(Baothanhhoa.vn) - Trung ương Hội Nông dân (HND) Việt Nam và HND tỉnh Thanh Hóa vừa tổ chức đợt tập huấn công tác phòng, chống tác hại của thuốc lá và xây dựng môi trường không khói thuốc. Chương trình được thực hiện tại các thành phố Thanh Hóa, Sầm Sơn, thị xã Bỉm Sơn, huyện Hà Trung, Yên Định, Vĩnh Lộc với sự tham gia của 950 đại biểu là cán bộ, hội viên nông dân và Nhân dân trên địa bàn.

Tập huấn phòng, chống tác hại của thuốc lá cho cán bộ, hội viên nông dân

Trung ương Hội Nông dân (HND) Việt Nam và HND tỉnh Thanh Hóa vừa tổ chức đợt tập huấn công tác phòng, chống tác hại của thuốc lá và xây dựng môi trường không khói thuốc. Chương trình được thực hiện tại các thành phố Thanh Hóa, Sầm Sơn, thị xã Bỉm Sơn, huyện Hà Trung, Yên Định, Vĩnh Lộc với sự tham gia của 950 đại biểu là cán bộ, hội viên nông dân và Nhân dân trên địa bàn.

Tập huấn phòng, chống tác hại của thuốc lá cho cán bộ, hội viên nông dân

Đại diện lãnh đạo Hội Nông dân tỉnh phát biểu khai mạc hội nghị tập huấn tại TP Sầm Sơn.

Tại các buổi tập huấn, báo cáo viên, cán bộ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã cung cấp các nội dung về tác hại thuốc lá đối với sức khỏe của con người, ảnh hưởng tới kinh tế, môi trường sống; hướng dẫn các phương pháp cai nghiện thuốc lá tại cộng đồng; quy định xử phạt vi phạm hành chính trong phòng, chống tác hại của thuốc lá và triển khai xây dựng môi trường không khói thuốc.

Ngoài ra, học viên cũng được thông tin về luật và các văn bản liên quan đến công tác phòng, chống tác hại của thuốc lá, đặc biệt là quyền và nghĩa vụ của công dân trong phòng, chống tác hại của thuốc lá; trách nhiệm, vai trò của người đứng đầu cơ quan, đơn vị, tổ chức hội các cấp trong phòng, chống thuốc lá; các kiến thức, kỹ năng cơ bản về truyền thông thay đổi hành vi....

Tập huấn phòng, chống tác hại của thuốc lá cho cán bộ, hội viên nông dân

Chương trình tập huấn nhằm giúp cán bộ, hội viên nông dân và Nhân dân trên địa bàn nâng cao nhận thức về tác hại của thuốc lá. Sau đợt tập huấn sẽ là những tuyên truyền viên tích cực trong việc tuyên truyền, vận động mọi người tự giác, gương mẫu chấp hành các quy định của pháp luật về phòng chống tác hại thuốc lá, cùng xây dựng một môi trường sống không khói thuốc.

Hoài Linh


Hoài Linh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]