyện kết hợp với chính quyền địa phương tổ chức tiêu hủy 89 con lợn còn lại củ 3 hộ dân.

Được biết sau khi có kết luận chính thức về việc Dịch tả lợn Châu Phi xuất hiện, công tác tiêu độc, khủ trùng, dập dịch đang được địa phương tăng cường thực hiện. Hiện tại, trên địa bàn xã đang duy trì 2 chốt kiểm dịch động vật và mỗi chốt thường xuyên có các cán bộ trực 24/24h.

Ông Lê Thanh Hải, Chủ tịch UBND xã Đông Thanh, cho biết: Từ khi xuất hiện Dịch tả lợn Châu Phi trên địa bàn huyện Đông Sơn và huyện Thiệu Hóa, công tác kiểm soát dịch bệnh đã được chính quyền địa phương chỉ đạo thực hiện, như hỗ trợ vôi bột, phun thuốc khử trùng tại các hộ chăn nuôi và khu chợ trên địa bàn xã. Tuy nhiên, diễn biến dịch diễn ra phức tạp và kéo dài nên địa phương cũng gặp nhiều khó khăn trong công tác hỗ trợ cho con người và cơ sở vật chất để phòng chống dịch bệnh.

Lê Tình


Lê Tình

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]