(Baothanhhoa.vn) - Chiều 19 - 7, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn vừa có công văn hỏa tốc, gửi các địa phương, các công ty thủy nông tăng cường công tác tiêu úng cho diện tích lúa và hoa màu bị ngập úng do mưa lũ.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tăng cường công tác tiêu úng cho diện tích lúa và hoa màu

Chiều 19 - 7, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn vừa có công văn hỏa tốc, gửi các địa phương, các công ty thủy nông tăng cường công tác tiêu úng cho diện tích lúa và hoa màu bị ngập úng do mưa lũ.

Được tiêu nước tích cực, nhiều diện tích lúa mới cây ở phường Quảng Châu (TP Sầm Sơn) đã tạm thoát ngập úng.

Công văn nêu rõ, theo dự báo từ Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia, do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3, dự báo khu vực tỉnh Thanh Hoá có mưa rất to và kéo dài đến khoảng ngày 20 - 7, lượng mưa phổ biến từ 100 đến 300 mm/đợt, có nơi trên 350 mm. Để chủ động ứng phó với diễn biến của thiên tai, UBND tỉnh đã có 2 công điện; Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh đã có 2 công điện và 1 công văn đôn đốc, chỉ đạo các ngành, các cấp triển khai các biện pháp ứng phó với mưa, lũ, bão. Hiện nay trên địa bàn tỉnh, diện tích gieo trồng vụ hè - thu phần lớn mới được gieo trồng nên dễ bị thiệt hại nặng nếu ngập úng.

Trạm bơm tiêu Dân quyền (Triệu Sơn) đang được vận hành hết công suất để cứu nhiều diện tích lúatrong vùng khỏi ngập úng

Để bảo vệ sản xuất nông nghiệp, giảm thiểu đến mức thấp nhất thiệt hại do mưa lớn gây ra, Ban Chỉ huy Phòn chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố, các công ty thủy nông:

Tiếp tục thực hiện nghiêm các công điện của UBND tỉnh và Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh về việc phòng chống ngập lụt, úng cho lúa, và hoa màu do ảnh hưởng của mưa bão sau lũ.

Tổ chức lực lượng thường trực, chỉ đạo vận hành khẩn cấp tối đa công suất tối đ công suất các trạm bơm tiêu, cống tiêu, để tiêu úng và tiêu nước đệm, bảo vệ diện tích lúa và hoa màu mới gieo trồng bị ngậChỉ đạo lực lượng tuần tra liên tục các trục tiêu, kênh tiêu, nếu có ách tắc dòng chảy phải tổ chức tháo dỡ, để bảo đảm không cản trở việc tiêu thoát nước.

Thường trực 24/24 giờ để tranh thủ mực nước sông thấp hơn mực nước đồng, mở tối đa các cống tiêu ra sông.

Tổ chức trực ban nghiêm túc 24/24 giờ, thường xuyên báo cáo tình hình vận hành các công trình thủy lợi và tiêu úng về Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh. Yêu cầu các đơn vị nghiêm túc thực hiện các nội dung trên.



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]