(Baothanhhoa.vn) - Tết Quý Mão 2023 đang đến rất gần, cùng với sự quan tâm đặc biệt của Đảng, Nhà nước, những phần quà nặng nghĩa tình đang theo chân những đoàn thiện nguyện đến với người nghèo.

Tết sẻ chia, tết yêu thương

Tết Quý Mão 2023 đang đến rất gần, cùng với sự quan tâm đặc biệt của Đảng, Nhà nước, những phần quà nặng nghĩa tình đang theo chân những đoàn thiện nguyện đến với người nghèo.

Tết sẻ chia, tết yêu thươngHội Phụ nữ Công an tỉnh trao quà cho hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn tại xã Nhi Sơn (Mường Lát).

Dù sống ở trung tâm thành phố nhưng vẫn còn nhiều gia đình gặp không ít khó khăn, vì thế khi nhận được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương, ai cũng phấn khởi. Cầm trên tay phần quà mới được tặng, ông Trần Xuân Ký ở tổ dân phố Phú Thọ 1, phường Phú Sơn (TP Thanh Hóa) phấn khởi cho biết: “Tôi rất vui và cảm động khi được các đồng chí lãnh đạo thành phố, lãnh đạo phường đến thăm, tặng quà. Những phần quà hết sức nghĩa tình, những lời thăm hỏi, chúc tết thân mật thể hiện sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương đối với người dân chúng tôi”.

Những năm qua, công tác chăm lo đời sống cho các gia đình chính sách và hộ nghèo luôn được TP Thanh Hóa quan tâm thực hiện chu đáo và ngày càng tốt hơn. Ngoài thực hiện đúng, đủ, kịp thời các chế độ, chính sách của Đảng, Nhà nước, những ngày cuối năm, dù bận rất nhiều công việc nhưng các đồng chí lãnh đạo TP Thanh Hóa vẫn dành thời gian đến thăm, trao tặng những phần quà ý nghĩa và thăm hỏi đời sống, động viên các thương, bệnh binh, nạn nhân chất độc da cam và người có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Cùng với 68 suất quà do các đồng chí lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND TP Thanh Hóa trao tặng cho người có công, Ủy ban MTTQ TP Thanh Hóa đã kêu gọi, vận động các doanh nghiệp trao tặng hàng nghìn suất quà cho các hộ nghèo, cận nghèo. Ngoài ra, TP Thanh Hóa cũng dành 30 suất quà trao tặng cho 30 hộ nghèo ở các huyện Mường Lát, Quan Sơn và Ngọc Lặc.

Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 toàn tỉnh có 95.131 đối tượng chính sách và thân nhân người có công được nhận quà tặng của Chủ tịch nước với tổng kinh phí trên 29 tỷ đồng; 95.407 người được nhận quà của tỉnh với tổng số tiền hơn 28,6 tỷ đồng. Ngoài ra, các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh cũng đã trực tiếp đến thăm hỏi, động viên, tặng quà các Mẹ Việt Nam Anh hùng, lão thành cách mạng, thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách, người có công với cách mạng. Ngoài các đối tượng được nhận quà của Chủ tịch nước và của tỉnh, với tinh thần “không để ai bỏ lại phía sau”, UBND tỉnh đã yêu cầu Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp chặt chẽ với Ủy ban MTTQ tỉnh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh, các ngành, đơn vị, địa phương liên quan tổng hợp, báo cáo tình hình chăm lo tết cho Nhân dân.

Theo tổng hợp kết quả rà soát, có 3 huyện Quan Hóa, Thường Xuân, Mường Lát và Hội Người mù tỉnh đã đề nghị UBND tỉnh hỗ trợ 470.310kg gạo cho 3.704 lượt hộ với 22.017 lượt nhân khẩu. Trong đó, hỗ trợ lương thực trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 là 205.245kg gạo cho 2.517 hộ với 13.701 nhân khẩu; hỗ trợ lương thực trong thời kỳ giáp hạt đầu năm 2023 là 265.065kg gạo cho 1.187 hộ với 8.316 nhân khẩu. Một số địa phương khác không đề nghị tỉnh hỗ trợ mà đã xây dựng kế hoạch xuất cấp kinh phí từ ngân sách huyện để hỗ trợ lương thực cho người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội cũng đã phối hợp với Ủy ban MTTQ tỉnh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh, các sở, ban, ngành có liên quan xây dựng kế hoạch và tổ chức nhiều chương trình, như “Tết nhân ái”, “Tết cho người nghèo”, “Gian hàng 0 đồng” và huy động mọi nguồn lực để tổ chức các hoạt động thăm, tặng quà tết, hỗ trợ xây nhà ở cho người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, các đối tượng bảo trợ xã hội. Theo đó, có khoảng 400.000 suất quà tết, trị giá gần 300 tỷ đồng được trao tặng cho các đối tượng trên địa bàn tỉnh. Ngoài ra, 6 cơ sở trợ giúp xã hội, điều dưỡng người có công và cai nghiện ma túy trực thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội quản lý, chăm sóc, nuôi dưỡng với 2.147 đối tượng cũng nhận được sự quan tâm đặc biệt. Ngoài chế độ nuôi dưỡng thường xuyên, các đơn vị đã chuẩn bị thêm quà, bánh, trái cây... và xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí cho các đối tượng trong dịp tết, tạo không khí vui vẻ, phấn khởi, đầm ấm ngay tại các cơ sở.

Có thể khẳng định, những món quà từ muôn nơi đến với bà con các dân tộc trong tỉnh đã góp phần xua tan cái lạnh của thời tiết và làm ấm lên tình người ở những nơi cuộc sống còn nhiều gian khó.

Những ngày qua Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh đã đi thăm, tặng quà cho 641 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại 5 huyện, 5 cơ sở trợ giúp xã hội, 3 cơ sở chuyên biệt dạy trẻ tự kỷ và Bệnh viện Nhi Thanh Hóa với tổng kinh phí khoảng 350 triệu đồng. Quỹ Thiện Tâm (Tập đoàn VinGroup) đã dành tặng tỉnh Thanh Hóa 2.000 suất quà tết cho hộ nghèo, mỗi suất quà trị giá 600 nghìn đồng; Quỹ Bầu ơi và các nhà tài trợ đã trao 600 suất quà cho cựu thanh niên xung phong, người mù, người khuyết tật, trẻ em mồ côi, người nghèo trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa. Hội LHPN tỉnh phối hợp với Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và các đơn vị đồng hành tổ chức Chương trình “Xuân đoàn kết - Tết biên cương” tại xã Nhi Sơn (Mường Lát), trao 2 mô hình sinh kế, 5 xe lăn, 4 mái ấm tình thương, 10 sổ tiết kiệm, 1 tấn gạo và gần 500 suất quà tết cho hội viên phụ nữ, người dân có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em mồ côi, người bảo vệ cột mốc biên giới... với tổng trị giá hơn 1 tỷ đồng...

Bài và ảnh: Tố Phương



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]