(Baothanhhoa.vn) - Để quãng thời gian nghỉ học dài ngày không trôi đi trong lãng phí, các em học sinh Thanh Hoá đã nắn nót viết từng câu thơ, dòng văn lên trang giấy bằng tất cả trái tim, sự trân trọng khi tham gia cuộc thi “Nét chữ từ trái tim” để gửi đến những “chiến sỹ” nơi tuyến đầu phòng chống dịch COVID-19.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thiếu nhi Thanh Hoá thi “Nét chữ từ trái tim” tri ân những chiến sỹ nơi tuyến đầu phòng, chống dịch COVID-19

Để quãng thời gian nghỉ học dài ngày không trôi đi trong lãng phí, các em học sinh Thanh Hoá đã nắn nót viết từng câu thơ, dòng văn lên trang giấy bằng tất cả trái tim, sự trân trọng khi tham gia cuộc thi “Nét chữ từ trái tim” để gửi đến những “chiến sỹ” nơi tuyến đầu phòng chống dịch COVID-19.

Thiếu nhi Thanh Hoá thi “Nét chữ từ trái tim” tri ân những chiến sỹ nơi tuyến đầu phòng , chống dịch COVID-19

Bài viết của em Ngô Phương Đan (Như Xuân) xuất sắc đạt giải tuần toàn quốc.

Đây là hoạt động do Hội đồng Đội Trung ương, Tập đoàn Thiên Long, nhãn hàng dụng cụ học sinh điểm 10 phối hợp tổ chức dành cho các em học sinh từ lớp 1 tới lớp 9 trên cả nước từ ngày 1/4 - 14/4. Cuộc thi là thông điệp để các em thể hiện tình yêu, niềm tin đối với đất nước; tôn vinh những hình ảnh đẹp, lòng biết ơn, sự tri ân với các lực lượng xã hội đang thực hiện nhiệm vụ nơi tuyến đầu để bảo vệ sức khoẻ của nhân dân, đem lại bình yên cho xã hội để các em sớm được đến trường.

Thiếu nhi Thanh Hoá thi “Nét chữ từ trái tim” tri ân những chiến sỹ nơi tuyến đầu phòng , chống dịch COVID-19

Để cuộc thi lan tỏa, Hội Đồng đội tỉnh, Ban Thanh thiếu nhi trường học đã thông qua các nhóm trên mạng xã hội thường xuyên cập nhật cuộc thi để các liên đội, phụ huynh biết đến và động viên con em tham gia. Sau khi cuộc thi được phát động, thanh thiếu nhi Thanh Hoá ở tất cả các huyện, thị, thành đã tích cực tham gia hưởng ứng và tạo được sự lan tỏa mạnh mẽ bởi tính giáo dục, nhân văn và sáng tạo. Chỉ trong 1 tuần, hàng trăm bài viết của thanh thiếu nhi đã được gửi về Ban tổ chức cuộc thi, trong đó có gần 100 bài viết đã được lựa chọn đăng trên trang web cuộc thi.

Thiếu nhi Thanh Hoá thi “Nét chữ từ trái tim” tri ân những chiến sỹ nơi tuyến đầu phòng , chống dịch COVID-19

Mỗi bài viết đều được các em nhỏ bày tỏ nỗi niềm, cảm xúc của mình để gửi tới các bạn, thầy cô, tới những người đang chiến đấu ở tuyến đầu chống dịch. Không chỉ thế, thiếu nhi Thanh Hoá còn sáng tạo bằng việc vẽ những hình ảnh đi kèm thể hiện tình yêu với quê hương, đất nước và quyết tâm chống lại virus Corona.

Thiếu nhi Thanh Hoá thi “Nét chữ từ trái tim” tri ân những chiến sỹ nơi tuyến đầu phòng , chống dịch COVID-19

Cuộc thi “Nét chữ từ trái tim” không chỉ tạo sân chơi lành mạnh trong quãng thời gian nghỉ dài và nuôi dưỡng tâm hồn các em học sinh bằng tình yêu với con chữ mà còn giáo dục ý thức con trẻ. Từ đó, chính các em sẽ trở thành những người lan truyền cảm hứng, thúc đẩy việc tuân thủ các quy tắc phòng chống dịch bệnh với người thân, bạn bè, gia đình và cộng đồng xã hội. Được biết, trong tuần đầu tiên diễn ra cuộc thi, Thanh Hoá tự hào có 2 bài viết đẹp xuất sắc toàn quốc đạt giải tuần. Đó là bài viết “Những chiến sỹ thầm lặng” của em Nguyễn Lê Diệu Thanh (Tĩnh Gia) và “Giữ gìn quê hương” của em Ngô Phương Đan, học sinh lớp 2B, trường tiểu học Yên Cát (Như Xuân).

Để tham dự cuộc thi, các em có thể gửi bài về theo địa chỉ website www.netchu.diem10.com; email netchututraitim@gmail.com;hệ thống mạng xã hội (Zalo page: Điểm 10, fanpage: Facebook.com/hoccudiem10), hoặc nhắn tin hình ảnh qua số điện thoại hotline của cuộc thi: 0942.373737.

Theo đó, khối tiểu học (từ lớp 1 tới lớp 5) sẽ chép lại thật đẹp những bài thơ về quê hương, đất nước, mái trường, về tinh thần chống giặc Corona… bằng bút máy luyện chữ (các bài thơ do ban tổ chức lựa chọn).

Đối với khối THCS (từ lớp 6 đến lớp 9), Ban tổ chức sẽ khơi dậy khả năng nghị luận xã hội, biểu cảm của các em thông qua những dòng tâm sự, cảm xúc, suy nghĩ về tình yêu, niềm tin của thiếu nhi đối với đất nước; ca ngợi những hình ảnh đẹp, lòng biết ơn, sự tri ân với các lực lượng xã hội đang chiến đấu nơi tuyến đầu để bảo vệ sức khỏe của nhân dânCác em thể hiện bài viết bằng các cây bút bi, bút gel mực nước, bút lông kim hay các loại bút khác có trên thị trường.

Lê Phượng


Lê Phượng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]