(Baothanhhoa.vn) - Thực hiện chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc phân công giúp đỡ các xã có tỷ lệ hộ nghèo cao trên 30% trở lên, giai đoạn 2018-2020, Sở Tư pháp vừa tổ chức thăm và tặng quà cho các đối tượng là hộ nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn xã Thanh Xuân (Như Xuân).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Sở Tư pháp trao quà cho các hộ nghèo, gia đình chính sách

Thực hiện chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc phân công giúp đỡ các xã có tỷ lệ hộ nghèo cao trên 30% trở lên, giai đoạn 2018-2020, Sở Tư pháp vừa tổ chức thăm và tặng quà cho các đối tượng là hộ nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn xã Thanh Xuân (Như Xuân).

Đại diện lãnh đạo Sở Tư pháp trao tiền hỗ trợ cho 3 gia đình có mô hình phát triển kinh tế xóa đói, giảm nghèo ở xã Thanh Xuân.

Theo đó, Sở Tư pháp đã trao 10 suất quà, với tổng trị giá 15 triệu đồng cho 10 hộ nghèo, gia đình chính sách; hỗ trợ 3 mô hình phát triển kinh tế xóa đói giảm nghèo, mỗi mô hình 5 triệu đồng. Ngoài việc trao quà, trong quý IV năm 2018, Sở Tư pháp sẽ phối hợp với UBND huyện Như Xuân đa dạng hóa các hoạt động truyền thông, tuyên truyền, phổ biến các chính sách về giảm nghèo và chương trình giảm nghèo nhanh và bền vững của tỉnh. Cụ thể, Sở phối hợp với Báo Thanh Hóa tăng cường thông tin về các cơ chế, chính sách trong giảm nghèo; nêu gương những cá nhân, tổ chức, cách làm của các mô hình sản xuất mang lại hiệu quả kinh tế cao để kịp thời khơi dậy ý chí, nỗ lực vươn lên thoát nghèo của người dân trên địa bàn xã Thanh Xuân; phối hợp với Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh Thanh Hóa, UBND huyện Như Xuân, UBND xã Thanh Xuân đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật; các hoạt động truyền thông nâng cao chất lượng dịch vụ trợ giúp pháp lý, đặc biệt là hoạt động tư vấn pháp luật cho các đối tượng là người nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội, qua đó góp phần nâng cao khả năng tiếp cận các thông tin và chính sách pháp luật cho nhân dân; tổ chức các hoạt động tình nguyện, hỗ trợ nhân dân trên địa bàn xã trong công tác cải tạo vệ sinh môi trường…


Tô Dung

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]