(Baothanhhoa.vn) - Ngày càng có nhiều nhà thuốc, quầy thuốc tân dược trên địa bàn Thanh Hóa  được cấp phép kinh doanh. Một sự tiện lợi được tạo ra cho người bệnh, nhưng điều đáng nói là nhiều quầy thuốc, nhà thuốc lại đang có giá bán khác nhau.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tăng cường kiểm soát giá thuốc

Tăng cường kiểm soát giá thuốc

(Ảnh minh họa)

Ngày càng có nhiều nhà thuốc, quầy thuốc tân dược trên địa bàn Thanh Hóa được cấp phép kinh doanh. Một sự tiện lợi được tạo ra cho người bệnh, nhưng điều đáng nói là nhiều quầy thuốc, nhà thuốc lại đang có giá bán khác nhau.

Mới đây một người mua thuốc tân dược tại nhà thuốc Long Tuyết trên đường Đội Cung (TP Thanh Hóa) đã bày tỏ sự bất bình về giá thuốc. Theo khách hàng này, cũng đơn thuốc ấy nhưng anh lại bị nhân viên ở một cửa hàng thuốc tân dược khác cùng địa bàn phường Đông Thọ tính với số tiền hơn 3 triệu đồng, đắt hơn gần 600.000 đồng.

Không phải người tiêu dùng nào cũng có đủ thời gian và hiểu biết để khảo sát giá thuốc trước khi quyết định mua ở đâu. Trong số khách hàng có rất nhiều người mua thuốc tân dược bằng niềm tin về sự nghiêm túc của nhà thuốc trong việc niêm yết giá và bán các mặt hàng thuốc tân dược, thậm chí có cả yếu tố về y đức.

Họ có thể mất niềm tin vào giá bó rau ngoài chợ nhưng không có nhiều người nghi ngờ về giá thuốc vì đó là mặt hàng lâu nay khi mua gần như không mặc cả.

Rất nhiều người đang bị “móc túi” khi mua thuốc tân dược mà không hề biết. Họ cần được bảo vệ bằng một hàng rào kiểm tra, giám sát từ cơ quan quản lý về dược, nhưng dường như điều đó chưa được đáp ứng tốt nhất tại thời điểm này.

Tình trạng giá thuốc tân dược thiếu thống nhất trong việc bán lẻ là vấn đề đã được đề cập nhiều lần, tuy nhiên việc chấn chỉnh thì lại chưa được như mong đợi.

Tại Kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh khóa XVII cuối năm 2019, một lần nữa sự bất cập trong công tác quản lý Nhà nước về hành nghề y dược tư nhân và giá các loại thuốc, đặc biệt là thuốc tân dược chưa được kiểm soát chặt chẽ lại tiếp tục được đề cập.

Rõ ràng đây là vấn đề chính đáng, sát sườn với người bệnh. Xung quanh sự báo động về tình trạng nhập khẩu và bán thuốc tân dược giả trong thời gian qua, thì câu chuyện về giá bán thuốc có sự mập mờ, gian dối, là một vấn đề xã hội cũng rất đáng lo lắng.

Sự gian lận thương mại, trong đó có gian lận về giá thuốc tân dược là một vấn nạn. Vì vậy, cần phải tăng cường kiểm tra, giám sát, xử lý các nhà thuốc, quầy thuốc sai phạm, bảo đảm quyền lợi người tiêu dùng.

Lam Vũ


Lam Vũ

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]