(Baothanhhoa.vn) - UBND tỉnh Thanh Hoad vừa có văn bản về việc tổ chức đào tạo nghề thuyền trưởng, máy trưởng, thuyền viên cho ngư dân trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2022 - 2025.

Thanh Hoá đào tạo nghề thuyền trưởng, thuyền viên cho ngư dân trên địa bàn tỉnh

UBND tỉnh Thanh Hoad vừa có văn bản về việc tổ chức đào tạo nghề thuyền trưởng, máy trưởng, thuyền viên cho ngư dân trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2022 - 2025.

Thanh Hoá đào tạo nghề thuyền trưởng, thuyền viên cho ngư dân trên địa bàn tỉnh

(Ảnh minh họa).

Theo đó, UBND tỉnh đề nghị Sở Lao động, Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với Sở Nông nghiệp và PTNT, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính, Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng NTM và các đơn vị liên quan, trên cơ sở Phương án phân bổ nguồn vốn từ ngân sách Trung ương để thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững và Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM giai đoạn 2021 - 2025 và năm 2022 trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa được Hội đồng Nhân dân tỉnh phê duyệt, khẩn trương tham mưu cho UBND tỉnh ưu tiên bố trí nguồn kinh phí để hỗ trợ cho ngư dân học nghề thuyền trưởng, máy trưởng, thuyền viên trên địa bàn tỉnh, trước mắt đào tạo cho khoảng 405 lao động trong năm 2022 và đảm bảo đến năm 2025 có 95% lao động làm việc trên tàu cá được đào tạo và cấp văn bằng, chứng chỉ theo quy định. Đồng thời, cung cấp danh sách các cơ sở giáo dục nghề nghiệp có đủ điều kiện dạy nghề để các địa phương lựa chọn ký hợp đồng đào tạo nghề cho người lao động.

Đồng thời, UBND các huyện, thị xã, thành phố ven biển rà soát nhu cầu học nghề hàng năm, xây dựng kế hoạch đào tạo, trong đó ưu tiên các nghề thuyền trưởng, máy trưởng, thuyền viên; bố trí nguồn vốn từ các Chương trình mục tiêu quốc gia được phân bổ và các nguồn vốn huy động hợp pháp khác; lựa chọn và ký hợp đồng với các cơ sở giáo dục nghề nghiệp để người lao động tham gia học 2 các cấp trình độ theo quy định; chịu trách nhiệm về chất lượng đào tạo và giải quyết việc làm sau đào tạo cho người lao động. Định kỳ hàng năm báo cáo kết quả thực hiện về UBND tỉnh (qua Sở Lao động, Thương binh và Xã hội).

BĐT


BĐT

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]