(Baothanhhoa.vn) - Để chủ động ứng phó với diễn biến của bão số 3, các cấp, các ngành tỉnh Thanh Hóa đã và đang tập trung chỉ đạo, thực hiện một số nội dung quan trọng.

Thanh Hóa chủ động ứng phó với ảnh hưởng của bão số 3

Để chủ động ứng phó với diễn biến của bão số 3, các cấp, các ngành tỉnh Thanh Hóa đã và đang tập trung chỉ đạo, thực hiện một số nội dung quan trọng.

Thanh Hóa chủ động ứng phó với ảnh hưởng của bão số 3

Tàu cá của ngư dân huyện Quảng Xương và các tỉnh bạn vào bến lạch Ghép neo đậu an toàn.

Đối với khu vực trên biển: Tổ chức rà soát, kiểm đếm tàu thuyền, phương tiện hoạt động trên biển để hướng dẫn di chuyển, tránh trú an toàn (kể cả đối với các tàu vận tải và du lịch). Hướng dẫn neo đậu tàu thuyền, đảm bảo an toàn cho người và phương tiện tại nơi tránh trú; tổ chức và hướng dẫn bảo đảm an toàn cho khách du lịch. Tùy theo diễn biến của bão, các địa phương chủ động cấm biến.

Đối với khu vực ven biển, đồng bằng và đô thị: Theo dõi chặt chẽ diễn biến bão, mưa lũ; thông tin kịp thời đến chính quyền, người dân để chủ động phòng, tránh, nhất là khu vực ngập lụt đô thị, vùng trũng thấp ven biển, sông, suối, khu khai thác khoáng sản dự trữ lương thực, nhu yếu phẩm, nước sạch, thuốc men để chủ động ứng phó với mưa, lũ lớn theo phương châm “4 tại chỗ”; kiểm soát các tuyến đường giao thông để bảo đảm an toàn trong thời gian bão đổ bộ vào; kiểm tra, rà soát, sẵn sàng phương án đảm bảo an toàn cho người dân tại các lồng bè nuôi trồng thuỷ hải sản; hệ thống đê điều, nhất là các đoạn đê xung yếu, bị sự cố, đang thi công; đảm bảo an toàn hệ thống điện, thông tin liên lạc, sẵn sàng lực lượng, v.ật tư để ứng cứu, khắc phục kịp thời các sự cố.

Đối với khu vực miền núi: Rà soát các khu dân cư ở ven sông, suối, hạ lưu các hồ, đập, vùng trũng thấp, vùng ven sông suối, ngoài bãi sông, khu vực có nguy cơ sạt lở, lũ quét, nhà ở không an toàn để chủ động sơ tán dân đến nơi an toàn; kiểm tra, triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn hồ đập và vùng hạ du hồ chứa, nhất là các hồ đập xung yếu đang thi công, sửa chữa và việc vận hành các hồ thủy điện nhỏ; chủ động bố trí lực lượng, vật tư, phương tiện để khắc phục sự cố, đảm bảo giao thông thông suốt trên các trục giao thông chính; sẵn sàng các phương án phòng chống lũ, đảm bảo an toàn các công trình phòng, chống lũ theo cấp báo động; tố chức tuần tra canh gác, kiếm tra, rà soát việc chuẩn bị lực lượng, vật tư, phương tiện theo quy định.

Sẵn sàng lực lượng, phương tiện cứu hộ, cún nạn đế triển khai ứng cứu khi có yêu cầu.

Các ngành theo chức năng, nhiệm vụ được giao, chỉ đạo các biện pháp sẵn sàng úng phó khi có tình huống xấu xảy ra. Tố chức trực ban nghiêm túc và thường xuyên báo cáo về Văn phòng thường trực Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh.

Theo báo cáo của Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, kết quả công tác kêu gọi tàu thuyền tính đến chiều ngày 1-8-2019 như sau:

Toàn tỉnh có 7.295 phương tiện nghề cá với 25.587 lao động. Trong đó, có 7.044 phương tiện/24.691 lao động đang neo đậu tại bến; hiện còn 251 phương tiện/8961ao động đang hoạt động trên biển, cụ thế:

Tại vùng ven biến Thanh Hóa: Có 200 phương tiện/557 lao động;

Tại vùng biển các tỉnh: Có 51phương tiện/339 lao động (trong đó: Nghệ An, Hà Tĩnh có 50 phương tiện/330 lao động; Bình Định có 01 phương tiện/09 lao động).

Đến thời điếm hiện tại, tất cả phương tiện đều đảm bảo thông tin liên lạc với bờ bình thường. Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh tiếp tục chỉ đạo 4 Đài Thông tin báo bão thường xuyên thông báo, kêu gọi, hướng dẫn tàu thuyền đang hoạt động trên biến biết vị trí, hướng di chuyến của bão đê chủ động phòng, tránh; không đi vào khu vực nguy hiểm hoặc về nơi tránh trú an toàn. Hiện các phương tiện đang trên đường vào bến tránh, trú bão.

Về việc tàu TH90068TS (công suất 825CV do ông Nguyễn Duy Muộn sinh năm 1953, ở khu phố Tiến Lợi, phường Quảng Cư, thành phố sầm Sơn làm thuyền trưởng, trên tàu có 10 thuyền viên) bị mất liên lạc từ ngày 23-7-2019. Vào khoảng 6 giờ 15 phút ngày 1-8-2019, ông Muộn đã gọi điện thoại liên lạc với trạm kiếm soát Biên phòng Quảng Cư/Đồn Biên phòng Sầm Sơn. Đến 13 giờ 45 phút, tàu TH90068TS đã về bến Lạch Quèn, xã Quỳnh Thuận, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An an toàn.

BĐT


BĐT

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]