(Baothanhhoa.vn) - Chiều 4-9, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với Cục Quản lý lao động ngoài nước, Trung tâm Lao động ngoài nước và Quỹ Hỗ trợ việc làm ngoài nước tổ chức hội nghị tuyên truyền vận động người lao động làm việc tại Hàn Quốc về nước đúng quy định năm 2018.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Vận động người lao động làm việc tại Hàn Quốc về nước đúng quy định

Chiều 4-9, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với Cục Quản lý lao động ngoài nước, Trung tâm Lao động ngoài nước và Quỹ Hỗ trợ việc làm ngoài nước tổ chức hội nghị tuyên truyền vận động người lao động làm việc tại Hàn Quốc về nước đúng quy định năm 2018.

Toàn cảnh hội nghị.

Tính từ năm 2010 đến nay, số lao động của Thanh Hoá đi làm việc tại Hàn Quốc theo chương trình EPS là 6.753 người, đứng thứ 2 cả nước. Những lao động này đã được tạo điều kiện thuận lợi về các thủ tục hành chính, chi phí thấp, mức thu nhập cao. Tuy nhiên, hiện nay có nhiều lao động Việt Nam làm việc tại Hàn Quốc theo chương trình EPS chuyển chủ vì lý do không chính đáng và không về nước đúng thời hạn theo hợp đồng, ở lại Hàn Quốc làm việc và cư trú bất hợp pháp, trong đó, Thanh Hóa là một trong những địa phương đứng đầu cả nước về tình trạng trên với 1.189 người. Chỉ tính trong 7 tháng năm 2018, có 133 lao động hết hạn hợp đồng phải về nước nhưng có tới 60 lao động ở lại cư trú bất hợp pháp. Do có số lao động cư trú bất hợp cao nên năm 2018 Thanh Hóa có 5 địa phương gồm: Đông Sơn, Hoằng Hóa, Triệu Sơn, Nga Sơn và TP Thanh Hóa không được tham gia kỳ thi tiếng Hàn đã ảnh hưởng rất lớn đến quyền lợi của nhiều lao động có nhu cầu đi làm việc ở Hàn Quốc.

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo các đơn vị, tổ chức, các địa phương, người lao động và đại diện các gia đình có người lao đông làm việc tại Hàn Quốc đã thảo luận và đưa ra nhiều giải pháp nhằm tuyên truyền vận động người lao động làm việc tại Hàn Quốc về nước đúng quy định; cung cấp thêm thông tin về tình hình thị trường lao động, chính sách của Hàn Quốc và Việt Nam liên quan đến người lao động làm việc tại Hàn Quốc cũng như đối với người lao động cư trú bất hợp pháp. Qua đó góp phần nâng cao hiệu quả chương trình xuất khẩu lao động tại Hàn Quốc theo chương trình EPS.


Mai Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]