(Baothanhhoa.vn) - Ngày 12-8-2022, huyện Thiệu Hoá đã diễn tập phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự (PCTT-TKCN & PTDS) với 2 phần: Vận hành cơ chế và diễn tập thực binh nội dung xử lý chống tràn đê và thực hành tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn trên sông.

Thiệu Hoá diễn tập phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự

Ngày 12-8-2022, huyện Thiệu Hoá đã diễn tập phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự (PCTT-TKCN & PTDS) với 2 phần: Vận hành cơ chế và diễn tập thực binh nội dung xử lý chống tràn đê và thực hành tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn trên sông.

Thiệu Hoá diễn tập phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự

Với tình huống giả định do ảnh hưởng của hoàn lưu sau bão gây mưa lớn trên địa bàn toàn tỉnh, Hồ Cửa Đặt xả đáy, các hồ thuỷ điện Trung Sơn, Bá Thước 1, Bá Thước 2 và Cẩm Thuỷ 1 xả lũ làm cho nước sông Chu dâng cao mức báo động 3 khiến đoạn đê tả sông Chu tại Km33+400 - Km33+600 thuộc địa phận tiểu khu 1, thị trấn Thiệu Hoá bị tràn, có khả năng gây ra vỡ đê, nếu không khắc phục kịp thời sẽ gây ngập lụt, nguy hiểm cho tính mạng và tài sản của Nhân dân.

Trước tình hình trên, Ban Chỉ huy PCTT-TKCN & PTDS huyện đã tổ chức cuộc họp khẩn để đánh giá tình hình, giao nhiệm vụ cho các thành viên đội xung kích dân quân cơ động và Nhân dân thị trấn Thiệu Hoá kết hợp với cán bộ, nhân viên Hạt quản lý đê và Phòng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn khắc phục sự cố tràn đê; huy động lực lượng, phương tiện tăng cường tuyên truyền vận động, hỗ trợ sơ tán người dân và tài sản về nơi an toàn, tổ chức tìm kiếm, cứu nạn, cấp cứu người bị nạn.

Thiệu Hoá diễn tập phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự

Cuộc diễn tập đã huy động 450 người, gồm lực lượng dân quân, tự vệ, công an, quân đội, các ban, ngành của huyện, Nhân dân thị trấn Thiệu Hoá, xã Thiệu Phúc và các phương tiện theo phương châm “bốn tại chỗ”.

Do có sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, trong diễn tập vận hành cơ chế và thực binh diễn tập đã bám sát tình huống, sự điều hành của Ban Chỉ đạo, đảm bảo nội dung, thời gian và trình tự các bước, tiến hành khẩn trương, nghiêm túc, đạt được mục đích, yêu cầu đề ra.

Thanh Mai


Thanh Mai

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]