(Baothanhhoa.vn) - Chiều 29-8, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) TP Thanh Hóa đã họp triển khai phương án ứng phó với cơn bão số 4.

Tin liên quan

Đọc nhiều

TP Thanh Hóa triển khai phương án ứng phó với cơn bão số 4

Chiều 29-8, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) TP Thanh Hóa đã họp triển khai phương án ứng phó với cơn bão số 4.

TP Thanh Hóa triển khai phương án ứng phó với cơn bão số 4

Đại diện lãnh đọa các phòng, ban chuyên môn và các phường xã tham dự cuộc họp.

Để chủ động ứng phó với cơn bão số 4, bên cạnh việc thường xuyên cập nhật diễn biến của cơn bão, thông tin kịp thời trên các phương tiện thông tin đại chúng để người dân chủ động phòng tránh, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN TP Thanh Hóa đã phối hợp với 14 phường, xã trên địa bàn sẵn sàng phương án di dời 2.135 hộ dân, với 6.524 nhân khẩu nằm trong khu vực có nguy cơ bị ngập lụt, ven đê và ngoài đê. Bên cạnh đó, đối với các phường, xã có tàu, thuyền đánh bắt cá ngoài biển, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN thành phố yêu cầu tổ chức thông báo, kiểm đếm, quản lý chặt chẽ việc ra khơi của các chủ tàu, thuyền. Đồng thời, chủ động thực hiện giải tỏa ách tắc lòng sông và các trục tiêu để việc tiêu úng, thoát lũ có hiệu quả, nhất là vùng trũng thấp; vận hành các trạm bơm, cống tiêu khi có mưa bão nhằm bảo vệ diện tích lúa mùa và hoa màu của nhân dân.

TP Thanh Hóa triển khai phương án ứng phó với cơn bão số 4

Toàn cảnh cuộc họp.

Mặt khác, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN thành phố phân công cho các cụm và Công an, Ban Chỉ huy Quân sự thành phố, Đồn biên phòng Cửa khẩu cảng Thanh Hóa chuẩn bị về lực lượng, phương tiện để kịp thời ứng phó với các tình huống khi có yêu điều động khẩn cấp. Riêng Công ty cổ phần Môi trường và công trình đô thị Thanh Hóa, rà soát phương án di chuyển cây xanh bị gãy đổ và các biện pháp khắc phục tình trạng úng ngập cục bộ tại một số điểm trong khu vực nội thành, nhằm bảo đảm cho người, phương tiện khi tham gia giao thông; các ban quan lý dự án của thành phố đôn đốc các nhà thầu chủ động triển khai công tác phòng chống bão số 4 để bảo đảm an toàn cho các công trình đang thi công.

Trần Thanh


Trần Thanh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]