(Baothanhhoa.vn) - Thông tin từ Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai, Tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự tỉnh Thanh Hóa, Chủ tịch UBND tỉnh đã có công điện chỉ đạo cấm biển từ 13 giờ, ngày 7-7 để bảo đảm an toàn cho người và phương tiện. 

Thanh Hóa cấm biển từ 13 giờ hôm nay (7-7)

Thông tin từ Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai, Tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự tỉnh Thanh Hóa, Chủ tịch UBND tỉnh đã có công điện chỉ đạo cấm biển từ 13 giờ, ngày 7-7 để bảo đảm an toàn cho người và phương tiện.

Thanh Hóa cấm biển từ 13 giờ hôm nay (7-7)

Tàu thuyền neo đậu tại Cảng cá Lạch Hới (Sầm Sơn).

Theo đó, lực lượng Bộ đội Biên phòng cùng các địa phương ven biển có trách nhiệm tổ chức theo dõi, kiểm đếm tàu, thuyền đang hoạt động trong khu vực ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới/bão, giữ thông tin liên lạc thường xuyên với chủ các phương tiện để xử lý kịp thời các tình huống xấu có thể xảy ra. Đồng thời, kiểm tra hướng dẫn neo đậu tàu, thuyền tại bến; quản lý chặt chẽ phương tiện ra khơi và kiên quyết cấm biển từ 13 giờ ngày 7-7-2021 cho đến khi áp thấp nhiệt đới/bão tan.

Thanh Hóa cấm biển từ 13 giờ hôm nay (7-7)

Dự báo đường đi của áp thấp nhiệt đới nhiều khả năng mạnh lên thành bão, nguy cơ ảnh hưởng đến Thanh Hóa.

Được biết, Thanh Hóa hiện có 6.840 phương tiện tàu thuyền các loại, chuyên khai thác trên biển. Nhiều ngư dân ở các vùng biển vẫn còn tư tưởng chủ quan, tranh thủ khai thác khi có gió mùa hay sóng lớn vì thời điểm này các loài hải sản thường hoạt động tầng trên nên sản lượng cao hơn, Tuy nhiên, nhiều trường hợp gặp rủi ro do không lường trước được những bất trắc, hoặc bão đến sớm hơn dự tính.

Thanh Hóa cấm biển từ 13 giờ hôm nay (7-7)

Tàu thuyền nhỏ vào nơi tránh trú tại âu tránh trú bão Lạch Hới (Sầm Sơn).

Hiện nay áp thấp nhiệt đới đang có diễn biến phức tạp, nhiều khả năng mạnh lên thành bão và khả năng cao ảnh hưởng đến Thanh Hóa. Việc cấm biển, kiên quyết không cho tàu thuyền rời bến là chủ trương đúng đắn để bảo đảm an toàn tính mạng cũng như tài sản ngư dân.

Lê Đồng


Lê Đồng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]