(Baothanhhoa.vn) - Xây dựng khu, điểm vui chơi cho thiếu nhi là một nội dung quan trọng được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn xác định thực hiện trong nhiệm kỳ 2017-2022. Đây là mô hình hoạt động mới nhằm đẩy mạnh trong tổ chức đoàn; đồng thời nâng cao vai trò của tổ chức đoàn, hội, đội trong việc tạo ra các hoạt động vui chơi, giải trí cho thiếu nhi.

Xây dựng khu vui chơi cho thiếu niên, nhi đồng

Xây dựng khu, điểm vui chơi cho thiếu nhi là một nội dung quan trọng được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn xác định thực hiện trong nhiệm kỳ 2017-2022. Đây là mô hình hoạt động mới nhằm đẩy mạnh trong tổ chức đoàn; đồng thời nâng cao vai trò của tổ chức đoàn, hội, đội trong việc tạo ra các hoạt động vui chơi, giải trí cho thiếu nhi.

Xây dựng khu vui chơi cho thiếu niên, nhi đồng

Tỉnh đoàn bàn giao điểm vui chơi cho thanh, thiếu nhi tại xã Quảng Định (Quảng Xương).

Sau một thời gian ngắn thi công, ngày 17-3, 2 công trình “khu vui chơi cho thiếu nhi” tại các xã Xuân Hòa và Bắc Lương (Thọ Xuân) do Huyện đoàn phối hợp với các đơn vị tài trợ đã khánh thành và bàn giao đưa vào sử dụng. Đây là công trình nhằm góp phần tạo môi trường thuận lợi cho các em thiếu nhi được rèn luyện thể dục, thể thao. Đồng thời, góp phần nâng cao ý thức bảo vệ môi trường trong đông đảo người dân. Công trình có tổng kinh phí xây dựng gần 100 triệu đồng; diện tích hơn 100m2/công trình, gồm các hạng mục: 1 sân chơi thể thao, xích đu, xà đơn, xà kép và các thiết bị vui chơi khác. Đặc biệt, có một số hạng mục lắp đặt đều được làm từ vật liệu tái chế, thân thiện môi trường mang thông điệp tuyên truyền về giảm thiểu rác thải nhựa.

Tại huyện Hoằng Hóa, nhằm tạo sân chơi, lành mạnh, bổ ích cho các em thiếu nhi trên địa bàn, Huyện đoàn đã tổ chức lễ khánh thành và bàn giao công trình điểm vui chơi giải trí cho thiếu nhi tại nhà văn hóa thôn Bình Tây, xã Hoằng Thịnh. Công trình gồm các hạng mục: cầu trượt, đu quay, xích đu, bập bênh, ống chui hình con sâu cho trẻ em và một số đồ chơi đơn giản khác. Nguồn kinh phí thực hiện công trình do đoàn các thành phố, thị xã và các huyện ven biển tỉnh Thanh Hóa hỗ trợ 19 triệu đồng và kêu gọi xã hội hóa từ các cá nhân, tập thể, doanh nghiệp tại xã Hoằng Thịnh trên 10 triệu đồng. Huyện đoàn chỉ đạo cho đoàn xã Hoằng Thịnh huy động lực lượng đoàn viên, thanh niên tham gia xây dựng mô hình khu vui chơi, hướng dẫn, hỗ trợ các em thiếu nhi vui chơi an toàn, lành mạnh. Trong năm 2021, Huyện đoàn đã triển khai thêm 10 điểm vui chơi cho thiếu nhi tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Xác định việc xây dựng khu vui chơi cho thiếu nhi là một hoạt động có ý nghĩa, thiết thực, thể hiện sự quan tâm, chung tay, đồng hành của tổ chức đoàn trong việc chăm lo cho các em thiếu niên, nhi đồng; đồng thời tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, góp phần phát triển kỹ năng cho thiếu niên, nhi đồng, giúp các em phát triển toàn diện về thể chất và tinh thần, khơi gợi khả năng sáng tạo cho các em. Bằng nguồn kinh phí kêu gọi từ các nhà hảo tâm và tấm lòng của các thiếu niên, nhi đồng trong toàn tỉnh, các tổ chức đoàn, hội, đội các huyện đã hỗ trợ kinh phí, đầu tư xây dựng các công trình, điểm vui chơi giải trí cho thiếu nhi tại khắp các địa phương, nổi bật như các đơn vị: thị xã Nghi Sơn, Thiệu Hóa, Hà Trung, Quảng Xương... Bên cạnh đó, đoàn thanh niên các địa phương cũng đã có sáng kiến, bỏ nhiều công sức xây dựng thêm nhiều sân chơi mới. Theo báo cáo của Tỉnh đoàn, năm 2021, các cấp bộ đoàn, hội, đội trong toàn tỉnh đã cải tạo, sửa chữa 88 điểm, xây mới 37 điểm sinh hoạt cho thiếu nhi với tổng kinh phí gần 2 tỷ đồng. Trao đổi với chúng tôi, đồng chí Phùng Tố Linh, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, nhấn mạnh: “Đối với thiếu nhi, được vui chơi, giải trí trong một môi trường lành mạnh là nhu cầu chính đáng. Vì vậy, ngoài các chương trình hoạt động hè, các cấp bộ đoàn đã quan tâm đầu tư xây dựng các khu vui chơi, giúp các em tránh xa trò chơi điện tử, tệ nạn xã hội, được xã hội và các bậc phụ huynh rất hoan nghênh”.

Để hoạt động chung tay khu vui chơi cho thiếu nhi tiếp tục đạt được kết quả thiết thực, Tỉnh đoàn tiếp tục chỉ đạo các cơ sở đoàn phát huy hiệu quả vai trò định hướng, kết nối các đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân; đồng thời, huy động hiệu quả các nguồn lực, điều kiện, tham mưu xây dựng mới các điểm vui chơi, sinh hoạt cho thiếu nhi, nhằm thực hiện hiệu quả chỉ tiêu mỗi năm xây dựng mới 1 điểm vui chơi, sinh hoạt cho thanh, thiếu nhi tại các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh.

Bài và ảnh: Phương Lệ


Bài và ảnh: Phương Lệ

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]