(Baothanhhoa.vn) - Ngày 17-12, đoàn công tác của huyện Quan Sơn đã tổ chức thăm, tặng quà, khám bệnh, tư vấn chăm sóc sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí cho người dân huyện Viêng Xay, tỉnh Hủa Phăn (Lào).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thăm, tặng quà, khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho người dân huyện Viêng Xay (Lào)

Ngày 17-12, đoàn công tác của huyện Quan Sơn đã tổ chức thăm, tặng quà, khám bệnh, tư vấn chăm sóc sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí cho người dân huyện Viêng Xay, tỉnh Hủa Phăn (Lào).

Thăm, tặng quà, khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho người dân huyện Viêng Xay (Lào)

Đây là hoạt động nhân đạo thiết thực được tổ chức hằng năm nằm trong chương trình hợp tác giữa huyện Quan Sơn, tỉnh Thanh Hóa (Việt Nam) và huyện Viêng Xay, tỉnh Hủa Phăn, nước bạn Lào. Tham gia đoàn công tác có cán bộ Trung tâm Y tế, các y, bác sỹ Bệnh viện đa khoa và Ủy ban MTTQ huyện Quan Sơn.

Trong khuôn khổ chương trình, đoàn đã tới thăm hỏi, tặng quà, tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí cho 260 hộ dân của huyện Viêng Xay. Đây đều là những hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn của huyện vùng cao thuộc tỉnh Hủa Phăn (Lào) có đường biên giới tiếp giáp với huyện Quan Sơn, tỉnh Thanh Hoá. Tổng giá trị của chương trình là trên 120 triệu đồng.

Được biết, huyện Quan Sơn đã ký kết chương trình hợp tác với các huyện Viêng Xay, Sầm Tớ của tỉnh Hủa Phăn (Lào). Hằng năm, huyện đều tổ chức các chương trình thăm, khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí, tặng quà là nhu yếu phẩm cho đồng bào dân tộc của 2 huyện Viêng Xay và Sầm Tớ. Trước đó vào tháng 11-2019, huyện Quan Sơn cũng tổ chức chương trình nói trên tại huyện Sầm Tớ.

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]