(Baothanhhoa.vn) - Sáng 30-5, Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh đã tổ chức hội nghị triển khai học tập nghị quyết Đại hội VI Hội NCT Việt Nam và kỷ niệm 81 năm ngày truyền thống NCT Việt Nam (6-6-1941 - 6-6-2022).

Triển khai học tập nghị quyết Đại hội VI Hội Người cao tuổi Việt Nam

Sáng 30-5, Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh đã tổ chức hội nghị triển khai học tập nghị quyết Đại hội VI Hội NCT Việt Nam và kỷ niệm 81 năm ngày truyền thống NCT Việt Nam (6-6-1941 - 6-6-2022).

Triển khai học tập nghị quyết Đại hội VI Hội Người cao tuổi Việt Nam

Các đại biểu dự hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe đồng chí Nguyễn Đức Thắng, Chủ tịch Hội NCT tỉnh quán triệt những nội dung cơ bản trong bài phát biểu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại buổi gặp mặt các đại biểu về dự Đại hội VI Hội NCT Việt Nam.

Lãnh đạo Hội NCT tỉnh cũng đã quán triệt Nghị quyết Đại hội VI Hội NCT Việt Nam, tập trung vào 3 nhiệm vụ trọng tâm là: Xây dựng tổ chức hội vững mạnh; nâng cao hiệu quả công tác chăm sóc NCT; phát huy mạnh mẽ vai trò NCT tham gia xây dựng và bảo vệ Tổ quốc cùng 3 chương trình công tác gồm: Chung tay chăm sóc NCT có hoàn cảnh khó khăn, NCT cô đơn không nơi nương tựa; NCT tích cực tham gia bảo vệ biên giới, biển đảo và phòng, chống tội phạm, phòng chống tệ nạn xã hội; NCT xây dựng gia đình văn hóa, gia đình kiểu mẫu.

Triển khai học tập nghị quyết Đại hội VI Hội Người cao tuổi Việt Nam

Đồng chí Nguyễn Đức Thắng, Chủ tịch Hội NCT tỉnh quán triệt Nghị quyết Đại hội VI Hội NCT Việt Nam.

Các đại biểu dự hội nghị đã cùng nhau ôn lại truyền thống tốt đẹp của NCT trong 81 năm qua và những đóng góp của NCT đối với sự nghiệp Cách mạng Việt Nam.

Theo đó, những năm qua dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền, sự chỉ đạo trực tiếp của Trung ương Hội NCT Việt Nam, Hội NCT từ tỉnh đến cơ sở được củng cố, kiện toàn, nâng cao năng lực hiệu quả hoạt động, đáp ứng với nhiệm vụ công tác hội và phong trào NCT trong tình hình mới. 5 năm qua, thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ II Hội NCT tỉnh Thanh Hóa, công tác hội và phong trào NCT đã thu được nhiều kết quả quan trọng trên cả 3 nhiệm vụ trọng tâm và 3 chương trình công tác lớn của hội. Qua phân loại chất lượng tổ chức hội hàng năm, đã có 85% tổ chức hội cấp huyện, 80% hội NCT cơ sở đạt vững mạnh, không có đơn vị yếu kém. Hội NCT tỉnh được Trung ương Hội NCT Việt Nam xếp vào tốp đầu của cả nước. Nhiều phong trào của Hội NCT tỉnh Thanh Hóa được nhân rộng trong cả nước, như: Xây dựng quỹ hội, nhân rộng mô hình CLB Liên thế hệ tự giúp nhau…

Thanh Huê


Thanh Huê

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]