(Baothanhhoa.vn) - Hè đến, các thư viện luôn là địa chỉ được nhiều thanh, thiếu niên yêu thích, lựa chọn đến đọc sách thư giãn sau một năm học vất vả.

Thư viện – điểm đến ngày hè của bạn trẻ mê đọc sách

Hè đến, các thư viện luôn là địa chỉ được nhiều thanh, thiếu niên yêu thích, lựa chọn đến đọc sách thư giãn sau một năm học vất vả.

Thư viện – điểm đến ngày hè của bạn trẻ mê đọc sách

Nhiều bạn học sinh tìm đến thư viện để học bài, ôn tập.

Dù kỳ nghỉ hè năm nay của các em học sinh có ngắn hơn so với mọi năm và thời tiết cũng nắng nóng kéo dài nhưng tại các phòng đọc sách của Thư viện tỉnh vẫn rất đông các em học sinh ở mọi lứa tuổi đến để đọc sách, học bài. Trong không gian rộng rãi, thoáng mát với lượng sách đồ sộ được sắp xếp ngăn nắp, khoa học, nhiều bạn nhỏ tỏ ra thích thú vì được thỏa sức lựa chọn cho mình cuốn sách phù hợp để rồi say sưa nghiền ngẫm. Ấn tượng nhất khi đến đây là sự yên tĩnh, ngoài thứ âm thanh sột soạt của từng trang giấy lật qua lại thì thỉnh thoảng mới có tiếng thì thầm trao đổi của một vài bạn về những mẩu chuyện hay vừa mới đọc được.

Thư viện – điểm đến ngày hè của bạn trẻ mê đọc sách

Tài liệu phong phú, không gian yên tĩnh tại thư viện giúp những buổi ôn tập, đọc sách của các ban trẻ hiệu quả hơn

Em Trần Minh Tuấn, 13 tuổi, phường Đông Vệ (TP Thanh Hóa), cho biết: "Hè đến, ngoài một số buổi học bơi, còn lại em đều dành thời gian đến thư viện đọc sách. Ở đây không chỉ có nhiều sách hay, bổ ích, không gian yên tĩnh, mát mẻ mà em còn được gặp nhiều người bạn mới để cùng trao đổi về những cuốn sách hay, những điều mới mẻ vừa tiếp nhận được qua sách báo. Em thích đọc sách về lịch sử Việt Nam để biết nhiều hơn về các triều đại, các nhân vật lịch sử, hiểu hơn về những hi sinh, cống hiến của những vị anh hùng dân tộc. Từ đó em thấy yêu và tự hào hơn về đất nước và con người Việt Nam. Ngoài ra, những quyển sách khám phá tự nhiên, vũ trụ và giới thiệu về những miền đất lạ trên thế giới cũng thực sự hấp dẫn em”.

Thư viện – điểm đến ngày hè của bạn trẻ mê đọc sách

Không còn lo lắng về những ngày hè khi ban ngày bố mẹ vẫn phải đi làm mà con mình ở nhà lại ham mê với màn hình ti vi, điện thoại, nhiều phụ huynh ngoài việc lựa chọn cho con em tham gia các lớp học kỹ năng sống, năng khiếu còn thường xuyên đưa con đến thư viện đọc sách và coi đây là nơi gửi gắm con an toàn và lành mạnh nhất. Chị Nguyễn Thị Hoàn, phường Điện Biên cho biết: “Tôi rất yên tâm cho con đến Thư viện tỉnh đọc sách. Không gian yên tĩnh, lượng sách phong phú, đa dạng phù hợp với nhiều lứa tuổi giúp con tôi vừa có những phút giây giải trí vừa thu nạp được nhiều kiến thức rộng mở ở nhiều lĩnh vực. Với tôi, thư viện là điểm đến bổ ích nhất cho con trong kỳ nghỉ hè”.

Thư viện – điểm đến ngày hè của bạn trẻ mê đọc sách

Thỏa sức khám phá những trang sách là niềm yêu thích của nhiều độc giả nhí.

Để thu hút bạn đọc đến với thư viện, nhất là trong dịp nghỉ hè, ngay từ đầu năm, Thư viện tỉnh đã sưu tầm và bổ sung 6.000 bản sách mới, trong đó có hơn 500 bản tài liệu phục vụ ôn thi tốt nghiệp THPT, hơn 1.000 tài liệu sách báo phục vụ bạn đọc ở lứa tuổi thiếu nhi, nâng tổng số sách, truyện tại Phòng Thiếu nhi lên gần 28.000 bản. Tổ chức xử lý kỹ thuật, biên mục phân loại sách, dán mã vạch tại Phòng đọc, Phòng mượn và Phòng sách thiếu nhi. Nâng cấp hệ thống quản trị dữ liệu số, tạo thuận lợi cho bạn đọc dễ dàng tra cứu cũng như công tác giúp việc quản lý được chặt chẽ hơn. Bên cạnh đó, đơn vị còn tổ chức nhiều buổi triển lãm, hội nghị bạn đọc để trưng bày các bản sách, tài liệu, các tác phẩm nổi tiếng, tiêu biểu.

Thư viện – điểm đến ngày hè của bạn trẻ mê đọc sách

Với tiêu chí đáp ứng nhu cầu giải trí và xây dựng văn hóa đọc cho độc giả, Thư viện tỉnh đang trở thành điểm đến hấp dẫn và bổ ích, nhất là với bạn đọc ở lứa tuổi thanh thiếu niên. Đại diện đơn vị cho biết: Bắt đầu bước vào kỳ nghỉ hè đến nay, đơn vị đã cấp hơn 1.100 thẻ mới, phục vụ 240.000 lượt bạn đọc. Trung bình mỗi ngày, nơi đây tiếp đón khoảng 400 – 500 lượt độc giả, tăng gấp nhiều lần so với ngày thường. Để duy trì và nâng cao hiệu quả hoạt động, thời gian tới, Thư viện tỉnh sẽ tiếp tục bổ sung nhiều sách mới đa dạng về nội dung trên các lĩnh vực: Kinh tế, chính trị, xã hội, khoa học, nông nghiệp, sách thiếu nhi... ; tiếp nhận, cấp mới và đổi thẻ; tiếp tục luân chuyển sách kịp thời về thư viện cơ sở, đặc biệt, ở các vùng sâu, vùng xa trung tâm".

Khám phá những câu chuyện kỳ thú, tìm hiểu về thế giới muôn màu thông qua những trang sách hay, có không gian để học tập, ôn luyện củng cố kiến thức... đã tạo cho các bạn đọc trẻ nhiều niềm hứng thú. Chính bởi vậy, thư viện luôn là địa chỉ tin cậy và yêu thích của các bậc phụ huynh và con em mình, nhất là vào mỗi dịp hè về.

Thu Hà


Thu Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]