(Baothanhhoa.vn) - Mặc dù, UBND huyện Thiệu Hóa đã có Quyết định số 751/QĐ-UBND ngày 28-3-2018 về việc giải quyết khiếu nại của một số công dân xã Thiệu Công (Thiệu Hóa) đối với sai phạm của một số cán bộ xã qua các thời kỳ khi tự ý thu tiền để hợp thức hóa đất thổ cư của các hộ dân, nhưng đến nay vụ việc vẫn chưa được giải quyết dứt điểm, gây bức xúc cho người dân.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Sớm giải quyết dứt điểm những kiến nghị về thủ tục đất đai ở xã Thiệu Công

Mặc dù, UBND huyện Thiệu Hóa đã có Quyết định số 751/QĐ-UBND ngày 28-3-2018 về việc giải quyết khiếu nại của một số công dân xã Thiệu Công (Thiệu Hóa) đối với sai phạm của một số cán bộ xã qua các thời kỳ khi tự ý thu tiền để hợp thức hóa đất thổ cư của các hộ dân, nhưng đến nay vụ việc vẫn chưa được giải quyết dứt điểm, gây bức xúc cho người dân.

Trụ sở UBND xã Thiệu Công (Thiệu Hóa).

Trước đó, một số công dân xã Thiệu Công đã có đơn khiếu nại về việc UBND xã Thiệu Công trong giai đoạn từ năm 1997 đến năm 2004 đã tự ý thu tiền để hợp thức hóa đất thổ cư của nhiều hộ dân trên địa bàn xã với số tiền 1,7 triệu đồng/hộ, trong khi đất của các hộ là đất thổ cư có nguồn gốc trước năm 1980. Ngoài ra, một số hộ dân ở các thôn Lợi Thượng, Oanh Kiều 1, Nhân Mỹ bức xúc về việc được UBND xã Thiệu Công giao đất ở từ năm 2000 đến năm 2005 và đã nộp tiền sử dụng đất cho UBND xã, có phiếu thu tiền, giấy biên nhận; đến nay, các hộ đã làm nhà ở ổn định nhưng chưa được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất...

Sau hơn 7 tháng có quyết định thanh tra, vụ việc vẫn chưa được các cấp chính quyền và cơ quan chức năng huyện Thiệu Hóa giải quyết dứt điểm, khiến người dân xã Thiệu Công nhiều lần tập trung đông người tại UBND huyện Thiệu Hóa và UBND tỉnh.


Nhóm PV Kinh tế

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]