(Baothanhhoa.vn) - Với gần 92.000 ôtô, nhưng hiện nay TP Thanh Hóa chưa có bãi đỗ xe công cộng. Vì vậy, việc tìm chỗ đậu, đỗ xe đối với người dân vùng nội thành đang là một vấn đề nan giải.

Tin liên quan

Đọc nhiều

TP Thanh Hóa: Nan giải tìm nơi đậu, đỗ xe trong nội thành

Với gần 92.000 ôtô, nhưng hiện nay TP Thanh Hóa chưa có bãi đỗ xe công cộng. Vì vậy, việc tìm chỗ đậu, đỗ xe đối với người dân vùng nội thành đang là một vấn đề nan giải.

TP Thanh Hóa: Nan giải tìm nơi đậu, đỗ xe trong nội thành

Tại đường Lê Hồng Phong, vỉa hè dành cho người đi bộ trở thành điểm đậu, đỗ xe của người dân.

Những năm gần đây, khi số lượng xe ô tô cá nhân tăng nhanh thì nhu cầu bãi đỗ xe cũng trở nên bức thiết đối với người dân, đặc biệt là ở khu vực thành phố. Do chưa được quy hoạch các bãi đỗ xe công cộng nên hiện nay, nhiều cá nhân, gia đình phải tận dụng vỉa hè, lề đường làm nơi đỗ tạm. Việc làm trên vô tình ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị; vi phạm hành lang của người đi bộ và tiềm ẩn các nguy cơ mất an toàn giao thông.

TP Thanh Hóa: Nan giải tìm nơi đậu, đỗ xe trong nội thành

Nhiều loại xe ôtô đậu, đỗ hai bên lề đường khiến đường phố Hà Văn Mao bị thu hẹp.

Việc tận dụng vỉa hè, lề đường làm chỗ đỗ xe dường như đã khiến nhiều tuyến đường trở nên chật chội, việc lưu thông trên đường cũng trở nên khó khăn hơn với người tham gia giao thông, nhất là trên những tuyến phố có nhiều cửa hàng kinh doanh, trụ sở, cơ quan… Sự phát triển nhanh số lượng xe ô tô cá nhân cũng khiến cho việc di chuyển vào các giờ cao điểm ở nhiều tuyến đường nội thành gặp khó khăn.

TP Thanh Hóa: Nan giải tìm nơi đậu, đỗ xe trong nội thành

Nhiều xe ôtô vẫn dừng đỗ trên phố Hàng Đồng mặc dù đã có biển cấm dừng, đỗ ở đầu tuyến phố.

Đối với những hộ kinh doanh, làm dịch vụ có nhà “mặt tiền” trên các tuyến đường nội thành, hầu hết bãi đỗ xe chính là cửa nhà, kể cả các tuyến đường cấm đỗ xe ô tô. Chính vì vậy, lề đường, vỉa hè đã bị chiếm dụng làm chỗ để xe ô tô riêng. Đồng thời, xe ô tô của khách hàng cũng phải đậu dọc các tuyến phố, chắn trước các cửa hàng kinh doanh khác. Việc này đã tạo ra những mâu thuẫn, va chạm giữa người kinh doanh và chủ sở hữu phương tiện.

Theo thống kê của Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh, từ đầu năm đến nay, đã có 4.896 xe ô tô đăng ký mới, trong đó TP Thanh Hóa chiếm số lượng lớn. Đến nay tổng số phương tiện đang lưu thông trên địa thành phố là 91.888 xe ô tô (Chưa tính các phương tiện từ các vùng lân cận vào thành phố mỗi ngày). Phương tiện ô tô gia tăng hàng tháng, trong khi các trung tâm thương mại, khu đô thị mới xây dựng nhiều, nhưng không bố trí quỹ đất làm bãi đỗ xe. Do vậy, UBND TP Thanh Hóa cần bố trí quỹ đất, quy hoạch bãi đậu đỗ phương tiện, từng bước giải quyết bài toán giao thông tĩnh tại Thành phố Thanh Hóa.

Lê Tình


Lê Tình

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]