(Baothanhhoa.vn) - Hòa trong không khí cả nước đang hướng về trẻ em, chung tay hành động vì trẻ em, sáng 4-6 UBND TP Sầm Sơn đã tổ chức lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2022 với chủ đề “Chung tay bảo vệ trẻ em, hãy lên tiếng phòng, chống xâm hại, bạo lực trẻ em” và tổ chức các hoạt động hè cho thanh, thiếu nhi; khai mạc Giải bóng bàn “Cúp Long Thành” năm 2022.

TP Sầm Sơn phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2022

Hòa trong không khí cả nước đang hướng về trẻ em, chung tay hành động vì trẻ em, sáng 4-6 UBND TP Sầm Sơn đã tổ chức lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2022 với chủ đề “Chung tay bảo vệ trẻ em, hãy lên tiếng phòng, chống xâm hại, bạo lực trẻ em” và tổ chức các hoạt động hè cho thanh, thiếu nhi; khai mạc Giải bóng bàn “Cúp Long Thành” năm 2022.

TP Sầm Sầm Sơn phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2022

Toàn cảnh buổi lễ.

Dự lễ phát động có đại diện lãnh đạo Thành ủy, UBND TP Sầm Sơn; lãnh đạo các đơn vị xã, phường, cán bộ làm công tác trẻ em cùng các cháu thiếu nhi đại diện cho hơn 29.000 trẻ em của TP Sầm Sơn.

TP Sầm Sầm Sơn phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2022

Đồng chí Bùi Khắc Đạt, Phó Chủ tịch UBND TP sầm Sơn phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2022.

Những năm qua, cùng với sự phát triển kinh tế - xã hội, thành phố luôn quan tâm, thực hiện có hiệu quả các chương trình bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, góp phần đem lại môi trường xã hội lành mạnh, bảo đảm cho sự phát triển toàn diện của trẻ. Nhiều chương trình mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, tiến bộ, góp phần thực hiện tốt chủ trương của Đảng trong việc chăm lo cho trẻ em như thường xuyên chăm lo cho trẻ em nghèo, hoàn cảnh đặc biệt; thực hiện chính sách hỗ trợ cho trẻ bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19; trao tặng quà, học bổng, phẫu thuật tim bẩm sinh, khám sàng lọc để phát hiện can thiệp sớm khuyết tật đối với trẻ em dưới 6 tuổi...

TP Sầm Sầm Sơn phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2022

Các đại biểu tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Bùi Khắc Đạt, Phó Chủ tịch UBND TP sầm Sơn nhấn mạnh: Tháng hành động vì trẻ em nhằm nâng cao nhận thức, ý thức, trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể, gia đình và toàn xã hội trong việc thực hiện chính sách, pháp luật về bảo vệ, chăm sóc trẻ e; Là dịp để cùng nhau thể hiện trách nhiệm, sự quan tâm và hành động thiết thực đối với trẻ em.

Đồng chí mong các xã, phường tăng cường công tác quản lý Nhà nước, phát hiện và xử lý kịp thời các hành vi bạo hành, xâm hại trẻ em, xóa bỏ lao động trẻ em. Triển khai các hoạt động phòng ngừa, hỗ trợ, can thiệp bảo vệ trẻ em kịp thời, hiệu quả. Thiết lập mối quan hệ chặt chẽ giữa gia đình - nhà trường - xã hội trong quản lý, giám sát học sinh trong thời gian nghỉ hè. Tích cực vận động tổ chức, cá nhân ủng hộ Quỹ trẻ em các cấp và đầu tư các công trình phúc lợi, sân chơi dành cho trẻ em.

Đồng chí đề nghị Ngành Giáo dục phối hợp tốt với Đoàn Thanh niên, Hội Liên hiệp thanh niên, Hội phụ nữ, các địa phương, đơn vị liên quan cùng gia đình giáo dục, trang bị cho các em kiến thức, kỹ năng tự bảo vệ bản thân, phòng chống xâm hại, bạo lực, phòng tránh tai nạn thương tích, đuối nước, thực hiện an toàn khi tham gia giao thông; đẩy mạnh hoạt động dạy bơi cho học sinh; tổ chức các hoạt động sinh hoạt, vui chơi giải trí bổ ích, thiết thực nhằm thu hút và phát huy quyền tham gia của trẻ em. Đối với các nhà trường hãy là nơi để “mỗi ngày đến trường là một ngày vui” với trẻ. Mỗi gia đình hãy là “ngôi nhà xanh” hạnh phúc, bình an, ấm áp yêu thương...

Đồng chí cũng mong các cháu thiếu nhi luôn chăm ngoan, học giỏi, chủ động rèn luyện các kỹ năng tự bảo vệ mình để trở thành công dân khỏe mạnh cả về trí tuệ, thể lực và tâm hồn, là niềm tự hào của mỗi gia đình và TP Sầm Sơn.

TP Sầm Sầm Sơn phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2022

Tặng phiếu học bơi cho các em.

Tại buổi lễ, các đại biểu đã tặng quà cho 25 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt và tặng phiếu học bơi miễn phí cho 25 trẻ em.

TP Sầm Sầm Sơn phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2022

Đại biểu trao cờ cho đại diện các đội tham gia giải bóng bàn TP Sầm Sơn.

Sau lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2022 đã diễn ra Giải bóng bàn tranh Cúp Long Thành năm 2022.

Mai Phương


Mai Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]