(Baothanhhoa.vn) - Sáng 30-11, huyện Như Xuân long trọng tổ chức lễ công bố quyết định xã Yên Lễ đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2019 và đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Xã Yên Lễ (Như Xuân) đón Quyết định đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao và Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 30-11, huyện Như Xuân long trọng tổ chức lễ công bố quyết định xã Yên Lễ đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2019 và đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Xã Yên Lễ (Như Xuân) đón Quyết định đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao và Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

Yên Lễ là xã miền núi, xã có 4 dân tộc sinh sống, trong đó tỷ lệ người dân tộc thiểu số chiếm gần 70%, chủ yếu là đồng bào dân tộc Thổ; xã có 9 thôn, 1.191 hộ, 4.566 nhân khẩu. Hệ thống giao thông có các tuyến đường Hồ Chí Minh, tuyến quốc lộ 45, đường 15A chạy qua, tạo thành mạng lưới giao thông thuận tiện. Ngành nghề chính của địa phương là sản xuất nông lâm nghiệp và dịch vụ. Cơ cấu kinh tế ngành nông - lâm nghiệp chiếm 40,8%; công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, xây dựng 20,5%; dịch vụ thương mại 38,7%. Năm 2019, thu nhập bình quân đầu người của xã đạt 41,25 triệu đồng/người/năm.

Thực hiện chương trình xây dựng NTM nâng cao, xã Yên Lễ với các giải pháp đồng bộ đã thực sự làm thay đổi toàn diện tình hình kinh tế xã hội trên địa bàn, nhận thức của người dân được nâng lên, cơ sở hạ tầng nông thôn tương đối hoàn thiện, đời sống kinh tế được nâng lên rõ rệt, tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn giảm, đời sống tinh thần của người dân được nâng cao, an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội được giữ vững.

Xã Yên Lễ (Như Xuân) đón Quyết định đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao và Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của chủ tịch UBND tỉnh, đồng chí Bùi Công Anh, phó Chánh văn phòng điều phối NTM tỉnh Thanh Hóa đã trao Quyết định xã đạt chuẩn NTM nâng cao năm 2019 cho xã Yên Lễ.

Thừa ủy quyền của Thủ tướng chính phủ, đồng chí Dương Văn Mạnh, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho cán bộ và nhân dân xã Yên Lễ vì đã có thành tích trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc giai đoạn 2014 - 2018.

Quỳnh Nga


Quỳnh Nga

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]