(Baothanhhoa.vn) - Mới đây (sáng 30-12), tại bản Xộp Huối, xã Na Mèo, đoàn xã Na Mèo đã ra quân đổ bê tông sân chơi thể thao cho các em học sinh Trường Tiểu học Na Mèo. Đợt ra quân đã thu hút sự tham gia của hơn 50 cán bộ, đoàn viên, thanh niên và bà con Nhân dân. Công trình sau khi hoàn thành không chỉ giúp các em học sinh có sân chơi sạch, đẹp, quan trọng hơn đã tạo thuận tiện cho nhà trường tổ chức tốt các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao, tạo sân chơi bổ ích giúp các em vừa học vừa chơi.

Tuổi trẻ huyện Quan Sơn xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, vì an sinh xã hội

Mới đây (sáng 30-12), tại bản Xộp Huối, xã Na Mèo, đoàn xã Na Mèo đã ra quân đổ bê tông sân chơi thể thao cho các em học sinh Trường Tiểu học Na Mèo. Đợt ra quân đã thu hút sự tham gia của hơn 50 cán bộ, đoàn viên, thanh niên và bà con Nhân dân. Công trình sau khi hoàn thành không chỉ giúp các em học sinh có sân chơi sạch, đẹp, quan trọng hơn đã tạo thuận tiện cho nhà trường tổ chức tốt các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao, tạo sân chơi bổ ích giúp các em vừa học vừa chơi.

Tuổi trẻ huyện Quan Sơn xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, vì an sinh xã hộiĐoàn viên, thanh niên tham gia đổ bê tông sân chơi thể thao cho các em học sinh Trường Tiểu học Na Mèo (Quan Sơn).

Được biết với mong muốn đem đến một cuộc sống ấm no cho đồng bào nghèo, hằng năm chương trình tết yêu thương luôn được Huyện đoàn Quan Sơn phối hợp với các đơn vị, tổ chức trong và ngoài tỉnh tổ chức trao nhiều phần quà đến tay những người dân nghèo, giúp họ phần nào vượt qua khó khăn, đón tết no ấm. Nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, dự kiến Tỉnh đoàn, Huyện đoàn sẽ phối hợp với Báo Tiền Phong và các đơn vị ngoài tỉnh tổ chức trao 300 suất quà cho 300 hộ nghèo, cận nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.

Trao đổi với chúng tôi, đồng chí Phạm Đức Lương, Bí thư Huyện đoàn, cho biết: “Các hoạt động tình nguyện, thiện nguyện của các bạn trẻ đã và đang tạo dấu ấn đẹp, góp phần để mỗi người trẻ thấy rõ hơn vai trò, trách nhiệm của mình trong việc chung tay cùng cả nước hướng về người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn với phương châm không để ai bị bỏ lại phía sau. Đồng thời, đóng góp chung vào công cuộc giảm nghèo và bảo đảm an sinh xã hội của địa phương, của tỉnh”.

Với những nghĩa cử cao đẹp, tấm lòng nhân ái, để tiếp thêm sức mạnh, thắp sáng ước mơ đến trường cho trẻ em nghèo, Huyện đoàn đã phối hợp với nhiều cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm, tổ chức thiện nguyện trong và ngoài tỉnh tổ chức nhiều hoạt động tặng quà, đồ dùng học tập, trao nhà, trao học bổng, xe đạp... với tổng trị giá hàng trăm triệu đồng. Điển hình như: Năm 2021, đoàn thanh niên các Trường Đại học Luật Hà Nội, Đại học Nội vụ, Tuổi trẻ Lam Sơn, Ban Quản lý dự án Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã trao 15 tấn xi măng, 180 suất quà, 40 suất học bổng cho Nhân dân, các em học sinh tại các xã Tam Thanh, Trung Tiến, Trung Xuân và Trung Thượng. Trong dịp Tết Nguyên đán và Tháng Thanh niên, các cơ sở đoàn đã phối hợp, tổ chức nhiều đợt thăm hỏi và trao tặng quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, tổng trị giá trên 350 triệu đồng, như: Phối hợp với Báo Tuổi trẻ, Tập đoàn Vingroup trao 255 suất quà, trị giá 600.000 đồng/1 suất tại Na Mèo, Sơn Thủy. Công tác chăm sóc thiếu niên, nhi đồng được triển khai thực hiện thường xuyên với các hoạt động hỗ trợ, giúp đỡ thiếu nhi, tuyên dương, gặp mặt thiếu nhi tiêu biểu, tặng quà cho các em học sinh nghèo vượt khó vươn lên trong học tập nhân dịp Tết Thiếu nhi 1-6, Tết Trung thu và chương trình tiếp sức đến trường; phát triển, cải tạo các sân chơi, nhà văn hóa thiếu nhi; xây dựng ngôi nhà “Khăn quàng đỏ” cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Trong năm, toàn đoàn trao hơn 40 suất học bổng cho học sinh nghèo, trị giá trên 50 triệu đồng; tu sửa 7 điểm vui chơi cho thanh, thiếu nhi. Các hoạt động hiến máu tình nguyện, ra quân giúp bà con Nhân dân làm thủy lợi nội đồng, làm đường giao thông liên bản luôn thu hút sự tham gia tích cực của đông đảo đoàn viên, thanh niên. Toàn đoàn đã đăng ký, đảm nhận 25 công trình, phần việc thanh niên trị giá gần 200 triệu đồng. Trong đó, nổi bật đã tu sửa, làm mới 4 km đường giao thông liên bản (tại các xã Tam Lư, Sơn Điện); đổ bê tông hơn 3,5 km đường nội bản; đổ bê tông sân nhà văn hóa, trường học, nền nhà các gia đình chính sách, hộ gia đình thanh niên gặp khó khăn; khơi thông cống, rãnh hơn 4 km đường bản, khu phố, mương nội đồng. Các mô hình “Vườn hoa thanh niên”, “Hàng cây thanh niên”... tiếp tục được duy trì, triển khai thực hiện và nhân rộng.

Để chương trình tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, vì an sinh xã hội tiếp tục có sức lan tỏa mạnh mẽ, thu hút được sự quan tâm của nhiều cá nhân, đơn vị, thời gian tới Huyện đoàn tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động huy động các nguồn lực xã hội, sự tham gia tích cực của các cơ sở đoàn, các câu lạc bộ tình nguyện. Đồng thời, đẩy mạnh thực hiện các phong trào, cuộc vận động gắn với thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước trong đoàn viên, thanh niên...

Bài và ảnh: Lê Phượng



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]