(Baothanhhoa.vn) - Sáng 23-3, ông Nguyễn Hữu Sáng, Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Đông Sơn cho biết, trên địa bàn huyện đã xuất hiện thêm bệnh dịch tả lợn Châu Phi tại Đông Ninh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thêm 1 xã ở huyện Đông Sơn xuất hiện bệnh dịch tả lợn Châu Phi

Sáng 23-3, ông Nguyễn Hữu Sáng, Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Đông Sơn cho biết, trên địa bàn huyện đã xuất hiện thêm bệnh dịch tả lợn Châu Phi tại Đông Ninh.

Thêm 1 xã ở huyện Đông Sơn xuất hiện bệnh dịch tả lợn Châu Phi

Các ngành chức năng lập chốt kiểm dịch trên nhiều tuyến đường trong tỉnh để siết chặt, kiểm tra, kiểm soát ngăn chặn tình hình bệnh dịch tả lợn Châu Phi.

Trước đó bệnh dịch đã xuất hiện ở xã Đông Anh.

Theo ông Sáng, chiều ngày 22-3, các ngành chức năng đã thông báo kết quả số lợn của 2 hộ gia đình ở 2 xã Đông Anh và Đông Ninh dương tính với bệnh dịch tả lợn Châu Phi, đồng thời công bố dịch cho người dân được biết.

Trước đó, 2 hộ gia đình ở các xã trên có lợn chết bất thường. Nhận được thông tin, huyện đã phối hợp với các ngành chức năng lấy mẫu xét nghiệm, đồng thời tiến hành tiêu hủy theo quy định.

“Sau khi một số huyện lân cận xuất hiện bệnh dịch tả lợn Châu Phi, ngày 11-3 huyện Đông Sơn đã phối hợp với các ngành chức năng lập chốt kiểm dịch, tiến hành phun thuốc tiêu độc, khử trùng, rắc vôi bội ở các trang trại, gia trại trên địa bàn, đồng thời tuyên truyền cho người dân những biện pháp phòng tránh”, ông Sáng cho biết.

Hiện, toàn huyện Đông Sơn có 25 chốt kiểm dịch ở các tuyến đường quốc lộ, tỉnh lộ, các trục liên thôn, liên xã.

Hoài Thu


Hoài Thu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]