(Baothanhhoa.vn) - Mỗi khi có cháy xảy ra, trong hoảng loạn, người dân tìm mọi cách để thoát khỏi ngọn lửa hung tàn thì những chiến sĩ cảnh sát PCCC lại không màng hy sinh, gian khổ, nỗ lực hết mình trong trận chiến với “giặc lửa” để cứu người, cứu tài sản của nhân dân. Đó là hình ảnh đẹp của người chiến sĩ Công an Nhân dân (CAND) hết lòng vì dân phục vụ.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tô thắm hình ảnh đẹp của người lính chống “giặc lửa”

Tô thắm hình ảnh đẹp của người lính chống “giặc lửa”

Cán bộ, chiến sĩ cảnh sát PCCC tham gia CNCH vụ nạn nhân bị đuối nước ngày 15-1 tại cầu Cun, xã Minh Khôi (Nông Cống).

Mỗi khi có cháy xảy ra, trong hoảng loạn, người dân tìm mọi cách để thoát khỏi ngọn lửa hung tàn thì những chiến sĩ cảnh sát PCCC lại không màng hy sinh, gian khổ, nỗ lực hết mình trong trận chiến với “giặc lửa” để cứu người, cứu tài sản của nhân dân. Đó là hình ảnh đẹp của người chiến sĩ Công an Nhân dân (CAND) hết lòng vì dân phục vụ.

Tuy mới 23 tuổi, là chiến sĩ cảnh sát PCCC&CNCH mới được 3 năm, nhưng Trung sĩ Trần Thế Hùng đã tham gia hàng trăm vụ chữa cháy và cứu hộ người dân. Quá trình công tác tại đơn vị, anh luôn thể hiện sự mưu trí, dũng cảm trong các cuộc chiến chống giặc lửa và cứu người dân. Ngày 11-7-2018, khi đang làm nhiệm vụ gác trực cứu hộ tại bãi biển Hải Hòa (Tĩnh Gia), Hùng phát hiện có nhóm du khách gồm 4 người đang chới với giữa dòng nước xiết. Anh đã nhường chiếc áo phao mình đang mặc làm phao cứu sinh cho 2 người, còn anh dìu 2 người khác lên bờ. Sau đó, anh quay lại tiếp tục cứu hộ 2 nạn nhân còn lại, bơi đến gần bờ thì Hùng kiệt sức, ngất lịm. Anh nhanh chóng được các đồng đội ứng cứu và đưa đi bệnh viện chữa trị.

Gian khổ là thế, nguy hiểm cận kề nhưng các anh không thấy nản lòng và luôn tự hào vì nghề. Anh Hùng chia sẻ: Nếu thật sự yêu nghề thì không ngại nguy hiểm. Như người lính ra trận, chúng tôi coi những lần lao vào lửa giành giật lại sự sống, tài sản cho người dân là nhiệm vụ cao cả. Mỗi lần cứu được một người là như thấy vừa cứu được chính mình. Nhất là sau mỗi lần như thế, đón nhận những lời biết ơn, những lá thư động viên, khích lệ, khâm phục... lại thấy càng vinh dự và tự hào.

Hùng và các chiến sĩ chữa cháy đã và đang tô thắm thêm hình ảnh đẹp của người lính PCCC&CNCH, đó là cuộc cứu hộ thành công vụ 10 người mắc kẹt trong thang máy ở Thư viện tỉnh; vụ chữa cháy kịp thời cứu hàng tỷ đồng cho Công ty Mây tre đan Quốc Đại (Hoằng Hóa); vụ chữa cháy tại Công ty CP Bánh kẹo Tràng An 3 Việt Nam; hàng trăm cán bộ, chiến sĩ (CBCS) giúp đỡ người dân trong bão lũ...

Với hạt nhân là những chiến sĩ trẻ dũng cảm, mưu trí, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an tỉnh đều hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Với việc triển khai thực hiện cuộc vận động “Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ, đẹp trong lòng dân” gắn với thực hiện cuộc vận động “Xây dựng hình ảnh người chiến sĩ cảnh sát PCCC Thanh Hóa: Kỷ cương, thân thiện, vì nhân dân phục vụ”... đã nâng cao nhận thức và hành động của cấp ủy, lãnh đạo và CBCS đối với yêu cầu xây dựng cơ quan, đơn vị, xây dựng lực lượng cảnh sát PCCC có bản lĩnh chính trị vững vàng, kỷ luật, kỷ cương, giàu tính nhân văn, thân thiện; nâng cao tinh thần, ý thức phục vụ nhân dân nhằm hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao. Qua 2 năm thực hiện cuộc vận động đã đạt được nhiều kết quả nổi bật trên tất cả các mặt công tác, đặc biệt là trong công tác xây dựng phong trào toàn dân PCCC, cải cách thủ tục hành chính và công tác chữa cháy, CNCH, do đó tình hình cháy, nổ được kiềm chế, không để xảy ra các vụ cháy, nổ lớn gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng về người và tài sản, góp phần ổn định tình hình an ninh trật tự, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh.

Đại tá Lê Văn Cửu, Phó Giám đốc Công an tỉnh, cho biết: Thực hiện phong trào “Vì an ninh Tổ quốc”, trong những năm qua lý tưởng công việc và tinh thần vì nhân dân phục vụ là yếu tố chuyển biến rõ nhất trong CBCS PCCC&CNCH. Điều này được thể hiện qua công việc chuyên môn về PCCC&CNCH của mỗi CBCS. Nhiều tấm gương dũng cảm trong chữa cháy và CNCH được cấp ủy, chính quyền, nhân dân ghi nhận, biểu dương. Để có thể giữ lại những tài sản quý giá trong đám cháy, đặc biệt là giành lại sự sống cho nạn nhân, thì các chiến sĩ có thể phải đổi bằng cả tính mạng, nhưng đó là nhiệm vụ và chúng tôi còn phải nỗ lực, cố gắng hơn để thực hiện được 6 điều Bác Hồ dạy.

Phan Nga


Phan Nga

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]