(Baothanhhoa.vn) - UBND TP Thanh Hóa vừa có văn bản yêu cầu chính quyền các phường, xã chỉ đạo các phố, thôn tổ chức vui Tết Trung thu cho thiếu nhi tại nhà văn hóa hoặc một điểm tập trung trên địa bàn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

TP Thanh Hóa chấn chỉnh các hoạt động Tết Trung thu năm 2018

UBND TP Thanh Hóa vừa có văn bản yêu cầu chính quyền các phường, xã chỉ đạo các phố, thôn tổ chức vui Tết Trung thu cho thiếu nhi tại nhà văn hóa hoặc một điểm tập trung trên địa bàn.

Dịp Tết Trung thu năm nay, các phố, thôn trên địa bàn TP Thanh Hóa không được tổ chức diễu hành trên các tuyến đường. (Ảnh Tư liệu)

Trong những năm gần đây, vào dịp Tết Trung thu, hoạt động diễu hành trên một số tuyến đường thuộc trung tâm TP Thanh Hóa đã gây ách tắc giao thông. Đáng nói hơn, có những trường hợp xuống đường diễu hành và hóa trang gây phản cảm, bức xúc trong nhân dân.

Để chấn chỉnh tình trạng trên, mới đây UBND TP Thanh Hóa đã có văn bản yêu cầu chính quyền các phường, xã chỉ đạo các phố, thôn tổ chức vui Tết Trung thu cho thiếu nhi tại nhà văn hóa hoặc một điểm tập trung trên địa bàn. Đồng thời, triển khai tổ chức ký cam kết với trưởng phố, thôn và vận động nhân dân không tham gia diễu hành trên đường, phố, với các loại đèn ông sao, đèn kéo quân, mô hình các con vật, hóa trang gây phản cảm, cũng như không sử dụng động cơ, loa đài với âm lượng lớn, làm hảnh hưởng đến an ninh trật tự, an toàn giao thông, tạo dư luận không tốt trong nhân dân. Mặt khác, UBND TP Thanh Hóa cũng giao cho Công an thành phố tăng cường kiểm tra, hướng dẫn, cắm chốt, phân luồng giao thông bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông; tạm giữ các phương tiện, trang thiết bị và mô hình các con vật nếu phố, thôn nào vi phạm những quy định trên. Những phường, xã nào để xảy ra tình trạng người dân diễu hành các loại đèn ông sao, đèn kéo quân, mô hình các con vật trong dịp Tết Trung thu thì người đứng đầu địa phương phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND TP Thanh Hóa.


Trần Thanh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]