(Baothanhhoa.vn) - Do ảnh hưởng của mưa lớn kéo dài trong thời gian qua, tại núi Tà Hẻm phía sau bản Tang, xã Trung Thành (huyện Quan Hóa) đã xuất hiện vết nứt và sạt trượt đất lớn.

Quan Hóa: Vết nứt lớn trên núi Tà Hẻm ảnh hưởng tới 53 hộ dân

Do ảnh hưởng của mưa lớn kéo dài trong thời gian qua, tại núi Tà Hẻm phía sau bản Tang, xã Trung Thành (huyện Quan Hóa) đã xuất hiện vết nứt và sạt trượt đất lớn.

Quan Hóa: Vết nứt lớn trên núi Tà Hẻm ảnh hưởng tới 53 hộ dân

Từ nhà hộ dân lên điểm nứt, sụt đầu tiên cách 400 m, qua kiểm tra thực tế có 7 điểm nứt, sụt (theo hình thang) các vết nứt, sụt cách nhau từ 10 m đến 20 m. Các điểm nứt có chiều dài từ 10 đến 50 m, chiều rộng khoảng 30 đến 50 cm. Các vết nứt nằm ngang sườn núi ở phía sau các nhà dân và có hiện tượng sạt lở cao với khối lượng đất lớn, đe dọa trực tiếp đến tính mạng, tài sản của 53 hộ dân đang sinh sống dưới chân núi và gần khu vực có nguy cơ sạt lở, trong đó có nguy cơ rất cao là 19 hộ; có nguy cơ cao là 20 hộ; có nguy cơ 11 hộ; nguy cơ thấp là 3 hộ.

Chủ tịch UBND huyện Quan Hóa Nguyễn Đức Dũng đã chỉ đạo UBND Xã Trung Thành và Văn Phòng thường trực Ban Chỉ huy PCTT&TKCN huyện tiếp tục nắm và thông báo tình hình, huy động lực lượng canh gác 24/24h khi mưa lớn sảy ra để ổn định an ninh - trật tự và an toàn cho các hộ dân. Đồng thời giao các phòng chức năng của huyện khẩn trương tổng hợp, báo cáo về Văn phòng thường trực Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Thanh Hóa để có phương án xử lý phù hợp.

Đỗ Lưu


Đỗ Lưu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]