(Baothanhhoa.vn) - Con người chúng ta đã sống với nhau như đất trời, nước và cây cỏ... Tất cả đều cùng dựa và nâng đỡ nhau mà sống. Cuộc đời biết bao gian nan, trắc trở đôi khi ta khó tự mình mà vượt qua được. Giữa lúc ấy có những bàn tay luôn sẵn sàng đưa ra cho ta nắm, có những tấm lòng luôn rộng mở đón nhận và khi ấy ta biết mình may mắn, hạnh phúc đến nhường nào! Họ có thể là bạn tri kỷ nhưng cũng có thể là người lạ thoáng qua hoặc đã từng quen biết. Tình người cao quý, đôi khi được xây đắp vô cùng tự nhiên như vậy.

Sống lại đam mê thêm một lần nữa

Con người chúng ta đã sống với nhau như đất trời, nước và cây cỏ... Tất cả đều cùng dựa và nâng đỡ nhau mà sống. Cuộc đời biết bao gian nan, trắc trở đôi khi ta khó tự mình mà vượt qua được. Giữa lúc ấy có những bàn tay luôn sẵn sàng đưa ra cho ta nắm, có những tấm lòng luôn rộng mở đón nhận và khi ấy ta biết mình may mắn, hạnh phúc đến nhường nào! Họ có thể là bạn tri kỷ nhưng cũng có thể là người lạ thoáng qua hoặc đã từng quen biết. Tình người cao quý, đôi khi được xây đắp vô cùng tự nhiên như vậy.

Sống lại đam mê thêm một lần nữa

Anh Lê Phú Đăng và công việc thường nhật của mình tại Điện lực Triệu Sơn.

Câu chuyện mà tôi sẽ kể ra dưới đây chính là tình người, tính nhân văn trong ngôi nhà EVN - Nơi đã tiếp thêm sức mạnh, nguồn cảm hứng và nghị lực vươn lên để những người lao động có hoàn cảnh khó khăn, sức khoẻ giảm sút sau các biến cố như tai nạn lao động, bệnh tật được tiếp tục lao động, học tập, sáng tạo và cống hiến. Họ như được sống lại lần nữa sau biến cố cuộc đời.

Ngược lại thời gian 5 năm trở về trước, năm 2017, trên đường đi xử lý sự cố của khách hàng, anh Lê Phú Đăng, công nhân Điện lực Triệu Sơn - Công ty Điện lực Thanh Hóa (PC Thanh Hóa) đã bị tai nạn giao thông nghiêm trọng dẫn đến chấn thương sọ não. Ngay khi nhận được thông tin, Công đoàn PC Thanh Hóa đã tổ chức thăm hỏi, động viên và trao quà hỗ trợ đến gia đình anh Đăng.

Suốt 3 tháng trên giường bệnh với cơ thể tê liệt, anh không nói hay cử động được. Người nhà gần như xác định anh sẽ sống một đời như thế, cuộc sống thực vật... thế nhưng thật kỳ diệu khi bước sang tháng thứ 4 điều trị, anh có dấu hiệu hồi phục trí nhớ và cơ thể đã cử động. Nhưng khi ấy anh lại ý thức được mình đã chẳng thể như xưa nữa, đôi chân rắn rỏi thoăn thoát vượt qua những nào là dốc đèo, leo trên từng khoảng cột, đôi bàn tay mạnh mẽ như gọng kìm xoắn từng sợi cáp một cách thoăn thoắt thuần thục và dứt khoát ấy giờ trở nên nặng nề, thừa thãi, đầu óc nhớ nhớ, quên quên. Ở cái tuổi gần 50 khi ấy, tưởng chừng mọi thứ đã là dấu chấm hết với anh.

Nhưng bằng tất cả nghị lực, anh đã vượt qua mặc cảm với quyết tâm phải tiếp tục sống thật có ích. Bao lần trắng đêm trằn trọc suy nghĩ, rồi cũng bao lần lết tấm thân nặng nề với đôi chân vô giác để tập đi, ngã lên ngã xuống đã trỏ thành chuyện bình thường. Để không làm ảnh hưởng đến sinh hoạt, công việc của gia đình, đồng nghiệp, anh Đăng kiên trì chăm chỉ luyện tập vận động vào những khi chỉ có một mình lúc mà mọi người đều đi vắng hoặc đêm khuya khi ai cũng đã ngủ say. Anh tập đọc, tập viết lại… thật khó khăn.

Sống lại đam mê thêm một lần nữa

Công đoàn PC Thanh Hóa thường xuyên quan tâm động viên, hỗ trợ kịp thời cán bộ, công nhân viên.

