(Baothanhhoa.vn) - Với nghĩa tình hướng về người nghèo, phụ nữ nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn,  Tổ chức Tài chính vi mô (TCVM) Thanh Hóa luôn dành những phần quà ý nghĩa trao tặng cho các hộ gia đình nghèo, hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, nhằm chia sẻ, động viên các hộ gia đình khắc phục khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tài chính vi mô Thanh Hóa chăm lo thiết thực cho người nghèo

Tài chính vi mô Thanh Hóa chăm lo thiết thực cho người nghèo

Tổ chức TCVM Thanh Hóa trao hỗ trợ mô hình bò sinh kế cho tổ liên kết chăn nuôi bò sinh sản do phụ nữ làm chủ xã Mường Mìn (Quan Sơn).

Với nghĩa tình hướng về người nghèo, phụ nữ nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, Tổ chức Tài chính vi mô (TCVM) Thanh Hóa luôn dành những phần quà ý nghĩa trao tặng cho các hộ gia đình nghèo, hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, nhằm chia sẻ, động viên các hộ gia đình khắc phục khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Trong đó, chương trình “Đồng hành đón tết - gắn kết niềm tin” của Tổ chức TCVM Thanh Hóa đã trở thành hoạt động thường niên, có ý nghĩa thiết thực đối với người nghèo.

Trong số những hoạt động tiêu biểu vì cộng đồng, nổi bật là hoạt động đồng hành cùng phụ nữ biên cương. Ngày 5-1-2020, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh phối hợp với Tổng Công ty Bưu chính Viettel - Chi nhánh Thanh Hóa, Tổ chức TCVM Thanh Hóa tổ chức chương trình “Xuân ấm áp – tết yêu thương” trao quà cho hội viên, phụ nữ nghèo và người dân xã Mường Lý và xã Nhi Sơn (Mường Lát). Đây là địa bàn miền núi vùng cao, biên giới xa xôi nhất của tỉnh, nơi có nhiều gia đình hoàn cảnh đáng thương và người dân còn gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc sống. Tại bản Kéo Té, xã Nhi Sơn, ban lãnh đạo Tổ chức TCVM Thanh Hóa đã trao tặng “Mái ấm tình thương” trị giá 50 triệu đồng cho gia đình chị Hơ Thị Va là hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và 15 suất quà cho 15 hộ gia đình là hội viên, phụ nữ nghèo trong xã. Đến với các hộ nghèo khó khăn, các đơn vị đồng hành đã ân cần thăm hỏi, chia sẻ những khó khăn với các hộ gia đình, động viên các hộ tiếp tục nỗ lực khắc phục khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Tiếp đó, ngày 13-1-2020, Hội LHPN tỉnh phối hợp với Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh tổ chức chương trình “Xuân đoàn kết - tết biên cương” tại xã Mường Mìn (Quan Sơn). Nhân dịp này, Tổ chức TCVM Thanh Hóa đã phối hợp cùng với các đơn vị tài trợ đến thăm và tặng quà chúc tết bà con. Ban lãnh đạo Tổ chức TCVM Thanh Hóa và lãnh đạo Hội LHPN tỉnh đã trao tặng 10 thành viên tổ liên kết chăn nuôi bò sinh sản do phụ nữ làm chủ xã Mường Mìn 100 triệu đồng để mua bò sinh sản và tủ sách cho Hội LHPN xã Mường Mìn. Từ hoạt động ý nghĩa này đã góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên, phụ nữ và nhân dân, cùng chung tay bảo vệ vùng biên cương của Tổ quốc.

Các hoạt động vì cộng đồng, chăm lo thiết thực cho người nghèo đã trở thành chương trình thường niên của Tổ chức TCVM Thanh Hóa trong nhiều năm qua. Năm 2018, các tỉnh miền núi phía Tây của tỉnh đã hứng chịu hậu quả nặng nề do lũ lụt, ban lãnh đạo Tổ chức TCVM Thanh Hóa đã luôn sát sao nắm bắt thông tin diễn biến mưa lũ, kịp thời phối hợp với chính quyền địa phương, các tổ chức, đoàn thể, góp phần hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả thiên tai. Đến khi nước trên các sông đã xuống, nhiều vùng bị ngập lụt người dân bắt đầu trở về nhà ổn định cuộc sống, lãnh đạo Tổ chức TCVM Thanh Hóa đã trực tiếp đến các điểm chịu thiệt hại nặng nề tại huyện Cẩm Thủy để chỉ đạo việc ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi lũ lụt. Ủng hộ 100 suất quà cho các em học sinh vùng lũ tại Trường Tiểu học thị trấn Cẩm Thủy và Tiểu học Cẩm Phong (nay thuộc thị trấn Phong Sơn); tặng gạo cho 230 hộ ở 9 xã bị thiệt hại nặng nề nhất. Bên cạnh đó, ban lãnh đạo cùng đoàn thanh niên của TCVM Thanh Hóa phối hợp với Hội Cựu chiến binh thị trấn Phong Sơn tham gia xúc bùn, dọn đường góp một phần công sức giúp bà con nhanh chóng ổn định cuộc sống, khắc phục thiệt hại sau cơn lũ. Đối với các khách hàng vùng lũ hiện đang vay vốn tại Tổ chức TCVM Thanh Hóa, ban giám đốc cũng xem xét xử lý giãn nợ nhằm tạo điều kiện cho các hộ có đủ thời gian phục hồi kinh tế, hoàn trả trong thời gian phù hợp. Tổ chức TCVM Thanh Hóa cũng đã kêu gọi các cá nhân, tổ chức trong và ngoài nước chung tay ủng hộ đồng bào vùng lũ vượt qua khó khăn.

Trong nhiều năm qua, đồng hành cùng người dân vùng lũ và thành viên vay vốn, cán bộ Tổ chức TCVM Thanh Hóa đã luôn hướng về vùng lũ, nắm bắt tình hình, giúp đỡ cứu trợ bà con những đồ dùng sinh hoạt tối thiểu. Ban lãnh đạo Tổ chức TCVM Thanh Hóa đã phối hợp với chi bộ, công đoàn và đoàn thanh niên có những hành động sẻ chia kịp thời động viên tinh thần bà con vùng lũ. Nhiều chuyến thăm hỏi, phần quà đã đến với thành viên vay vốn ở các huyện Cẩm Thủy, Thạch Thành, Nông Cống, Thiệu Hóa và TP Thanh Hóa, với tổng phần quà là 658 suất quà cho 616 khách hàng hiện đang vay vốn và 42 hộ dân khác bị ảnh hưởng nặng nề bởi lũ lụt (bao gồm: Nước uống, mỳ tôm, tiền mặt), trị giá mỗi suất quà là 107.000 đồng, tổng trị giá của các đợt ủng hộ là 70.359.000 đồng. Trong đó, tại huyện Thạch Thành, trực tiếp ủng hộ cho 33 thành viên vay vốn ở xã Thành Mỹ; đồng thời, thông qua MTTQ và Hội LHPN xã Thành Mỹ gửi ủng hộ 12 thùng mỳ tôm. Tại huyện Cẩm Thủy, trực tiếp ủng hộ 85 suất quà tới các thành viên vay vốn tại các xã Cẩm Phú, Cẩm Quý, Cẩm Thành, thị trấn Phong Sơn... Những hoạt động tuy nhỏ bé nhưng đầy ý nghĩa nhân văn như thế này vẫn đang được các cán bộ của Tổ chức TCVM Thanh Hóa nhân lên mỗi ngày, nhằm động viên, khích lệ người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau.

Ngọc Anh


Ngọc Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]