(Baothanhhoa.vn) - Chiều tối ngày 22-3, ông Nguyễn Văn Lư – Chủ tịch UBND xã Đông Anh, huyện Đông Sơn, xác nhận: Xã Đông Anh vừa công bố bệnh dịch tả lợn Châu Phi.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Xuất hiện bệnh dịch tả lợn Châu Phi tại huyện Đông Sơn

Chiều tối ngày 22-3, ông Nguyễn Văn Lư – Chủ tịch UBND xã Đông Anh, huyện Đông Sơn, xác nhận: Xã Đông Anh vừa công bố bệnh dịch tả lợn Châu Phi.

Xuất hiện bệnh dịch tả lợn Châu Phi tại huyện Đông Sơn

Các ngành chức năng lập chốt kiểm dịch để siết chặt, kiểm tra, kiểm soát ngăn chặn tình hình bệnh dịch tả lợn Châu Phi.

Theo ông Lư, ngày 20-3, lợn của gia đình ông Lê Mậu Hoàn, thôn 1 có hiện tượng chết bất thường. Sau khi nhận được tin báo, chính quyền xã đã báo cáo với các cơ quan chức năng lấy mẫu xét nghiệm, đồng thời phối hợp với người dân tiến hành tiêu hủy theo quy định. Đến chiều nay (ngày 22-3), kết quả báo về số lợn của gia đình hộ này đều dương tính với bệnh dịch tả lợn Châu Phi.

Sau khi có kết quả, chính quyền đã thông báo cho người dân được biết, đồng thời lập 2 chốt kiểm dịch trên địa bàn. Mặt khác, tiến hành phun tiêu độc khử trùng, rắc vôi bột toàn bộ các gia trại, trang trại.

“Trước đó, dù địa phương chưa xuất hiện dịch nhưng chính quyền xã cũng đã tiến hành phun tiêu độc, khử trùng, rắc vôi bội ở các trang trại, gia trại trên địa bàn và giúp người dân có biện pháp phòng tránh”, ông Lư cho biết.

Hoài Thu


Hoài Thu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]