(Baothanhhoa.vn) - Tại hội nghị quản lý trật tự đô thị và vệ sinh môi trường diễn ra cuối tuần trước, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Thanh Hóa Lê Anh Xuân đã yêu cầu các xã phường, phòng, ban đổi mới và quyết liệt hơn nữa, để thành phố thực sự là đô thị văn minh, thân thiện.

Quyết liệt vì một đô thị văn minh

Tại hội nghị quản lý trật tự đô thị và vệ sinh môi trường diễn ra cuối tuần trước, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Thanh Hóa Lê Anh Xuân đã yêu cầu các xã phường, phòng, ban đổi mới và quyết liệt hơn nữa, để thành phố thực sự là đô thị văn minh, thân thiện.

Quyết liệt vì một đô thị văn minh

Ảnh minh họa.

Đây là vấn đề được người dân thành phố quan tâm, chờ đợi. Những bất cập về trật tự đô thị thời gian gần đây đã làm ảnh hưởng đáng kể đến đời sống người dân cũng như công tác quản lý của chính quyền đô thị.

Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2020-2025 tiếp tục lựa chọn nhiệm vụ xây dựng “Đô thị văn minh, công dân thân thiện”, trọng tâm là cuộc vận động “Người dân TP Thanh Hóa nói lời hay, làm việc tốt, hành động thân thiện” nhằm góp phần đưa văn hóa ứng xử của người dân thành phố lên tầm cao hơn, là một trong những chương trình trọng tâm.

Thực hiện nhiệm vụ này, cấp ủy, chính quyền, đoàn thể và người dân thành phố đã nỗ lực lập lại trật tự đô thị, khơi dậy, phát động những việc làm thân thiện, ý nghĩa. Tuy nhiên, sự thực dụng và lối sống thiếu tự trọng vẫn còn tồn tại ở nhiều khu dân cư, trong một bộ phận người dân không dễ để thay đổi ngay được. Những tháng đầu năm 2022, trên địa bàn thành phố tiếp tục xảy ra tình trạng xây dựng sai phép, không đúng quy hoạch, người dân đổ đất đá thải sai quy định, một số tuyến đường tồn đọng rác thải nhiều, bị lấn chiếm để đậu đỗ xe gây cản trở giao thông. Lực lượng chức năng đã kiểm tra, xử lý vi phạm với số tiền thu phạt trên 1 tỷ đồng.

Để xử lý dứt điểm tình trạng này, bên cạnh nâng cao ý thức của người dân, thì việc đề cao trách nhiệm của lực lượng chức năng, nhất là người đứng đầu các xã, phường, cơ quan, đơn vị trên địa bàn là rất quan trọng. Các địa phương, đơn vị cần phải đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về trật tự đô thị và vệ sinh môi trường nhằm nâng cao nhận thức của người dân trong bảo đảm trật tự đô thị, giữ gìn môi trường sống.

Hiện UBND TP Thanh Hóa đã xây dựng Quy định trách nhiệm và việc phối hợp kiểm tra, xử lý trách nhiệm vi phạm trật tự xây dựng, trật tự đô thị, vệ sinh môi trường trên địa bàn thành phố. Đồng thời chủ trương tổ chức các điểm tập kết xe gom rác thải trên địa bàn. Nghiên cứu mức thu lệ phí đậu đỗ xe ở một số tuyến phố. Tăng cường kiểm tra một cách bài bản, chặt chẽ về trật tự đô thị gắn với nâng cao công tác quản lý Nhà nước về đất đai, vệ sinh môi trường, nỗ lực xây dựng TP Thanh Hóa sáng - xanh - sạch - đẹp.

Ngày 25-10-2021 Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã ban hành Nghị quyết số 05-NQ/TU về xây dựng và phát triển TP Thanh Hóa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, trong đó đề ra những yêu cầu mới về một vóc dáng, cảnh quan, trật tự đô thị trong tương lai, để thành phố trở thành một đô thị thông minh, thành phố thân thiên, trái tim của cả tỉnh và động lực phát triển của cả một vùng.

Với việc quyết tâm lập lại trật tự quản lý đô thị, chính là TP Thanh Hóa đang tạo ra tiền đề, xây dựng một tâm thế nhập cuộc nghiêm túc và trách nhiệm để thực hiện thắng lợi Nghị quyết số 05-NQ/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2020-2025.

Thái Tuấn



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]