(Baothanhhoa.vn) - Trước những diễn biến ngày càng phức tạp của dịch COVID-19, thay bằng việc cứ mãi nơm nớp lo sợ và dễ dàng để cho kẻ cơ hội hay ma trận tin giả “dắt mũi” thì tại sao không lựa chọn cho mình thái độ, phương pháp sống tích cực hơn. Đơn giản như việc ở yên trong nhà nếu không thực sự có việc gì cần thiết, tận hưởng thú vui “sống chậm” như: đọc sách, nấu ăn, tập thể dục, học chơi một loại nhạc cụ… Những thú vui ấy, có lẽ khi trở lại nhịp sống ngày thường, chúng ta sẽ khó lòng tìm lại được.

“Quẳng gánh lo đi mà sống”… trong mùa dịch

Trước những diễn biến ngày càng phức tạp của dịch COVID-19, thay bằng việc cứ mãi nơm nớp lo sợ và dễ dàng để cho kẻ cơ hội hay ma trận tin giả “dắt mũi” thì tại sao không lựa chọn cho mình thái độ, phương pháp sống tích cực hơn. Đơn giản như việc ở yên trong nhà nếu không thực sự có việc gì cần thiết, tận hưởng thú vui “sống chậm” như: đọc sách, nấu ăn, tập thể dục, học chơi một loại nhạc cụ… Những thú vui ấy, có lẽ khi trở lại nhịp sống ngày thường, chúng ta sẽ khó lòng tìm lại được.

“Quẳng gánh lo đi mà sống”… trong mùa dịch

Không cần nói quá nhiều thì bất kì ai trong chúng ta cũng đã hiểu được giá trị, tầm quan trọng của việc đọc sách. Tuy nhiên, công việc bộn bề cùng những lo toan, trăn trở thường nhật cuốn chúng ta vào vòng xoay tất bật.

“Quẳng gánh lo đi mà sống”… trong mùa dịch

Bởi vậy, đọc sách thực sự là hoạt động thiết thực, bổ ích trong thời điểm này. Nó không chỉ giúp khoảng thời gian “cách ly xã hội” của chúng ta thêm thú vị mà còn là cơ hội để trau dồi, tích lũy thêm kiến thức cho bản thân.

“Quẳng gánh lo đi mà sống”… trong mùa dịch

Một hoạt động không kém phần thú vị, ý nghĩa được nhiều người lựa chọn trong thời gian thực hiện “cách ly xã hội”, đó là nấu ăn.

“Quẳng gánh lo đi mà sống”… trong mùa dịch

Chẳng có niềm vui nào bằng được tự tay bày biện, chế biến món ăn ngon, giàu giá trị dinh dưỡng cho những người thân trong gia đình mình. Dẫu chỉ vài món ăn đơn giản nhưng tấm lòng được gửi gắm qua đó đủ khiến người thưởng thức cảm thấy trân trọng, hạnh phúc.

“Quẳng gánh lo đi mà sống”… trong mùa dịch

Nếu đọc sách đã lâu, nấu ăn đã xong thì tại sao lại không rèn luyện sức khỏe, nâng cao thể lực với một vài động tác hít thở, vươn vai hay tập Yoga, thể dục nhịp điệu… Đó đều là những bộ môn thể thao thích hợp với không gian trong nhà, mọi thành phần, lứa tuổi đều có thể luyện tập.

“Quẳng gánh lo đi mà sống”… trong mùa dịch

Học chơi một loại nhạc cụ nào đó tuy là hoạt động có hơi kén chọn một chút nhưng không phải không thực hiện được.

15 ngày thực hiện “cách ly xã hội” đã sắp sửa chạm vạch đích. Đi tiếp hay dừng lại, chuyển sang biện pháp ứng phó thích hợp hơn với tình hình hiện tại, Chính phủ còn phải đau đầu cân nhắc. Nhưng dù đáp án có là gì đi chăng nữa, thiết nghĩ, chúng ta chẳng cần quá lo lắng đâu. Tính đến thời điểm hiện tại, Việt Nam đã và đang triển khai rất tốt công tác phòng chống dịch. Ở nhà nếu không có việc gì thực sự cần thiết, hình thành lối sống lạc quan, tích cực để bảo vệ bản thân và cộng đồng là cách mà mỗi người dân thể hiện sự tin tưởng, đồng hành, chung tay cùng Đảng, Nhà nước đẩy lùi dịch COVID – 19.

Hương Thảo - Nam Nam


Hương Thảo - Nam Nam

Từ khóa:dịch covid-19

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]