(Baothanhhoa.vn) - Xác định được ý nghĩa, vai trò của công tác xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia (CQG), trong nhiều năm qua, các cấp ủy đảng, chính quyền và ngành giáo dục huyện Nga Sơn đã tập trung mọi nguồn lực thực hiện công tác này, từng bước chuẩn hóa cơ sở vật chất cũng như đội ngũ giáo viên, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục huyện nhà, đáp ứng yêu cầu đổi mới.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Xây dựng trường tiểu học đạt chuẩn quốc gia ở huyện Nga Sơn

Xây dựng trường tiểu học đạt chuẩn quốc gia ở huyện Nga Sơn

Trường Tiểu học Nga Trường.

Xác định được ý nghĩa, vai trò của công tác xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia (CQG), trong nhiều năm qua, các cấp ủy đảng, chính quyền và ngành giáo dục huyện Nga Sơn đã tập trung mọi nguồn lực thực hiện công tác này, từng bước chuẩn hóa cơ sở vật chất cũng như đội ngũ giáo viên, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục huyện nhà, đáp ứng yêu cầu đổi mới.

Với sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền cùng sự nỗ lực không ngừng của tập thể cán bộ, giáo viên, học sinh nhà trường, năm 2017, Trường Tiểu học Nga Trường vinh dự được công nhận trường CQG mức độ 2. Cô giáo Nguyễn Thị Trạch, hiệu trưởng nhà trường cho biết: Trước khi xây trường chuẩn, cơ sở vật chất nhà trường còn nhiều khó khăn do các phòng học xuống cấp, diện tích, khuôn viên nhà trường không đủ điều kiện đạt chuẩn... Tuy nhiên, được sự quan tâm chỉ đạo, tạo điều kiện của UBND, phòng giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) huyện và chính quyền địa phương, những khó khăn, vướng mắc dần được tháo gỡ. Phòng học, nhà hiệu bộ, phòng chức năng từng bước được xây dựng kiên cố, khang trang. Cùng với đó, nhờ làm tốt công tác xã hội hóa giáo dục, nhà trường đã huy động được hàng trăm triệu đồng để chỉnh trang khuôn viên nhà trường. Hiện nay, nhà trường có đầy đủ các phòng học, phòng chức năng, khuôn viên xanh, sạch, đẹp; 100% giáo viên của trường đạt chuẩn và trên chuẩn, chất lượng giáo dục không ngừng nâng cao qua từng năm học.

Được biết, Trường Tiểu học Nga Trường là trường cuối cùng trong tổng số 27 trường tiểu học của toàn huyện Nga Sơn đạt CQG. Đạt được kết quả này, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ xây dựng trường CQG, ngành GD&ĐT huyện Nga Sơn đã lập kế hoạch về lộ trình thực hiện, nắm bắt thực lực của các đơn vị trường để tìm ra điểm mạnh, điểm yếu cần phát huy và khắc phục. Ngoài ra, ban chỉ đạo xây dựng trường CQG huyện luôn đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến các cấp ủy đảng, chính quyền và nhân dân về tầm quan trọng, ý nghĩa và sự cần thiết xây dựng các nhà trường theo tiêu chí trường đạt CQG. Trên cơ sở đó, các xã, thị trấn cũng tích cực vào cuộc, huy động nguồn lực; phối hợp chặt chẽ với các đoàn thể, các tổ chức chính trị - xã hội, tranh thủ sự ủng hộ của các tầng lớp nhân dân, các doanh nghiệp và các nhà hảo tâm tập trung làm tốt nhiệm vụ xây dựng trường đạt CQG theo chỉ tiêu kế hoạch năm. Đặc biệt, đối với mỗi trường xây dựng chuẩn, ngoài nguồn vốn hỗ trợ từ Trung ương, tỉnh, nguồn xã hội hóa, huyện Nga Sơn còn trích ít nhất 100 triệu đồng từ ngân sách huyện hỗ trợ các trường. Với cách làm này, cơ sở vật chất các trường tiểu học trên địa bàn huyện luôn được quan tâm đầu tư kịp thời, phòng học nhanh chóng được kiên cố hóa. Tính từ năm 1997 đến nay, toàn huyện đã xây mới 316 phòng học và 92 phòng chức năng ở cấp tiểu học, bổ sung, tu sửa nhiều công trình phụ trợ, đóng mới 2.535 bộ bàn ghế đúng quy chuẩn... Những đơn vị có nhiều cố gắng trong huy động nguồn lực xây dựng trường CQG phải kể đến như: Nga Mỹ, Nga Yên, Nga Thành, Nga Lĩnh, thị trấn... Cùng với giải pháp trên, việc xây dựng trường đạt CQG cũng được ngành giáo dục huyện gắn với chủ đề của từng năm học và các phong trào, cuộc vận động do ngành phát động, như việc “Học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, cuộc vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, thi đua “dạy tốt học tốt”... Do đó, chất lượng giáo dục toàn huyện luôn được củng cố và phát triển.

Đánh giá về hiệu quả công tác xây dựng trường đạt CQG trên địa bàn huyện, Phó trưởng Phòng GD&ĐT huyện Nga Sơn Phạm Văn Úy, cho hay: Xây dựng trường đạt CQG được xác định là nhiệm vụ, giải pháp để thực hiện mục tiêu nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Theo đó, ngành giáo dục huyện luôn gắn chặt nhiệm vụ này với yêu cầu đổi mới phương pháp dạy và học, đổi mới kiểm tra đánh giá cũng như công tác bồi dưỡng, chuẩn hóa đội ngũ nhà giáo. Hiện, 100% cán bộ, giáo viên cấp tiểu học của huyện đều đạt chuẩn và trên chuẩn. Đến hết năm 2017 toàn huyện đã có 100% số trường tiểu học đạt CQG, trong đó có 9 trường đạt chuẩn mức độ 2. Trong thời gian tới, huyện Nga Sơn xác định, tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng, chính quyền, phát huy vai trò tự chủ, năng động, sáng tạo của các đơn vị trường học trong xây dựng kế hoạch thực hiện nhiệm vụ nói chung và nhiệm vụ xây dựng trường CQG nói riêng, qua đó, không ngừng nâng cao chất lượng GD&ĐT; xây dựng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục giỏi về chuyên môn, tâm huyết với nghề; đẩy mạnh công tác xã hội hóa giáo dục... phấn đấu đến năm 2025 toàn huyện có 70% số trường học đạt CQG mức độ 2.

Lê Phong


Lê Phong

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]