Là người chồng, người cha, trụ cột trong gia đình anh không cho phép mình gục ngã, buông xuôi. Với ý chí quyết tâm và không ngừng kiên trì luyện tập, cùng với đó là sự quan tâm, chia sẻ của gia đình, đồng nghiệp và Công đoàn Công ty Điện lực Thanh Hóa, “phép màu” đã đến với anh. Chỉ sau một năm, anh Đăng đã dần hồi phục. Khi sức khỏe ổn định, anh Đăng đã được cơ quan bố trí công việc phù hợp với sức khoẻ của mình.

Mặc dù tai nạn đã lấy đi của anh nhiều sức khoẻ nhưng mọi người luôn bắt gặp anh với nụ cười hiền hậu, lạc quan yêu đời và cần mẫn trong công việc để minh chứng cho sự cố gắng vượt lên ở của bản thân mình. Với anh Đăng, Điện lực Triệu Sơn là ngôi nhà thứ hai, hàng ngày anh đạp xe đến cơ quan từ rất sớm, tranh thủ tưới, tỉa cây, quét sân vườn cơ quan, bộ ấm chén sạch sẽ, hương vị ấm trà thơm nồng được anh chuẩn bị. Một ngày mới lại đến, anh em trong đơn vị vừa vui vẻ uống nước vừa chuyện trò và trao đổi công việc.

Hiện tại, Điện lực Triệu Sơn hiện đang quản lý và bán điện cho hơn 50 nghìn khách hàng vì thế các đợt cấp thay thế công tơ điện tử có thời điểm lên tới hàng nghìn chiếc cần phải hoàn thành đúng tiến độ đề ra. Với sự đam mê, lòng yêu nghề, được lãnh đạo đơn vị, anh em đồng nghiệp tin tưởng phân công công việc phù hợp, anh Đăng luôn chăm chỉ, cần mẫn đo, cắt, đi dây, vặn vít, lắp hộp… gọn gàng và đúng kỹ thuật. Những hộp công tơ điện tử được anh chuẩn bị sẵn nên các đồng nghiệp đưa đi để lắp đặt trên lưới rất thuận lợi, nhờ đó mà thời gian hoàn thành công việc lần nào cũng sớm hơn dự kiến. Đến nay, điện lực Triệu Sơn là một trong những đơn vị hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu lắp đặt công tơ điện tử do công ty giao.

Sống lại đam mê thêm một lần nữa

Công nhân Lê Phú Thành, con trai anh Đăng tiếp nối thế hệ cha anh là những người luôn “vì niềm tin của bạn” để thắp lên ánh sáng của dòng điện được truyền đi đến khắp muôn nơi.

Đặc biệt hơn, đầu năm 2022 con trai anh là Lê Phú Thành sau khi tốt nghiệp trường Cao đẳng Điện lực đã được nhận vào làm, còn anh về nghỉ chế độ. Không thể diễn tả hết được niềm hạnh phúc, sự hân hoan trong ánh mắt người làm cha mẹ khi thấy con mình trưởng thành, có công việc tiếp nối cái nghề, cái nghiệp của cha. Sự đau đáu, mong mỏi của một người cha đã thành hiện thực sau bao năm gắn bó, giờ trao gửi lại cả thanh xuân nhiệt huyết đó cho con.

Với tình cảm và trách nhiệm của mình, hàng năm, chuyên môn, Công đoàn đơn vị và Công ty Điện lực Thanh Hoá luôn quan tâm chú trọng tổ chức thăm hỏi, tặng quà, động viên CBCNV-LĐ có hoàn cảnh khó khăn, ốm đau bệnh tật, bị tai nạn lao động, qua đó san sẻ phần nào với người lao động và gia đình họ…Xúc động và ấm lòng khi được đón nhận những lời thăm hỏi, chia sẻ, động viên đã giúp họ có thêm động lực, sự tự tin vượt qua khó khăn để thấy mình vẫn còn sống tốt, sống có ích và được sống với đam mê, yêu ngành, yêu nghề của bản thân. Nét đẹp người lao động EVN không chỉ đẹp bởi màu áo cam, mà ở đó còn là trọng trách, sứ mệnh cao cả được toát lên từ ý chí và nghị lực phi thường của những người truyền đi ánh sáng khắp muôn nơi!

Sống lại đam mê thêm một lần nữa

An toàn lao động luôn được đặt lên hàng đầu tại Công ty Điện lực Thanh Hóa.

Câu chuyện về gương lao động của anh Đăng là một trong những thông điệp cần được lan tỏa đến các đồng nghiệp để cùng rút ra những bài học kinh nghiệm. Qua đó góp phần giúp mỗi cá nhân cần phải nâng cao ý thức đảm bảo an toàn trong lao động sản xuất và mỗi khi tham gia giao thông... để mỗi ngày người lao động được đến nơi làm việc và trở về nhà trong sự an toàn.

Dương Thùy


Dương Thùy

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]