(Baothanhhoa.vn) - Một mùa xuân mới đã về với đất trời xứ Thanh, sắc xuân, sức xuân thêm tô điểm cảnh sắc, làm đẹp lòng người. Dù dịch bệnh COVID-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, nhưng với phương châm “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh COVID-19” cùng với trách nhiệm chăm lo của tỉnh, các ngành, địa phương và nhiều doanh nghiệp trong tỉnh, chúng ta đã đón một cái tết trong không khí vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm và nghĩa tình.

Xuân mới với niềm tin thắng lợi

Một mùa xuân mới đã về với đất trời xứ Thanh, sắc xuân, sức xuân thêm tô điểm cảnh sắc, làm đẹp lòng người. Dù dịch bệnh COVID-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, nhưng với phương châm “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh COVID-19” cùng với trách nhiệm chăm lo của tỉnh, các ngành, địa phương và nhiều doanh nghiệp trong tỉnh, chúng ta đã đón một cái tết trong không khí vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm và nghĩa tình.

Xuân mới với niềm tin thắng lợi

Ngay sau kỳ nghỉ tết, các cấp, các ngành, người dân cả tỉnh đã nhanh chóng trở lại nhịp sống bình thường đúng theo tinh thần chỉ đạo là, các cấp, các ngành phải bắt tay ngay vào triển khai các nhiệm vụ ngay từ ngày đầu, tháng đầu, quý đầu, không ăn tết kéo dài, tập trung giải quyết tốt công việc, không để chậm trễ gây ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh và giao dịch của Nhân dân.

Xuân mới Nhâm Dần 2022 đang mở ra thời cơ mới, vận hội lớn hơn khi mà các cơ chế, chính sách, đường hướng phát triển cho tỉnh đã rất rõ ràng. Đây là mùa xuân khởi đầu cho một năm có ý nghĩa rất quan trọng tạo nền tảng thực hiện các mục tiêu của kế hoạch 5 năm (2021-2025). Sức xuân phơi phới, dâng tràn trong một mùa xuân đặc biệt, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân cả tỉnh đón mùa xuân thứ 92 của Đảng gắn với kỷ niệm 75 năm ngày Bác Hồ lần đầu tiên về thăm Thanh Hóa càng tạo cảm hứng lan tỏa, thôi thúc quyết tâm phấn đấu tổ chức thực hiện thắng lợi Nghị quyết số 08/NQ-TU của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về phương hướng, nhiệm vụ năm 2022, nhất là mục tiêu tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm (GRDP) đạt 11,5% trở lên.

Để an toàn thúc đẩy sản xuất, giao thương phát triển, Chiến dịch tiêm chủng mùa xuân đã được tỉnh Thanh Hóa phát động giáp tết và thực hiện xuyên tết. Công tác tiêm phòng vắc-xin cho đàn gia súc, gia cầm cũng được thực hiện khẩn trương đảm bảo kế hoạch đã đề ra. Sau tết, dù thời tiết còn giá rét nhưng bà con nông dân đã nhanh chóng xuống đồng để đảm bảo khung thời vụ đông xuân. Các địa phương đã phát động sâu rộng Tết Trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ năm 2022 gắn với Kế hoạch trồng cây xanh trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa giai đoạn 2021-2025 đã được UBND tỉnh phê duyệt tại Kế hoạch số 120/KH-UBND, ngày 24-5-2021, bảo đảm trồng cây nào chắc cây ấy, góp phần cùng cả nước sớm hiện thực Đề án trồng 1 tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Cũng ngay sau kỳ nghỉ tết, công nhân đã trở lại nhà máy bắt tay vào những đơn hàng mới. Nhiều tàu cá ra khơi đón lộc xuân từ ngày đầu năm...

Đặc biệt, trong những ngày đầu xuân, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã đến một số công trường, nhà máy dự lễ ra quân sản xuất đầu xuân, truyền cảm hứng lao động, sáng tạo cho công nhân lao động và doanh nghiệp...

Một không khí khẩn trương với quyết tâm rất cao đang tạo ra một bức tranh lao động mùa xuân với nhiều gam màu rực rỡ, nhiều cảm xúc.

Sau những kết quả rất đáng tự hào đạt được trong năm 2021, bước vào xuân mới cũng là lúc tỉnh Thanh bắt đầu cho một thời kỳ phát triển mới, bứt phá mạnh mẽ, với mục tiêu phấn đấu cao hơn, để tiếp tục cụ thể hóa lời dạy của Bác Hồ: “Tỉnh Thanh Hóa phải trở nên một tỉnh kiểu mẫu”.

Xuân Nhâm Dần 2022 đang tiếp nối mạch nguồn, tạo ra xung lực, thổi bùng lên khát vọng thịnh vượng, cả tỉnh bước vào mùa xuân với niềm tin thắng lợi.

Thanh Hóa



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]