(Baothanhhoa.vn) - Thực hiện Nghị quyết 07c/NQ-BCH của Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam về chất lượng bữa ăn ca của người lao động (NLĐ).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Quan tâm nâng cao chất lượng bữa ăn ca cho người lao động

Thực hiện Nghị quyết 07c/NQ-BCH của Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam về chất lượng bữa ăn ca của người lao động (NLĐ).

Bữa ăn ca của công nhân Công ty TNHH Hoàng Tuấn.

Các cấp công đoàn trong tỉnh đã chủ động đứng ra đối thoại, thương lượng với người sử dụng lao động nâng giá trị bữa ăn ca của NLĐ từ 15.000 đồng trở lên; đồng thời tăng cường công tác kiểm tra, giám sát vệ sinh an toàn thực phẩm, bảo vệ môi trường và chất lượng bữa ăn ca cho NLĐ. Đến nay, trên địa bàn tỉnh có 213 doanh nghiệp (DN) (nơi có tổ chức công đoàn) hỗ trợ tiền ăn ca cho NLĐ, gồm: 152 DN tổ chức nấu ăn ca và 61 DN hỗ trợ tiền ăn ca cho NLĐ (trong đó có 163 DN nấu ăn hoặc hỗ trợ với mức trên 15.000 đồng/bữa ăn ca và 50 DN nấu ăn hoặc hỗ trợ với mức dưới 15.000 đồng/bữa ăn ca).

Thời gian tới, các cấp công đoàn trong tỉnh tiếp tục tuyên truyền, vận động để chủ DN nhận thức được tầm quan trọng và thực sự quan tâm cải thiện bữa ăn ca; tổ chức đối thoại định kỳ với DN, đưa nội dung bữa ăn ca vào thỏa ước lao động tập thể, là cơ sở để DN thực hiện.


Tin và ảnh: Đức Thắng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]