(Baothanhhoa.vn) - Sáng 4-5, Hội LHPN phường Tân Sơn (TP Thanh Hóa) đã tổ chức ra mắt “Chi hội Phụ nữ tự quản về vệ sinh an toàn thực phẩm” tại 9 chi hội, gồm phố: Phan Bội Châu, Phan Bội Châu 1, Phan Bội Châu 4, Nam Cao, Lê Văn Hưu, Lam Sơn, Dương Đình Nghệ 1, Dương Đình Nghệ 2 và Nam Thành. Đây đều là những đơn vị có nhiều hộ, cơ sở sản xuất, chế biến và kinh doanh thực phẩm.

Ra mắt 9 “Chi hội Phụ nữ tự quản về vệ sinh an toàn thực phẩm” thuộc phường Tân Sơn

Sáng 4-5, Hội LHPN phường Tân Sơn (TP Thanh Hóa) đã tổ chức ra mắt “Chi hội Phụ nữ tự quản về vệ sinh an toàn thực phẩm” tại 9 chi hội, gồm phố: Phan Bội Châu, Phan Bội Châu 1, Phan Bội Châu 4, Nam Cao, Lê Văn Hưu, Lam Sơn, Dương Đình Nghệ 1, Dương Đình Nghệ 2 và Nam Thành. Đây đều là những đơn vị có nhiều hộ, cơ sở sản xuất, chế biến và kinh doanh thực phẩm.

Ra mắt 9 “Chi hội Phụ nữ tự quản về vệ sinh an toàn thực phẩm” thuộc phường Tân Sơn

Lãnh đạo Hội LHPN phường Tân Sơn trao quyết định thành lập mô hình cho các chi hội.

Mỗi chi hội có 5 thành viên trong Ban điều hành, là những người có uy tín, năng lực, trình độ, hiểu biết nhất định về vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP), nhiệt tình, trách nhiệm vì cuộc sống cộng đồng. Chi hội duy trì chế độ sinh hoạt quý/lần hoặc khi cần thiết, hoạt động theo hướng dẫn của Hội LHPN cấp trên và dưới sự quản lý trực tiếp của Hội LHPN phường Tân Sơn.

Ra mắt 9 “Chi hội Phụ nữ tự quản về vệ sinh an toàn thực phẩm” thuộc phường Tân Sơn

Các chi hội ký cam kết thực hiện trước sự chứng kiến của đồng chí Lê Ánh Nguyệt, Chủ tịch Hội LHPN Phường Tân Sơn (giữa ảnh).

Các chi hội có nhiệm vụ tuyên truyền, vận động, giáo dục, thuyết phục hội viên, phụ nữ và nhân dân thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước về VSATTP; tuyên truyền, vận động hội viên sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm có tâm, người tiêu dùng thông thái trong việc lựa chọn, sử dụng thực phẩm đảm bảo chất lượng; cách nhận biết nhóm thực phẩm có nguy cơ cao và nhóm thực phẩm an toàn; 10 nguyên tắc vàng bảo đảm VSATTP vì sức khỏe của gia đình, cộng đồng. Mô hình góp phần nâng cao ý thức tự giác của hội viên, phụ nữ và vai trò của phụ nữ trong công tác ATVSTP, xây dựng thành công phường an toàn thực phẩm nâng cao.

Ra mắt 9 “Chi hội Phụ nữ tự quản về vệ sinh an toàn thực phẩm” thuộc phường Tân Sơn

Toàn cảnh buổi ra mắt.

Ngay sau khi ra mắt, đại diện các chi hội phụ nữ tự quản về VSATTP đã ký cam kết thực hiện và được tập huấn nội dung về: Các mối nguy cơ ô nhiễm vào thực phẩm; Quy trình giám sát đảm bảo an toàn thực phẩm đối với các hộ sản xuất, chế biến thực phẩm.

Lê Hà


Lê Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]