(Baothanhhoa.vn) - – Đây là chủ đề hội thảo nghiệp vụ do Cụm thi đua Hội Nhà báo các tỉnh Bắc miền Trung tổ chức ngày 8-12-2018 tại TP Vinh, tỉnh Nghệ An.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Xây dựng đội ngũ nhà báo trước yêu cầu của cách mạng công nghiệp 4.0

– Đây là chủ đề hội thảo nghiệp vụ do Cụm thi đua Hội Nhà báo các tỉnh Bắc miền Trung tổ chức ngày 8-12-2018 tại TP Vinh, tỉnh Nghệ An.

Toàn cảnh hội thảo.

Dự hội thảo có đồng chí Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam; Lê Minh Thông, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An; lãnh đạo Hội nhà báo và cơ quan báo chí các tỉnh Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên-Huế và Nghệ An.

Các đại biểu dự hội thảo.

Đề dẫn hội thảo khẳng định, Báo chí cách mạng Việt Nam đã đồng hành với sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân dộc, thống nhất đất nước, gắn liền với thắng lợi chung của quốc gia trong mỗi giai đoạn lịch sử. Ngày nay, đối diện với kỷ nguyên số và cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, báo chí cách mạng Việt Nam vui mừng trước những cơ hội mới song cũng đối mặt với không ít lo âu, trăn trở. Trong đó có những đòi hỏi bức thiết về mặt công nghệ, ứng dụng mạng xã hội, đổi mới mô hình quản lý, nâng cao năng lực của đội ngũ những người làm báo, vấn đề đạo đức nghề nghiệp dưới sự tác động của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0…

Nhà báo Trần Duy Ngoãn, Chủ tịch Hội Nhà báo Nghệ An trình bày đề dẫn hội thảo.

Hội thảo là dịp để hội nhà báo và các cơ quan báo chí khu vực Bắc miền Trung trao đổi, làm rõ những thuận lợi và thách thức của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đối với sự nghiệp phát triển của báo chí nước ta hiện nay, trong đó có báo địa phương; công tác chỉ đạo, quản lý báo chí trước sự phát triển mạnh mẽ của mạng xã hội, công nghệ làm báo hiện đại và báo chí đa nền tảng, đa phương tiện; vấn đề tác nghiệp của nhà báo, đạo đức người làm báo trong điều kiện bùng nổ thông tin, sự thay đổi trong cách tiếp cận thông tin của bạn đọc.

Nằm trong chuỗi hoạt động của Cụm thi đua Hội Nhà báo các tỉnh Bắc trung Bộ, trong dịp này, lãnh đạo Hội nhà báo các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên – Huế đã tổng kết phong trào thi đua của cụm năm 2018, ký kết thi đua năm 2019; đi tham quan thực tế tại Trang trại Bò sữa TH, huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An...


HT

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]