(Baothanhhoa.vn) - ... công dân có đăng ký thường trú, tạm trú tại các địa phương khác đang sinh sống, làm việc, học tập, lao động trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa không có điều kiện về nơi thường trú, tạm trú để làm thủ tục cấp CCCD gắn chíp có thể liên hệ các điểm cấp CCCD của cơ quan Công an trên địa bàn tỉnh để được hướng dẫn và hoàn tất thủ tục thu nhận hồ sơ cấp thẻ CCCD gắn chíp.

Tạo điều kiện thuận lợi để người dân trong tỉnh được cấp Căn cước công dân gắn chíp điện tử

... công dân có đăng ký thường trú, tạm trú tại các địa phương khác đang sinh sống, làm việc, học tập, lao động trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa không có điều kiện về nơi thường trú, tạm trú để làm thủ tục cấp CCCD gắn chíp có thể liên hệ các điểm cấp CCCD của cơ quan Công an trên địa bàn tỉnh để được hướng dẫn và hoàn tất thủ tục thu nhận hồ sơ cấp thẻ CCCD gắn chíp.

Tạo điều kiện thuận lợi để người dân trong tỉnh được cấp Căn cước công dân gắn chíp điện tử

Cán bộ Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về Trật tự xã hội, Công an tỉnh hướng dẫn công dân làm thẻ căn cước công dân gắn chíp điện tử.

Theo thông tin từ Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về Trật tự xã hội, Công an tỉnh được biết, trước đây, khi người dân có nguyện vọng cấp Chứng minh nhân dân 9 số, Chứng minh Nhân dân 12 số, thẻ Căn cước công dân (CCCD) mã vạch hai chiều, đều phải về nơi đăng ký thường trú làm thủ tục hoặc muốn cấp thẻ CCCD gắn chíp thì phải có đăng ký tạm trú tại nơi đang cư trú mới được cấp.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bộ Công an về việc triển khai các giải pháp đồng bộ, quyết liệt, sẵn sàng phục vụ, tạo điều kiện cho công dân có giấy tờ cá nhân chứng minh nhân thân để thực hiện các giao dịch hành chính sau ngày 31-12-2022 khi sổ hộ khẩu, sổ tạm trú hết giá trị sử dụng theo quy định của Luật cư trú. Công an tỉnh Thanh Hóa tổ chức cấp CCCD gắn chíp cho công dân không có đăng ký thường trú, tạm trú nhưng đang sinh sống lao động, học tập trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Công an tỉnh Thanh Hóa thông báo, nếu công dân có đăng ký thường trú, tạm trú tại các địa phương khác đang sinh sống, làm việc, học tập, lao động trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa không có điều kiện về nơi thường trú, tạm trú để làm thủ tục cấp CCCD gắn chíp có thể liên hệ các điểm cấp CCCD của cơ quan Công an trên địa bàn tỉnh để được hướng dẫn và hoàn tất thủ tục thu nhận hồ sơ cấp thẻ CCCD gắn chíp.

Đồng thời, các công dân có đăng ký thường trú tại tỉnh Thanh Hóa đang sinh sống, làm việc, học tập, lao động tại các địa phương khác khẩn trương liên hệ với cơ quan Công an nơi đang cư trú để được hướng dẫn và làm thủ tục thu nhận hồ sơ cấp CCCD gắn chíp, phục vụ các giao dịch cá nhân khi sổ hộ khẩu, sổ tạm trú không còn giá trị sử dụng sau ngày 31-12-2022.

Quốc Hương


Quốc Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]