(Baothanhhoa.vn) - Trong nhiều năm qua, Công ty Bảo hiểm Ngân hàng Nông nghiệp - Chi nhánh Thanh Hóa (ABIC Thanh Hóa) đã phối hợp chặt chẽ với các chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) trên địa bàn xây dựng hệ thống bảo hiểm kết hợp ngân hàng. Một trong những sản phẩm nổi bật của ABIC Thanh Hóa được đông đảo người dân, nhất là bà con nông dân khi tiếp cận với nguồn vốn từ Agribank chính là gói bảo hiểm bảo an tín dụng (BATD). Sản phẩm bảo hiểm này thực sự cần thiết, giúp hàng nghìn gia đình, giảm gánh nặng nợ nần và tránh bị xử lý tài sản trong trường hợp rủi ro xảy ra, đồng thời tạo sự yên tâm về tinh thần cho bà con nông dân.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Sản phẩm bảo hiểm bảo an tín dụng: “Bà đỡ” của nông dân

Trong nhiều năm qua, Công ty Bảo hiểm Ngân hàng Nông nghiệp - Chi nhánh Thanh Hóa (ABIC Thanh Hóa) đã phối hợp chặt chẽ với các chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) trên địa bàn xây dựng hệ thống bảo hiểm kết hợp ngân hàng. Một trong những sản phẩm nổi bật của ABIC Thanh Hóa được đông đảo người dân, nhất là bà con nông dân khi tiếp cận với nguồn vốn từ Agribank chính là gói bảo hiểm bảo an tín dụng (BATD). Sản phẩm bảo hiểm này thực sự cần thiết, giúp hàng nghìn gia đình, giảm gánh nặng nợ nần và tránh bị xử lý tài sản trong trường hợp rủi ro xảy ra, đồng thời tạo sự yên tâm về tinh thần cho bà con nông dân.

Sản phẩm bảo hiểm bảo an tín dụng: “Bà đỡ” của nông dân

Đại diện lãnh đạo ABIC Thanh Hóa chi trả bảo an tín dụng cho khách hàng tại thị trấn Ngọc Lặc (Ngọc Lặc).

BATD là sản phẩm liên kết đầu tiên của ABIC được phân phối qua hệ thống Agribank. Được triển khai trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa từ năm 2009, đến nay sản phẩm đã trở thành điểm tựa cho cả người nông dân và ngân hàng trong quá trình đưa đồng vốn đến với nông nghiệp, nông thôn và nông dân. BATD là sản phẩm bảo hiểm dành cho khách hàng là cá nhân hoặc hộ gia đình vay vốn của hệ thống Agribank tự nguyện tham gia với mức phí phù hợp. Nhiều gia đình nhờ mua bảo hiểm, khi rủi ro xảy ra, những món nợ có khi lên tới hàng trăm triệu đồng được chi trả bồi thường kịp thời. ABIC Thanh Hóa đã mang lại lợi ích cho một bộ phận không nhỏ khách hàng. Theo đó, khi có rủi ro trong phạm vi bảo hiểm, ảnh hưởng đến sức khỏe, tính mạng người vay vốn và ảnh hưởng đến khả năng trả nợ ngân hàng, ABIC thay mặt người vay thanh toán cho ngân hàng tương ứng với dư nợ của người vay đã tham gia... Qua đó tạo được sự yên tâm về tinh thần cho người được bảo hiểm vì luôn có nguồn tài chính cần thiết để đối phó với những rủi ro trong cuộc sống; giảm được gánh nặng nợ nần của người thân hoặc không bị thanh lý tài sản khi rủi ro xảy ra. Đối với phạm vi và quyền lợi được bảo hiểm bao gồm các rủi ro: Tử vong, thương tật vĩnh viễn do tai nạn; do ốm đau, bệnh tật, thai sản sẽ được chi trả toàn bộ số tiền bảo hiểm. Thương tật bộ phận vĩnh viễn từ 21% sức khỏe trở lên sẽ được chi trả theo bảng tỷ lệ trả tiền bảo hiểm của ABIC...

Từ khi triển khai trên địa bàn tỉnh đến nay, sản phẩm BATD của ABIC đã và đang chứng minh tính nhân văn, tiện ích và từng bước khẳng định sự phát triển bền vững của mình... Theo thống kê của ABIC Thanh Hóa, các vụ bồi thường bảo hiểm BATD thực hiện chủ yếu đối với nông dân nghèo vay vốn trên địa bàn tỉnh. Mức trách nhiệm bảo hiểm thực hiện đối với món vay từ 10 triệu đồng đến 200 triệu đồng trong các trường hợp người vay gặp phải rủi ro, như: Đau ốm, thương tật do tai nạn tùy mức độ, tử vong. Qua đó tạo được sự yên tâm, “chỗ dựa” vững chắc cho người được bảo hiểm. Được biết năm 2019, ABIC Thanh Hóa đã giải quyết quyền lợi bảo hiểm cho hơn gần 606 trường hợp khách hàng vay vốn của Agribank không may xảy ra rủi ro với số tiền bồi thường trên 24 tỷ đồng.

Chia sẻ về tính hiệu quả của BATD, ông Trần Thăng Khánh, Giám đốc ABIC Thanh Hóa, cho biết: Hơn 10 năm qua, BATD thực sự đã trở thành sản phẩm bảo hiểm cho khu vực “tam nông”. Qua thực tế triển khai, BATD đã khẳng định là “lá chắn” kinh tế vững vàng cho nông dân và cả ngân hàng. Điểm mạnh của sản phẩm này là nhờ hệ thống mạng lưới các chi nhánh Agribank trên toàn quốc nên khi có phát sinh rủi ro, ABIC gần như ngay lập tức tổ chức thăm hỏi, thực hiện bồi thường trách nhiệm như đã cam kết với khách hàng, nhờ đó khách hàng bớt đi phần khó khăn về vật chất và được an ủi về tinh thần. Ngoài ra, BATD cũng thể hiện sự thân thiện, gần gũi khi chấp nhận bảo hiểm cho những rủi ro biết trước như đối với các bệnh ung thư, hiểm nghèo...

Tính đến thời điểm hiện tại tỷ lệ người vay vốn mua bảo hiểm BATD chiếm gần 90% khách hàng vay vốn tại Agribank; số tiền cho vay được bảo hiểm chiếm tỷ lệ hơn 60%/dư nợ mà khách hàng vay tại Agribank.

Bài và ảnh: Minh Hà


Bài Và Ảnh: Minh Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]