(Baothanhhoa.vn) - Những việc chúng ta đang làm mỗi ngày sẽ là kết quả cho những ngày sắp tới, vì thế làm việc chăm chỉ cho hiện tại để nhận được trái ngọt trong tương lai. Tuổi trẻ bạn chọn an nhàn hay khám phá thế giới. Nếu bạn vẫn đang loay hoay tìm kiếm con đường riêng cho cuộc đời của mình, hãy để cuốn sách “ Đời ngắn đừng ngủ dài ” gối đầu giương giúp bạn nhé!

Sách hay mỗi ngày: Đời ngắn đừng ngủ dài của Robin Sharma

Những việc chúng ta đang làm mỗi ngày sẽ là kết quả cho những ngày sắp tới, vì thế làm việc chăm chỉ cho hiện tại để nhận được trái ngọt trong tương lai. Tuổi trẻ bạn chọn an nhàn hay khám phá thế giới. Nếu bạn vẫn đang loay hoay tìm kiếm con đường riêng cho cuộc đời của mình, hãy để cuốn sách “Đời ngắn đừng ngủ dài” gối đầu giương giúp bạn nhé!

Sách hay mỗi ngày: Đời ngắn đừng ngủ dài của Robin Sharma

Chân dung tác giả Robin Sharma

Robin Sharma là một nhà lãnh đạo, một chuyên gia đào tạo lãnh đạo nổi tiếng người Canada, ông cũng là tấm gương để thế hệ trẻ và doanh nhân trên thế giới học tập và soi vào. Thành tựu nổi bật nhất của ông khi mới 25 tuổi ông đã được biết đến với vai trò là luật sư tranh tụng. Ông cũng chính là nhà sáng lập nên Tập đoàn Sharma Leadership International. Rồi kho tàng những cuốn sách hay nổi tiếng của ông như: Đời ngắn đừng ngủ dài, Nhà lãnh đạo không chức danh, điều vĩ đại đời thường, 3 người thầy vĩ đại, 365 ngày thong dong...

Sách hay mỗi ngày: Đời ngắn đừng ngủ dài của Robin Sharma

Cuốn sách Đời ngắn đừng ngủ dài

Đọc cuốn sách Đời ngắn đừng ngủ dài, cảm nhận đầu tiên của tôi đó chính là suy nghĩ tài tình từ một nhà lãnh đạo muốn chia sẻ với mọi người về ý nghĩa thực sự của cuộc sống. Bằng những lời chia sẻ ngắn gọn, cô đọng và dễ hiểu về những trải nghiệm trong đời, Robin Sharma mang đến cho độc giả những lời tâm sự vừa chân thành mà sâu sắc.

Những lời khuyên đắt giá từ Đời ngắn đừng ngủ dài

Nội dung của cuốn sách Đời ngắn đừng ngủ dàihướng đến mục tiêu quan trọng là truyền cảm hứng cho các bạn trẻ. Chính vì vậy, có rất nhiều triết lý được nhận ra trong quyển sách này.

Hãy sống là chính mình

Một trong những bài học đầu tiên nhưng vô cùng quan trọng và đặc biệt có ý nghĩa đối với các bạn trẻ trong cuộc sống hiện đại. Khi cuộc sống hối hả và bạn bị kéo vào guồng quay của công việc, của đồng tiền. Đôi khi bạn đã đánh mất chính mình, cố gắng lao vào cuộc cạnh tranh trong cuộc sống.

Tuy nhiên, giữa bộn bề công việc bạn hãy nhớ bạn là duy nhất trên thế giới như Warren Buffet đã nói “Không bao giờ có ai giống bạn”. Dù có bất cứ ai cố gắng suy nghĩ và hành động giống bạn thì họ cũng không thể là bạn. Vì vậy hãy luôn là chính mình, hãy bộc lộ hết những khả năng tiềm ẩn trong bạn. Đừng để sự hèn nhát hoặc bất kỳ cám dỗ nào trong cuộc sống mà làm mất đi giá trị của bản thân.

Biết cách vượt qua những rào cản vô hình

Trong cuộc sống thường nhật, có hàng ngàn điều diễn ra trên đời vô tình trở thành những rào cản. Nếu bạn cho rằng rào cản là một điều gì đó đáng sợ thì chính tâm lý ấy sẽ dễ dàng khiến bạn lùi bước. Nhưng nếu bạn xem rào cản như một thử thách trong cuộc sống và quyết tâm vượt qua nó, thì hoài bão và nhiệt huyết của tuổi trẻ sẽ tạo nên một sức mạnh vô cùng to lớn để bạn không còn e dè trước bất kỳ rào cản nào.

Bạn đã biết sự đơn giản có sức mạnh như thế nào?

Nguyên lý này được Robin Sharma đúc kết ra từ trong quá trình vận hành doanh nghiệp của mình. Cấp lãnh đạo càng truyền những tư tưởng, những định hướng đơn giản thì cấp dưới càng dễ hình dung và dễ thực hiện hơn.

Biết lắng nghe

Lắng nghe là một kỹ năng rất quan trọng dù bạn đang áp dụng nó vào khía cạnh nào của cuộc sống. Khi lắng nghe người khác, bạn có thể thấu hiểu họ và nắm bắt được tâm lý của họ một cách chuẩn xác, hiểu tường tận và rút ra bài học cho riêng mình. Từ đó giúp bạn đưa ra được những phản hồi phù hợp.

Sách hay mỗi ngày: Đời ngắn đừng ngủ dài của Robin Sharma

Một trang sách trong quyển Đời ngắn đừng ngủ dài

Và hơn nữa, nếu bạn đang trò chuyện với một người biết lắng nghe, bạn sẽ cảm thấy mình được tôn trọng và được phản hồi đúng với những thông tin cần thiết nhất. Và khi 2 người biết lắng nghe cùng trò chuyện với nhau thì có thể giúp cho mỗi người học hỏi được điều gì đó từ đối phương và từ đó cùng nhau phát triển.

Thực hiện ngay mọi công việc của hôm nay

Thông điệp của cuốn sách cũng gợi mở cho độc giả: Sống là không chờ đợi, việc hôm nay chớ để ngày mai. Tương lai chính là kết quả của hiện tại. Đó là lý do mà bạn không nên trì hoãn bất cứ công việc nào của ngày hôm nay.

Hãy sống tử tế

Theo Robin Sharma tiêu chuẩn của một người nhân viên chuẩn mực cho mọi vị trí cần phải có sự tử tế. Khi cấp trên tử tế, cấp dưới sẽ có thêm động lực làm việc. Hay khi bạn tử tế với các đối tác và đồng nghiệp, công việc đều trở nên trôi chảy. Vậy bạn nghĩ chúng ta có cần tử tế? Chắc chắn là có.

Sách hay mỗi ngày: Đời ngắn đừng ngủ dài của Robin Sharma

Biết nhận trách nhiệm

Đây là một tố chất quan trọng nếu bạn muốn trở thành một nhà lãnh đạo tài ba. Dù đó là việc nhỏ nhất, bạn cũng cần phải có trách nhiệm. Có như vậy mới thể hiện bạn là một người bản lĩnh.

Đời ngắn đừng ngủ dài cuốn sách hay đã đưa ra một loạt các kinh nghiệm vô cùng thực tiễn mà mỗi chúng ta nên đọc và suy ngẫm một cách thấu đáo. Thấm nhuần những bài học này, bạn đã có thêm hành trang trong cuộc đời của mình.

LN


LN

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]