(Baothanhhoa.vn) - Trong các ngày từ 23 đến 25-6, Trung tâm Văn hóa tỉnh Thanh Hóa phối hợp với huyện Bá Thước tổ chức lớp tập huấn bảo tồn, phát huy trang phục truyền thống các dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh năm 2020.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tập huấn bảo tồn, phát huy trang phục truyền thống các dân tộc thiểu số

Trong các ngày từ 23 đến 25-6, Trung tâm Văn hóa tỉnh Thanh Hóa phối hợp với huyện Bá Thước tổ chức lớp tập huấn bảo tồn, phát huy trang phục truyền thống các dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh năm 2020.

Tập huấn bảo tồn, phát huy trang phục truyền thống các dân tộc thiểu số

Tham gia lớp tập huấn có 45 học viên là cán bộ chuyên môn Trung tâm Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch, các nghệ nhân, thành viên hợp tác xã dệt, thêu thổ cẩm của 11 huyện miền núi trong tỉnh. Các học viên được các nhà nghiên cứu văn hóa, các nghệ nhân truyền đạt về vai trò, nét đặc trưng riêng của từng bộ trang phục. Trao đổi về các thức, quy trình nhuộm tơ, đay, lanh và quy trình thêu, dệt thổ cẩm của các dân tộc, đồng thời hướng dẫn một số cách thức làm sản phẩm phục vụ du lịch bằng thổ cẩm và cách tiêu thụ sản phẩm.

Ngoài mục đích truyền dạy, bảo tồn và phát huy những giá trị văn hóa của trang phục truyền thống, lớp tập huấn cũng là nơi để các học viên có dịp giao lưu, học hỏi trao đổi kinh nghiệm hay, những cách làm mới trong quá trình bảo tồn và phát huy trang phục truyền thống trong giai đoạn hiện nay.

Thế Anh


Thế Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]