(Baothanhhoa.vn) - Trong giai đoạn 2015-2017, công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho người lao động được huyện Thọ Xuân triển khai có hiệu quả.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tỷ lệ lao động qua đào tạo ở huyện Thọ Xuân đạt 68%

Trong giai đoạn 2015-2017, công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho người lao động được huyện Thọ Xuân triển khai có hiệu quả.

Theo đó, công tác đào tạo, bồi dưỡng dạy nghề cho lao động nông thôn được chú trọng vào lĩnh vực có thế mạnh như may công nghiệp, trồng trọt,... đồng thời có kế hoạch hỗ trợ và giải quyết việc làm tại chỗ cho người lao động, đào tạo nghề nâng cao chất lượng nguồn nhân lực. Kết quả, đã giải quyết việc làm mới bình quân 3.461 lao động/năm; xuất khẩu lao động bình quân đạt 476 người/năm, tập trung chủ yếu là các thị trường Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan... Tỷ lệ lao động qua đào tạo đạt 68%, trong đó đào tạo nghề đạt 44%, qua đào tạo có chứng chỉ từ 3 tháng trở lên đạt 20%.

Thời gian tới, huyện Thọ Xuân tiếp tục chú trọng công tác đào tạo nghề, phát triển và định hướng đào tạo nghề gắn với doanh nghiệp; đa dạng hóa hình thức, phương pháp dạy nghề phù hợp với đối tượng, đáp ứng yêu cầu lao động cho các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh; tổ chức thực hiện đồng bộ và hiệu quả đề án đào tạo nghề cho lao động nông thôn và chuyển dịch cơ cấu lao động, tạo thêm nhiều việc làm và thu nhập cho người lao động tại địa phương...


M.P

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]