(Baothanhhoa.vn) - Mất đi người chồng là trụ cột gia đình khi mới 34 tuổi, một nách nuôi 2 con nhỏ đã khiến chị Đinh Thị Phong, thôn Phúc Long, xã Minh Tiến (Ngọc Lặc) hụt hẫng, muốn buông xuôi tất cả. Thế nhưng, được sự động viên của người thân, bà con lối xóm đã tiếp thêm sức mạnh để chị Phong quyết tâm vượt khó, phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Vươn lên thoát nghèo nơi vùng đất khó

Vươn lên thoát nghèo nơi vùng đất khó

Mất đi người chồng là trụ cột gia đình khi mới 34 tuổi, một nách nuôi 2 con nhỏ đã khiến chị Đinh Thị Phong, thôn Phúc Long, xã Minh Tiến (Ngọc Lặc) hụt hẫng, muốn buông xuôi tất cả. Thế nhưng, được sự động viên của người thân, bà con lối xóm đã tiếp thêm sức mạnh để chị Phong quyết tâm vượt khó, phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo.

Cuộc sống khó khăn khiến chị Đinh Thị Phong phải đi làm thuê, làm mướn sớm hôm để lấy tiền nuôi các con ăn học. Ai thuê làm gì cũng làm, song tiền công chẳng đáng là bao, nhiều đêm chị trăn trở, suy tính phải vượt lên chính mình, để cái đói, cái nghèo không còn đeo bám. Năm 2015 được hội liên hiệp phụ nữ (LHPN) xã tư vấn, chị đã mạnh dạn vay 10 triệu đồng nguồn vốn hỗ trợ hộ nghèo của Ngân hàng Chính sách xã hội để đầu tư trồng mía, phát triển chăn nuôi trên diện tích gần 1 ha đất của gia đình. Chị thực hiện phương châm lấy ngắn nuôi dài, đa cây, đa con, đa mùa vụ. Tiếp đến, chị đầu tư chăn nuôi lợn nái, gà đẻ. Vừa chăn nuôi, vừa tranh thủ tham gia các lớp tập huấn khoa học - kỹ thuật, học hỏi kinh nghiệm của các mô hình kinh tế hiệu quả trong xã. Nhờ sự cần cù, chịu khó học hỏi mà lứa lợn, gà, mía đầu tiên đã cho thu nhập trên 45 triệu đồng. Từ thành công ban đầu, chị Phong tiếp tục mở rộng chăn nuôi sang mua trâu sinh sản. Đến nay, kinh tế gia đình đi vào ổn định, thu nhập bình quân từ sản xuất, chăn nuôi cho thu nhập gần 100 triệu đồng/năm, chị đã trả được nợ nần, xây được nhà mới khang trang, sạch đẹp... Năm 2018, chị Phong làm đơn xin ra khỏi hộ nghèo và đến nay gia đình đã thoát nghèo bền vững.

Thấu hiểu cái đói nghèo, khổ cực chị Phong luôn dành sự sẻ chia, cảm thông đối với hội viên nghèo. Chị thường xuyên tuyên truyền, vận động, chung tay với những hội viên phụ nữ có điều kiện kinh tế khá giúp đỡ chị em phụ nữ nghèo để họ vươn lên thoát nghèo; luôn sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm sản xuất, chăn nuôi của mình để giúp chị em học tập mô hình phát triển kinh tế. Sự nhiệt tình, trách nhiệm của chị Phong luôn được hội viên ghi nhận, tin yêu, quý mến.

Chăm chỉ làm kinh tế, chị Phong cũng luôn gương mẫu và nêu cao tinh thần trách nhiệm, thường xuyên tham gia các phong trào thi đua yêu nước; vận động người thân, bà con lối xóm chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tích cực tham gia phong trào nuôi con khỏe dạy con ngoan, tham gia các hoạt động xã hội; thực hiện tốt 3 nội dung “sạch nhà, sạch bếp, sạch ngõ” của cuộc vận động “5 không 3 sạch” do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động...

Với những thành tích của mình, chị Đinh Thị Phong vinh dự được công nhận là gương điển hình tiêu biểu phụ nữ nghèo vượt khó, làm kinh tế giỏi.

Xuân Minh


Xuân Minh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]