(Baothanhhoa.vn) - Huyện Thiệu Hóa hiện có gần 8.100 ha lúa mùa, trong đó có khoảng 3.100 ha lúa đã chín có thể thu hoạch được và gần 600 ha rau màu. Do ảnh hưởng của bão Conson, trên địa bàn huyện đã có mưa vừa, mưa to.

Thiệu Hóa chủ động ứng phó với bão Conson và mưa lớn

Huyện Thiệu Hóa hiện có gần 8.100 ha lúa mùa, trong đó có khoảng 3.100 ha lúa đã chín có thể thu hoạch được và gần 600 ha rau màu. Do ảnh hưởng của bão Conson, trên địa bàn huyện đã có mưa vừa, mưa to.

Thiệu Hóa chủ động ứng phó với bão Conson và mưa lớn

Lãnh đạo Thiệu Hóa kiểm tra công tác tiêu úng tại trạm bơm tiêu Thái Ninh, xã Thiệu Hòa.

Trước tình hình đó, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện Thiệu Hóa đã chỉ đạo các xã, thị trấn chủ động ứng phó nhằm giảm đến mức thấp nhất thiệt hại do mưa bão gây ra. Bên cạnh việc theo dõi chặt chẽ các bản tin cảnh báo, dự báo thiên tai, thời tiết, thông tin kịp thời cho nhân dân để chủ động các biện pháp phòng tránh và có kế hoạch sản xuất phù hợp, các xã cần khẩn trương gia cố các công trình, bảo đảm an toàn, phòng chống thiên tai gắn với phòng, chống dịch COVID-19 hiệu quả.

Xí nghiệp Khai thác công trình thủy lợi đóng các cống tưới, mở các cống tiêu, triệt để tiêu nước đệm trong hệ thống đề phòng mưa lớn gây ngập úng lúa và hoa màu. Huy động nông dân thu vớt vật cản trên các sông, tạo điều kiện cho tiêu thoát nước nhanh nhất. Triển khai lực lượng xung kích kiểm tra, rà soát các khu dân cư ở ngoại đê, có nguy cơ cao xảy ra ngập lụt, sạt lở bờ sông để chủ động tổ chức di dời, sơ tán người dân đến nơi an toàn khi có tình huống xảy ra, đặc biệt lưu ý tại khu vực có nguy cơ sạt lở đê cao.

Thiệu Hóa chủ động ứng phó với bão Conson và mưa lớn

Lãnh đạo Thiệu Hóa kiểm tra tại Trạm bơm tiêu Thiệu Duy.

Thường xuyên kiểm tra công trình đê điều để sớm phát hiện sự cố chủ động xử lý ngay giờ đầu; rà soát, sẵn sàng phương án đảm bảo an toàn hệ thống đê điều, nhất là tại các trọng điểm xung yếu trên sông Chu, sông Mã và sông Cầu Chày. Chỉ đạo Nhân dân khẩn trương thu hoạch lúa đã chín từ 80% và rau màu vụ mùa với phương châm “xanh nhà hơn già đồng”.

Ngoài ra, huyện tuyên truyền vận động nhân dân chủ động gia cố nhà cửa, quây lưới chắn ao, tránh thất thoát thủy sản; thường xuyên kiểm tra đồng ruộng, tiến hành khơi thoát nước, tránh ngập úng bảo vệ an toàn lúa và hoa màu.

Thanh Mai


Thanh Mai

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]