(Baothanhhoa.vn) - Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành công văn số 73/LĐLĐ về việc tăng cường các biện pháp cấp bách, quyết liệt phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

Tăng cường các biện pháp cấp bách, quyết liệt phòng, chống dịch COVID-19 trong các cấp công đoàn

Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành công văn số 73/LĐLĐ về việc tăng cường các biện pháp cấp bách, quyết liệt phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

Tăng cường các biện pháp cấp bách, quyết liệt phòng, chống dịch COVID-19 trong các cấp công đoàn

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Võ Mạnh Sơn kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại Công ty TNHH BOB Hà Nội.

Theo đó, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh yêu cầu các đơn vị và các cấp Công đoàn khẩn trương thực hiện ngay các nhiệm vụ sau đây:

Tăng cường phối hợp với chính quyền, chuyên môn đồng cấp để tiếp tục tập trung cao nhất cho công tác phòng, chống dịch COVID-19, tuyệt đối không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác. Đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao ý thức của người dân trong thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch; thực hiện nghiêm túc chiến lược “5K + vắc xin + điều trị + công nghệ + đề cao ý thức người dân + các biện pháp cần thiết khác” trong phòng, chống dịch, kể cả những người đã tiêm mũi bổ sung và đã tiêm mũi nhắc lại, nhằm tự bảo vệ sức khỏe của bản thân, của gia đình và cộng đồng, góp phần ngăn chặn đà lây lan của dịch bệnh.

Thực hiện nghiêm sự chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương trong việc đánh giá cấp độ dịch để áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp theo quy định. Đối với các địa phương có số ca bệnh tăng cao trong cộng đồng, nhất là trong cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ, cần tích cực tuyên truyền, vận động, khuyến cáo hạn chế tối đa việc tổ chức các hoạt động tập trung đông người khi không thật sự cần thiết để bảo đảm yêu cầu phòng, chống dịch bệnh; khuyến khích các hộ gia đình, cá nhân, cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, tự chủ động xét nghiệm SARS-CoV-2 để sớm phát hiện bệnh và có biện pháp điều trị kịp thời; hạn chế tối đa việc tổ chức ăn uống đông người tại các đám cưới, đám tang, mừng sinh nhật, mừng nhà mới, liên hoan...; khuyến khích các nhà hàng, quán ăn tổ chức bán mang về.

Tuyên truyền, vận động để các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tổ chức việc xét nghiệm định kỳ SARS-CoV-2 cho toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong đơn vị để phát hiện sớm và ngăn ngừa dịch bệnh, bảo đảm nhân lực làm việc bình thường theo chức năng, nhiệm vụ. Chuẩn bị sẵn sàng các kịch bản ứng phó với các cấp độ dịch để không bị động làm ảnh hưởng đến đời sống, việc làm, thu nhập của người lao động.

Công đoàn ngành y tế phối hợp cùng chuyên môn đẩy mạnh tuyên truyền việc triển khai thực hiện quyết liệt, hiệu quả các giải pháp trong điều trị bệnh nhân COVID-19 trên địa bàn tỉnh theo chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy tại Công điện số 06-CĐ/TU ngày 17-2-2022; Thành lập Tổ tư vấn, chăm sóc người bệnh COVID-19 không triệu chứng và triệu chứng nhẹ tại nhà ở 3 cấp; đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 trên địa bàn, đảm bảo an toàn, nhanh nhất có thể, để hoàn thành Chiến dịch tiêm chủng mùa xuân trên địa bàn toàn tỉnh theo đúng chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy tại Công điện số 05-CĐ/TU ngày 9-2-2022.

Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, phổ biến, nâng cao nhận thức đến đoàn viên, CNVCLĐ thực hiện nghiêm chỉnh, đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19; thường xuyên cập nhật chính xác các bản tin, thông báo về tình hình dịch trên các báo, đài truyền thanh, truyền hình, loa truyền thanh nội bộ; trên Website, Facebook, Zalo Công đoàn Thanh Hóa, Báo Lao động, Báo Thanh Hóa. Kịp thời định hướng dư luận, không để cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ hoang mang, lo lắng. Đồng thời, phát hiện, tố giác các trường hợp thông tin sai lệch, không chính xác về tình hình dịch COVID-19.

Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh yêu cầu các đơn vị, các cấp Công đoàn nghiêm túc triển khai thực hiện, kịp thời thông tin phản ánh về Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 LĐLĐ tỉnh.

Thanh Huê


Thanh Huê

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]